Chapter 29 - Batchelor's party

276 9 0
                                    

Lisa pov

After kong matapos ang trabaho ko sa opisina ay umuwi muna ko ng condo para magpalit ng damit ng makapag bihis ako ay dumeretso na ako sa bar ni anha, si boyo naman ay hindi na nagpasundo sakin siya nalang daw magisa ang pupunta sa bar dahil kaya naman daw niya gagamitin muna daw niya yung isang kotse ko dun sa bahay kaya pumayag na ako wala pang kaalam alam yung mga kaibigan ko na andito si boyo sa bansa sinabi kasi niya na wag muna naming sabihin na kasama namin siya mamaya para masurprise daw yung tatlo.

Habang nagdidrive ako ay biglang nagring yung phone ko kaya tiningnan ko kung sino yung tumatawag

My Nini❤❤❤ Calling....

Si jennie pala agad ko namang kinuha ang phone ko at sinagot ito.

📞"hello baby napatawag ka you need anything?"

📞"Nothing I just want to ask love kung pwede na dun nalang ako sa condo mo matulog tinatamad kasi ko umuwi."

May key card naman siya ng condo ko bakit nagpapaalam pa siya anytime naman pwede siya matulog dun.

📞"Yeah sure saka bakit nagpapaalam kapa anytime pwede ka matulog dun, by the way where are you?

📞"I'm with the girls here at irene's house."

📞"Gusto mo ba sunduin kita jan?"

📞"No love its ok sasabay nalang ako kay chaeng mamaya paguwi tutal on the way naman."

📞"Ok ingat kayo pag uwi papunta nako sa bar text nalang kita pag pauwi nako, I love you."

📞Ok love wag ka magpakalasing drive safely I love you too." End call

After ng paguusap namin ay binaba ko na yung cellphone ko, ilang sandali lang ay dumating na ko sa bar bumaba agad ako sa kotse ko at pumasok sa loob, pagpasok ko ay binati ako ng mga bouncer at dumeretso sa loob at pumanik sa second floor kung asan yung favorite spot namin pagpasok ko ay andito na yung tatlo.

"Ang tagal mo bakit ngayon ka lang?" Pagtatanong sakin ni seulgi.

"Umuwi pa ko sa condo at nagbihis." Sabi ko naman nagsisimula na din silang uminum kaya inabutan nila ako ng alak.

"Teka asan si anha?" Pagtatanong ko sakanila.

"Andito siya kanina pero umalis ulit meron lang daw siyang iintayin sa baba baka yung supplier ng alak yung inaantay." Sabi jisoo kaya napangiti ako dahil alam ko na kung ano yung hinihintay ni anha.

"Ah ganun ba." Sabi ko naman at ngumiti lang nagpatuloy kami sa paginum at nagkwentuhan about sa mga company namin pare parehas na kaming nagsisimula sa pagpapatakbo ng company ng mga magulang namin samantalang dati puro kami kalokohan nung nagaaral kami di mo iisipin na dadating kami sa punto na to.

Naputol kami ang paguusap namin ng bumukas ang pinto at pumasok ang inaantay namin napatingin ako sa tatlo bakas sa mukha nila ang pagkagulat at parang di makapaniwala sa nakikita nila.

"What was that reaction ganyan niyo talaga ko sasalubungin?" Pagtatanong ni boyo sa mga kaibigan ko na hanggang ngayon gulat na gulat.

"Boyo kailan kapa dumating?"pagtatanong ni moonbyul at tumingin sakin at parang nagtatanong kung alam ko na umuwi si boyo dito sa pinas.

"Saka bakit di mo kami tinawagan na uuwi ka pala." Dagdag na tanong ni jisoo at nilapitan ito para yakapin kasunod si moonbyul at seulgi.

"Di hindi na surprise pag tinawagan ko kayo and dont look lisa and anha like that dahil kahit sila hindi alam na uuwi ako." Pagpapaliwanag naman ni boyo sakanila.

We Bumped To Our Destiny G!PTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon