chapter 49 - Feeling hot

364 7 0
                                    

Lisa pov

After ng lunch namin sa hotel at yung nangyari sa pagitan ni solar at byul ay naging tahimik ang dalawa, hindi namin alam kung ano na ba ang talagang status ng relasyon nila, anha keep telling us that byul is drunk every night kaya naman ng isang beses ay pinuntahan na namin ito sa bar, we watch her drinking alone ilang beses na din namin siyang pinipigilan dahil halos gumapang na siya pauwi dahil sa kalasingan.

Minsan ay ako ang kasama niya sa bar minsan naman ay si jisoo pero mas madalas ay sila boyo at seulgi ang kasama niya sa bar, I also ask jennie if hows solar but my girlfriend said that she's ok pero halata mo pa din ang lungkot sakaniya dahil sa nangyari sakanila ni byul, jennie is also worried about solar maging si chaeng at irene ay nagaalala na sa kaibigan nila, we understand her kung bakit di pa niya mapatawad si byul she's still hurt of what happened.

"Ms. Manoban here's the report that you ask me earlier." Sabi ni wendy andito kasi ako ngayon sa opisina at tinatapos ko na yung mga trabaho ko dahil mawawala ako ng three days dahil sa bakasyon namin ni jennie.

"Ok thank you, by the way naasikaso mo na ba yung replacement ni jeongyeon? Nakahanap ka na ba ng papalit sakaniya sa resort natin sa zambales?" Pagtatanong ko kay wendy I decide na palitan si jeongyeon our manager sa resort namin sa zambales kung saan kami ng bakasyon before.

I plan na ilipat si jeongyeon dito sa manila at iasign dun sa hotel mas kakailanganin ko kasi siya dito kesa dun sa resort.

"Yes Ms. Manoban naghahanap na po kami ng replacement niya actually may mga applicant na po kaming nakuha." Pagpapaliwanag sakin ni wendy.

"Alright kailangan bago ang grand re-openning ang hotel ay andito na siya kakailanganin ko siya sa pagaasikaso ng event, and ikaw na din ang bahala maginterview sakanila may tiwala naman ako sayo." Sabi ko kay wendy at tumango ito.

Tapos na din ang renovation ng hotel inaantay ko na nalang matapos si boyo sa pagaayos ng mga furnitures may mga furnitures pa kasing dadating this week.

I want to help boyo sa pagaayos kaya lang pinigilan niya ko kaya naman daw niya yun and andun naman daw mga staff ko to help her, she also said na pumunta na kami ng thailand ni jennie para makabalik agad kami dahil sigurado daw pagbalik ko ay madami kaming aasikasuhin para sa re-openning kaya naman pumayag nako.

"Alright Ms. Manoban update ko nalang po kayo about dun, naasikaso ko na din po pala yung flight niyo." Sabi nito sakin.

"Ok thank you." Sabi ko sakaniya after nun ay lumabas na siya ng opisina ko.

I'm starting reading and signing all the report here in my table ayoko din kasing matambakan ng trabaho pagbalik ko dahil aasikasuhin ko pa grand re-openning ng hotel.

--

Exact 8:30 ng gabi ng matapos ko ang lahat ng trabaho ko after noon ay inayos ko na ang mga gamit ko para makauwi na ko anong oras na din kasi baka naghihintay na sakin si jennie.

I also check my phone kung may text or tawag pag bukas ko ay three messages at two missed call bumungad sakin kaya naman cheneck ko muna ito.

1 missed call Mom
1 missed call Boyo Nichaphat

1 message honey❤
1 message Boyo Nichaphat
1 message kim Jisoo

Binuksan ko muna yung message ni jennie I'm sure she's waiting for me hindi ko kasi nasabi sakaniya na gagabihin ako ng uwi.

From: honey❤

What time are going home? I'm bored here hon please come home quickly.

We Bumped To Our Destiny G!PTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon