Chapter 74 - Present

201 4 0
                                    

Lisa pov

"Honey wake up please." Tawag sakin nito at pilit akong ginigising ngunit hindi ko maimulat ang aking mga mata because I feel tired and weak feeling ko ay pagod na pagod ako kaya naman nanatili pa din akong nakapikit kahit gustong gusto ko ng dumilat para masilayan ang babaeng nasa tabi ko.


"Hey honey wake up I know you heard me so please wake up I prepare your breakfast." She knows me very well kaya naman hindi ko na ito pinahirapan at niyakap ko ito.


"Good morning beautiful." Sabi ko dito and I kissed her forehead.



"See you already wake up ayaw mo lang talaga gumising, you better get up now para makapag breakfast na tayo." Sabi nito sakin na parang nagmamaktol na bata, I love to teasing her kaya lagi kong ginagawa sakaniya yun.



"Ang aga mo naman kasing mang gising, by the way why are you here wala ba kayong lakad ni james di ba inaasikaso niyo yung about sa kasal niyo so bakit andito ka Ms. Patricia chayanit?" Yeah you heard and read it right its pat one of my bestfriend and my ex.



Its been 3 years after I got accident I've been in a minor coma for 2 months at first hindi pa ako makapaniwala na ganun ako katagal na nasa hospital after I woke up ay nagstay pa ko sa hospital for 1 week para mamonitor ng mga doctor kung ok na ba talaga ako and then I got discharge.

About jennie well she choose her dream, tinuloy niya yung pagpunta niya ng paris even though alam niya na nasa ganun situation ako I ask my friends kung ano ang nangyari that time pero wala silang maisagot sakin I'm also asking the girls (jennie's friends) but even them ay hindi din nila ako masagot so I stop asking them.

Nang makalabas ako ng hospital ay hindi pa din ako pinapasok ni dad sa opisina ng isang linggo, sa loob ng isang linggo na yun I try to call jennie and send her a message pero wala akong nakuhang sagot her parents called me and keep saying sorry to me dahil maging sila ay hindi din alam na may ganun palang plano si jennie they try to call her but like me hindi din sila sinasagot nito.



After that ay bumalik nako sa opisina na parang walang nangyari until I decide to stepdown as CEO nakinagulat ng lahat even my dad, he ask me why, but I said to him na gusto ko muna magpahinga thats why minnie turn over my position at siya na ngayon ang CEO ng company.


"Yeah we have an appointment with our wedding planner but I told him na dadaan muna ako dito dahil for sure hindi kana naman kakain so now get up para makapag breakfast na tayo." Pat told me, pat and james will get married soon nagtataka kayo panong nangyari  yun well napagalaman namin na hindi naman pala ang pamilya ni james ang nagpapatay sa parents ni pat kung hindi ang kalaban nila pat sa negosyo thats why james help pat na maipakulong ang mga ito and then they get along until james courted her at naging sila na nga.


Actually james is our friend too and he likes pat even before but sadly pat didnt like him that time kaya naman ng malaman ni james na naging kami ni pat ay talaga nagalit ito sakin hindi ko din naman siya masisisi but after that ay naging ok na kami lalo pa ngayon na ikakasal silang dalawa, they moved here in the philippines because of james family business kaya naman they live here for good.


"Tss I know you just missed me kaya andito ka, by the way aalis pala ko next week." Sabi ko sakaniya at bumangon na nga ako sa kama ko at nagtungo sa banyo.



"Where are you going?" Pagtatanong nito sakin habang inaayos ang kama ko, ganito na ang routine namin pupunta siya dito para ipagluto ako ng pagkain or ipaglinis ako ng condo, I didnt stay in my parents house because I want to be alone at lumipat na din ako ng bagong condo, I sell the older one because I keep remembering everything about jennie in my old condo kaya naman binenta ko nalang ito.


We Bumped To Our Destiny G!PTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon