Chaeyoung pov
"The invitation will be release anytime soon Ms. Park so I will give it to you once they finish the printing." My wedding planner said to me, I'm here in our house and talking with our wedding planner about my wedding, jisoo supposed to be here but suddenly theres an emergency meeting in their company thats why I'm the only one who's talking to our wedding planner.
"Alright Ms. Lee thank you, just let me know if theres anything you want to discuss with me." Sabi ko dito and she nod at me.
"Sure Ms. Park anyway I have to go." She said kaya naman hinatid ko na siya sa labas ng bahay namin after that ay bumalik ako sa loob at umakyat sa kwarto ko pag pasok ko dun ay bigla namang nagvibrate yung phone ko kaya naman tiningnan kung sino yung nagtext.
From: Jennie wifey
Hey hubby are you busy, can you come over here in my house I need to tell you something.
Its jennie, ano naman kaya ang sasabihin niya bakit hindi nalang niya ako tinawagan and bakit andun siya sa bahay nila sino ang nagbabantay kay lisa sa ospital, after I read her message I sent her a message na on the way na ako kaya naman agad akong nagbihis at kinuha ang susi ng kotse ko at umalis na ng bahay.
Hahang nagmamaneho ako ay bigla namang nagring ang phone ko kaya naman sinagot ko ito ng hindi tinitingnan kung sino ang tumatawag.
📞"Hi babe how are you, hows your meeting with our wedding planner?" Si jisoo pala ang tumawag siguro ay tapos na ang emergency meeting nila.
"Its fine naayos na namin ni Ms. Lee ang lahat ng kailangan and she will call me pag natapos na ng printing company yung invitation natin." Sabi ko naman sakaniya.
📞"alright, by the way what are you doing right now." Pagtatanong nito sakin.
"I'm driving babe, jennie texted me and she want me to go in their house kaya naman papunta ako ngayon dun." Sagot ko sakaniya habang nagmamaneho, actually hindi ko alam kung bakit pinapapunta ako ni jennie sa bahay nila parang iba ang pakiramdam ko parang may hindi magandang mangyayari.
📞"Ok ingat ka sa pagdidrive text me when you get there ok I love you I'll hang up this call." Sabi nito sakin at pinatay na nga niya ang tawag.
Ilang sandali din naman ay nakarating na ako sa bahay nila jennie agad din akong nagpark at pumasok sa loob ng bahay nila.
Kilala naman ako ng mga kasambahay nila kaya pinapasok nila agad ako one of her maid said na andun siya sa kwarto niya kaya naman nagtungo agad ako dun.
Pagtapat ko sa pintuan nito ay kumatok muna ako at saka binuksan ang pintuan nito.
"Hi wifey ano ba yung sasabihin mo at pinapunta mo pa ako dito-." I didn't finish what I'm saying ng makita ko ang mga maleta sa sahig ng kwarto niya.
"Jen what is the meaning of this don't tell me balak mo ng tumira sa ospital, bakit nakalagay sa maleta yung mga gamit mo." Sunod sunod na tanong ko sakaniya.
"Hubby I'll explaine to you everything and I need your help." She said to me kaya naman parang naguluhan ako, she invite me on her balcony kaya naman sinundan ko ito.
"Now tell me wifey why are you packing all your things are you staying in lisa's condo for good huh?" I ask her but she didn't speak and she compose herself.