Chapter 90 - Studio

219 2 4
                                    

Anha pov

Ang daming nangyari ngayon linggo, nakabalik na si jennie from paris but she's not staying here for good, she said na kaya siya umuwi dito sa pilipinas because of her job and we understand that gustohin man namin siyang wag ng bumalik sa paris ay hindi pwede dahil may mga naiwan pa siyang trabaho dun na hindi niya pwede talikuran basta basta.

After ng pagkikita namin ay palaisipan pa din saakin kung nagkita na ba sila ni lisa at kung anong mangyayari kung sakaling magkikita sila, I know that there's nothing change about their feelings but we all know that lisa hurt so much when jennie left her and I don't know what will she react pag nagkita na sila.

"Baby I'm home where are you." I'm taking back on reality when boyo called me, andito kasi ako sa condo at nagaayos ng gamit na dadalin namin papunta sa boracay.


"I'm here in our room baby." I answered to her, we're going on a vacation for our anniversary it was boyo's plan at first I'm hesitant to go because I have a lot things to do in my restaurant and bar lalo pa at ako nalang ang magisang nagmamanage ng bar dahil umalis na nga si nancy but my girlfriend is too stubborn at sa huli napapayag din niya ako.


"Hi baby for you." Sabi nito sakin at inabot ang bulaklak na hawak niya at hinalikan ako.


"Thank you baby by the way kumain ka na ba?" Pagtatanong ko dito habang patuloy ako sa pagaayos ng mga dadalin namin papunta sa boracay.


"Not yet baby, I want to eat with you kaya hindi na ko kumain sa office kanina bago umalis." She said to me kaya tumango naman ako.


"Good com'on lets eat I cook your favorite food." I said at tumayo na sa kama at inaya itong kumain.


Pagdating namin sa kitchen agad na din akong naghain para makakain na kami tinulungan na din ako ni boyo after namin maihanda lahat ay kumain na kami, I cook her favorite food dahil matagal na niya nererequest sakin ito kaya naman niluto ko ito kahit na hindi ako sigurado kung dito siya uuwi sa condo ko.


"Baby what do you think, nagkita na kaya si jennie at lisa?" Pagtatanong ko sakaniya, I'm still worried about them specially to jennie.

"I heard nagpunta si jennie sa studio ni lisa the other day." Sagot nito sakin na kinagulat ko.

"Really baby, what happen nagusap ba sila?" Sunod sunod kong tanong kay boyo na tila hindi na din nagulat sa pagkikita ng dalawa.


"Somi told me na nagpunta dun si jennie for business matter, I think she wants to hire lisa to be their photographer." Sabi nito sakin, so siya pala ang tinutukoy ni jennie na photographer na gustong ihired ng boss niya pero bakit hindi niya sinabi samin na si lisa pala yun.


"Jennie didn't tell about that? Maybe they didn't talk about their issue kaya siguro hindi nabanggit sainyo nung nagkita kayo." Sabi nito sakin kaya tumango ako.


"I think baby we need to do something about them." I told to her, I'm really worried about them.


"I know baby but lets give them a time na makapag usap ng sila lang muna I know lisa, she didn't let jennie suffer and I know she still love jennie I feel that." Sagot nito sakin kaya tumango ako.


After namin kumain ay niligpit na din namin yung pinagkainan namin I didn't let boyo to help me and I told her na magshower na because she's going to sleep here.


After maglinis sa kusina ay sumunod na din ako kay boyp sa kwarto namin pagpasok ko dun ay siya na ang nagtuloy ng magaayos ng mga gamit namin kaya naman nagshower ka din ako at hinayaan ko na si boyo sa ginagawa niya.



Jennie pov

I'm here right now sa studio ni lisa I think its time to talk about what happen to us three years ago, I know hindi ako matatahimik hanggat hindi kami naguusap at hindi nabibigyan ng closure ang lahat.

"So ano ang gusto mong pagusapan?"Pagtatanong sakin nito pagpasok namin sa opisina niya.


"I-I don't know where to start, how can I tell you everything." I said to her and compose myself.

"But first of all I just want to say sorry." I added while her is just listening to every word I say, I look at her at wala akong makitang emosyon sakaniyang muka ni hindi ko mabasa kung ano bang iniisip niya.


"I know dapat hindi kita iniwan that time in that situation pero believe me lisa hindi ko naman ginusto na iwan ka wala lang akong choice-" I was cut of my sentence ng magsalita ito.


"Wala kang choice jen, wala talaga?" She sarcastically ask me.


"Really jen, how could you say that to me, jen I was in coma that time how could you say you dont have a choice in the first place kung mahal mo talaga ko hindi mo ko iiwan sa ganun sitwasyon but what did you do you just left me like there's nothing happen to me, so how could you say that you don't have a choice huh tell me?" She angrily said to me and I was speechless while crying hindi ko siya masisisi kung malaki ang galit niya sakin dahil sobra ko siyang nasaktan sa pag alis ko, sa pagpili ko ng pangarap ko.


"I'm really sorry lisa believe me or not I try not to go I already decide to stay with you but-."


"But you can't choose me over your dream, over your career samantalang ako kaya kong iwan lahat, kaya kong talikuran lahat para sayo pero ikaw ang dali lang sayo na iwan ako para sa pangarap mo, didn't you know what I'm going through when you left me I almost ruined my life because of you." She said to me and I'm still crying infront of her, ganito pala kasakit na marinig kung gaano siya nasaktan nung umalis ako.

"You didn't dare to call me and explain everything, naisip mo ba kung ano mararamdaman ko pag gising ko ng wala ka, na mas pinili mo di yung pangarap mo sakabila ng nangyari sakin, hindi jen kasi kung naisip mo yun wala sana tayo sa sitwasyon na to.." Sabi niya sakin at nanatili akong tahimik I don't know what I'm going to say dahil totoo naman ang lahat ng sinabi niya tama siya.



"Kung wala kanang sasabihin mauuna na ko and about your offer I won't change my mind bumalik kana ng paris." Sabi nito sakin at nilagpasan ako.



"You came back and you want me to forgive you, yeah I can forgive you but its not that easily to forget what you did to me I'm sorry." She added and she leave in her office, when she left I brokedown I dont know what to do its really hurt seeing her like that halos hindi ko na siya kilala.



"Jen!!!." Someone called me.



#wbtod

We Bumped To Our Destiny G!PTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon