Jennie pov
I thought last night would be the end for me and lisa but I was wrong lisa and I get back together and she decide to support me I know its hard for her lalo pa at hindi namin alam kung hanggang kailan ako sa paris but like I've said to her we can make it kung magtitiwala kami sa isa't isa at sa mga sarili namin, isang malaking disisyon to para sakaniya pero alam ko mas nangingibabaw yung pagmamahal namin sa isa't isa.
"I thought you left me again." Napalingon ako sa nagsalita and it was lisa she was leaning on the glass door with messy look, I was here in the balcony and enjoying the morning view of boracay, I extend my hand to invite her to join me.
"I won't do that again." I said to her and she hug me from behind, she had a trauma from what I did thats why I didnt blame her why she feel like that, I'm just happy because I achieve my dream and I have lisa with me, madami akong pagkukulang sakniya kaya kailangan ko bumawi sakaniya.
After we stayed in the balcony we decicde na magbreakfast sa cafeteria kaya naman nag ayos muna kami ni lisa, this is our last day in boracay and tomorrow ay babalik na kami sa manila, madami din kaming dapat ayusin pagbalik namin dun at isa na nga dun ang tungkol kay selena, lisa is right she need to talk to her ayoko din makaapekto ito sa trabaho ko lalo pa at kailangan namin ang company ni selena para sa collaboration na magaganap.
We are now heading in hotel's cafeteria, lisa hold my hand like she don't want me to let go so I just smiled, parang nung mga nakaraan araw lang halos iwasan namin yung isa't isa ngayon naman ay hindi kami mapag hiwalay, I know our friends would be shock pag nakita kaming magkasama.
Pagdating namin dun ay agad kaming humanap ng table and the waiter serve us a food and we eat together this is the first time na nakasabay ko siya kumain ng breakfast after three years and this is the memorable breakfast for me.
Chaeyoung pov
"babe are you done?" pagtatanong sakin ni jisoo habang nagaayos ako sa harap ng salamin because we're going to cafe to have breakfast.
"Yes I'm about too by the way did you called mom to check seji?" I ask her, we left seji to my in laws dahil wala ang parents ko at nasa australia ang mga ito kasama si ate alice.
"Yeah mom told me that seji is still sleeping, she said she was looking for us dahil iyak daw ito ng iyak kagabi but eventually nakatulog din daw ito." pagpapaliwag ni jisoo, ghad I can't imagine my daughter's face while crying parang gusto ko na tuloy bumalik ng manila.
"Ghad I miss our daughter." Sabi ko kay jisoo at niyakap ako nito.
"Dont worry babalik na tayo bukas ng manila." sabi nito sakin kaya naman ngumiti ako sakaniya.
After that we decide na bumaba na cafe dahil nagugutom na daw si jisoo kaya naman sumakay na agad kami ng elevator pababa sa lobby kung asan yung cafe, pagdating namin dun we straight to the cafe pagpsok namin dun wala pang gaanong tao dahil maaga pa naman, we're looking for our table when I saw a familiar couple and I was shock bakit magkasama silang dalawa.
"Si lisa at jennie ba yun, tama ba yung nakikita ko magkasama silang dalawa at sabay nagbebreakfast." jisoo told me in a shocked, sino ba naman hindi magugulat dito parang nung isang araw lang halos mag iwasan silang dalawa tapos ngayon makikita namin silang magkasama at sabay pa silang nagbebreakfast.
"We will find out babe lets go." I said to jisoo and pulled her to lisa and jennie's table we need to find out what happen between them pag lapit namin sa table nilang dalawa ay parang hindi naman sila nagulat sa pagdating namin.
"Am I seeing right huh, magkasama kayong dalawa na nagbebreakfasst, meron ba kaming hindi alam ha Jennie Ruby Jane Kim and Lalisa Manoban." Pagtatanong ko sa dalawa pero nagtinginan lang sila at sabay ngumiti, ano bang problema ng dalawa to.
"Ou nga jennie, lisa meron ba kaming hindi alam sainyong dalawa?" Pagtatanong din ni jisoo sakanila pero wala ni isa sakanila ang sumagot pero kinagulat namin ang ginawa ni lisa dahil hinawaka niya ang kamay ni jennie at saka tumingin samin ni jisoo habang nakangiti ito samin at naguguluhan pa din kaming dalawa.
"We get back together guys." Simpleng sagot samin ni lisa at nakangiti pa din ito samin habang kami naman ni jisoo ay nakatingin pa din sakanila na parang hindi makapaniwala sa narinig namin, omg is this real they get back together.
"OMG!!! is this true my ghad congrats I'm happy for you guys." I said to them at niyakap si jen, I can't believe that they choose to fight their love, to continue their relationship, akala ko ay hindi na nila maayos ang relasyon nilang dalawa at talagang tatapusin nila but look at them they choose each other despite of what happen before, I know we can't forget what happen before but we can accept it.
"Hey what's happening here bakit ang saya niyo?" Napatingin kami sa nagsalita and we saw anha with our friends na tila naguguluhan kung ano ang nangyayari samin.
We told them what happen and they're happy sa binalita namin tila hindi sila makapaniwala that jennie and lisa got back together kahit naman ako ay hindi din makapaniwala dahil parang kahapon lang ay halos ayaw nila mag usap at nagiiwasan pa sila but we are happy for them ito naman talaga ang gusto namin ang ayusin nila ang tungkol sakanila at bumalik sila dati.
—
"So how is it wifey I am very happy that you and lisa is finally ok, spill the tea pano kayo nagkaayos ni lisa?" I ask jennie andito pa din kami sa cafe and having breakfast with our friends.
"Actually hindi ko alam kung paano kami nagkaayos kagabi basta I told her everything, honestly hubby I'm scared nung nalaman ko na uuwi ako dito I know dadating sa point na kailangan ko harapin si lisa Im not sure kung gusto pa ba niya ko makita at makausap but aside sa project na inooffer ng company ko sakaniya ay siya din ang dahilan bakit ako pumayag umuwi I want to fix everything about us Im just hoping mag kaayos kaming dalawa at first nawalan na ko ng pag asa dahil lagi lang nauuwi sa pagtatalo yung pag uusap namin but last night I was shocked when she ask me if we can talk kaya naman agad akong puamayag dahil alam kong pag kakataon ko na yun na ipaliwanag sakaniya lahat, yung pagalis ko." jennie told me and I can feel that she's very happy kasi alam kong pinagdadasal niya talaga na maayos ang lahat
"I'm happy for you and lisa akala ko babalik tayo sa manila na hindi pa din kayo nagkakaayos, but I guess I'm wrong cause finally ok na kayo at naayos niyo ang about sainyong dalawa, by the way alam na ba ito ng parents niyo specially your mom and dad." pagtatanong ko kay jennie I know tito and tita didn't know na umuwi siya ng pilipinas
"Actually hindi pa, hindi pa namin sila nasasabihan maybe pagbalik nalang natin sa manila we will call them specially lisa's parents kailangan kong mag apologize sakanila about what happen three years ago." jen told me at biglang yumuko.
"I know lisa's parents will undertsand you, tito and tita might be happy pag nalaman nila na nagkaayos na kayo ni lisa." Isaid to her and hold her to remind her that everything will be fine.
After our breakfast we enjoy our last day in boracay because tomorrow we will going back to manila, I can finally say our squad is perfect now dahil lahat kami ay nasa maayos at masayang buhay I thought hindi na dadating ang araw na ito akala ko ay tuluyan ng hindi magkakaayos si jennie at lisa.
#wbtod