Lisa pov
After my work sa office ay umuwi muna ko sa condo para magpalit ng damit, jennie also called me to inform me about the dinner later and she said na napaaga ang dating ng parents niya, I told her that my mom mentioned that to me dahil tumawag si tita sandra (her mom) kanina kay mommy.
Nang makapag palit ako ng damit ay agad din akong umalis sa condo ko at nagtungo sa bahay nila jennie, si minnie naman ay sa bahay namin umuwi at kila mom nalang daw siya sasabay pagpunta kila jennie.
Minutes later I arrive at the Kim's Mansion agad naman akong pinagbuksan ng gate ng guard kaya agad kong pinasok sa loob ang kotse ko pagdating ko dun ay nakita ko ang kotse ng parents ko at pababa na sila sa sasakyan nila kaya naman agad din akong bumaba at nilapitan sila.
Paglapit ko sakanila ay sabay sabay kaming pumasok sa loob ng bahay ng mga kim pagpasok namin ay agad kaming sinalubong tito at tita.
"Welcome back sandra and henry hows your flight." Bati ni mommy kila tito at tita at niyakap ang mga ito.
"Its tiring pero ok lang dahil nagkita ulit tayo." Sabi naman ni tita sandra kay mom.
"By the way pare congrats sa renovation ng hotel niyo jennie told me that lisa and the architech and interior designer did the great job." Sabi naman nito kaya naman ngumiti si dad.
"Yeah its true dun din magaganap ang party kaya makikita niyo din ang itchura na nito." Sagot naman ni dad.
"By the way before I forgot, henry, sandra I would like you to meet my second daughter minnie, minnie this is tito henry your dad's bestfriend and this is tita sandra my bestfriend." Pagpapakilala ni mom kay minnie kila tito at tita.
"Good evening po tito, tita its nice to meet you po." Sabi naman ni minnie at nagbow bilang pag galang.
"I thought si lisa lang ang anak niyo ni marco I didn't know na may isa kapang anak, hi iha nice to meet too." Sabi ni tita kay mom at ngumiti ito kay minnie.
"Actually adopted daughter namin siya, anak siya ng namayapa kong kapatid and since kami lang ang kamag anak niya ay inilipat ko na sa lastname namin ang pangalan niya kaya she's our daughter now." Pagpapaliwanag naman ni mom kay tita kaya tumango ito.
"Oh I see, but she looks like you kaya hindi din makakaila na anak mo talaga siya." Pagbibiro ni tita kaya natawa naman si mommy.
"Actually madami ang nagsasabi niyan and also marco and I really wants to adopt her para magkaroon din ng kapatid si lisa." Dagdag pa ni mommy.
"I'm sure magkasundong magkasundo sila ni lisa." Sagot naman ni tita kaya naman natawa nalang kami ni minnie.
"Anyway lets eat baka lumamig pa ang pagkain." Pagaaya naman ni tito kaya naman nagtungo na kami sa dining area pero kanina ko pa napapansin pa wala dito ang girlfriend ko.
"By the way pare where's jennie?" Pagtatanong ni dad kay tito habang naglalakad kami papunta sa dining area nila
"She still in her room I forgot to call her, lisa can you call jennie in her room tell her na kakain na tayo." Sagot naman ni tita kaya naman tumango ako at nagtungo sa kwarto ni jennie.
Pagaakyat ko sa second floor nila ay dumeretso agad ako sa kwarto ni jennie pagtapat ko sa pintuan ay agad akong kumatok.
"Hon are you there, your mom asking me to call you dahil magdidinner na daw tayo." Tawag ko kay jennie, I heard her footstep papalapit sa pintuan at agad naman niyang binuksan ito.
"Hi hon, sorry natagalan ako lets go." Sabi nito sakin at sirana ang pinto at inaya nakong bumaba pero bago pa kami makalagpas sa pinto ng kwarto niya ay hinala ko ang kamay niya at hinawakan ko ang bewang niya at saka siya hinalikan na kinagulat naman niya.