Jennie pov
After namin makapag paalam kay nancy ay dumeretso na kami sa condo ni anha, good thing ay dumating agad ako sa bar dahil kung hindi ay baka kung ano na ang ginawa ni lisa kay ellie, we all shocked earlier when lisa texted us about what happened to anha, hindi namin akalain na magagawang lokohin ni ellie si anha we all thought na ok lang silang dalawa but we are wrong dahil may kalokohan palang tinatago si ellie.
Ilang sandali lang ay nakarating agad kami sa condo ni anha pagdating namin dun ay na andito na din si jisoo at chaeng kasama si byul, solar at boyo.
"Anong nangyari sa kamay mo lisa?" Pagtatanong ni jisoo kay lisa, nilagyan ko kasi benda ang kamay niya.
"Nagaway sila ni ellie, buti dumating agad ako sa bar dahil kung hindi baka napuruhan na niya ito." Pagpapaliwanag ko sakanila.
"Dapat pala hinatid ko na si jennie hanggang dun sa loob ng bar para nasapak ko na din yung gago na yu- aww love masakit." Pagrereklamo ni byul dahil kinurot siya ni solar sa tagiliran niya.
"Manahimik ka nga hindi ka nakakatulong." Sabi naman ni solar.
"Dapat lang sakaniya yun no, kulang pa nga yung ginawa ni lisa, dapat dun binalian mo na lisa ng madala." Dagdag pa ni chaeng na halata mo ang pagkainis, lahat naman kami ay galit sa ginawa ni ellie.
"Yo hows anha?" Pagtatanong ni lisa kay boyo.
"She's ok now, natutulog na siya pero ayaw pa din kumain kaya hinayaan na namin." Sabi naman nito kay lisa, pumasok kami sa kwarto ni anha at naabutan nga namin siyang natutulog she look wasted and tired.
"Baby are you sure na ok lang si anha dito, baka mamaya guluhin siya ni ellie dito." Pagtatanong ko kay lisa dahil I'm sure susubukan ni ellie na kausapin si anha.
"I cannot force her to stay in my house with boyo, lalong hindi din siya uuwi sa bahay nila dahil wala naman siyang kasama dun, dahil nasa states sila tita at ang dalawa niyang kapatid." Pagpapaliwanag ni lisa.
"So what we'll gonna do, pag iniwan natin siyang magisa dito ay baka kung ano ang gawin niya." I said to her, we all worried about anha, after namin dun ay lumabas kami sa living room kung asan ang mga kaibigan namin.
Hindi nakapunta sila irene at seulgi dahil andun sila sa bahay ng parents ni seulgi they also called us to ask anha at sinabi namin ok na ito I know they were busy and we understand kung bakit hindi nila mapuntahan si anha.
"Akala ko ba nagpunta ka ng bar para kausapin si nancy, bakit nakipag away ka?" Panenermon ni boyo kay lisa.
"Yes I'm talking to nancy that time but when jackson approach us and he said ellie was there I can't calm myself thats why I go to ellie and I punch her." Lisa said to boyo.
"Buti di mo napuruhan dahil kung hindi baka kinasuhan kapa nun." Dagdag pa ni boyo.
"Inawat ako ni jennie at saka nagpigil na din ako baka mapatay ko." Sagot naman ni lisa kaya natawa naman ang mga kaibigan namin.
"Dapat talaga pinatay mo na, ngayon ang dapat natin isipin pano natin babantayan si anha." Sabi ni jisoo.
"Siguro dito na muna ko magsstay, sasamahan ko muna si anha para mabantayan." Sabi naman ni boyo
"Sasamahan kana namin boyo, para sure natin na di na siya guguluhin ng ellie na yun." Sagot ko naman at sumang ayun naman si chaeng at solar.
After ng naging usapan namin ay nagdecide ng umuwi si jisoo at byul sinabi din nila na tawagan agad namin sila kung may mangyaring di maganda.
Si lisa naman ay nagpaiwan at mamaya na daw siya uuwi, hinatid na muna niya ang dalawa sa may lobby ng condo building ni anha para na din kausapin ang staff sa baba para ibilin na wag papasukin si ellie sa building.