Jennie pov
Maaga ko nagising kaya nagdecide ako na magready ng breakfast I'm sure maaga na naman papasok si lisa dahil ang dami niyang inaasikaso sa opisina.
Alam na din ng mga kaibigan ko yung about samin ni lisa at tuwang tuwa sila dahil finally sinagot ko na daw si lisa akala daw nila papahirapan ko pa ito.
Nasa kalagitaan ako ng pagaayos ng pagkain ng biglang may yumakap sakin mula sa likod.
"Good morning." Sabi niya sabay halik sa balikat ko kaya medyo naging uneasy ako.
"Go-good morning din, maupo kana dun iniinit ko lang yung pagkain natin kagabi." Sabi ko sakaniya kaya naman naupo na ito ng maiayos ko ang pagkain namin ay agad kong nilagay ito sa lamesa at nagsimula na kaming kumain.
"Baby ano nga pala ginawa niyo kahapon?" Pagtatanong sakin neto actually wala naman kaming masyadong ginawa kahapon tumamby lang kami kila irene.
"Nothing, we just hangout in irene's house and also I tell them about us and they're happy for us." Sabi ko naman at ngumiti lang ito.
"I see, by the we have a dinner with them." Biglang sabi neto kaya medyo naguluhan ako, with who? Yung mga kaibigan kaya namin ang tinutukoy niya.
"With who?" I asked her
"With the squad, we talked about last night na magdinner kila irene kasama si anha and yung friend namin para makilala niyo na siya." Sabi niya sinong kaibigan, baka yung pinakita samin ni irene kagabi.
"The girl who was with you last night?" Pagtatanong sakaniya.
"Yes and she's the one I was talking about yesterday yung kameeting ko." Sabi niya kaya naman tumango ako.
After namin kumain ay nagready na siya papunta na opisina ako naman ay niligpit ko na ang mga pinagkainan namin after ko dun ay neready ko na din yung damit na susuotin niya ng maiayos ko yun ay hinintay ko lang siya sa sala.
After 1hour ay lumabas na din siya sa kwarto at nakabihis na at saka ako nilapitan.
"Baby I gotta go, what time ka uuwi or you stay here?" Pagtatanong niya sakin habang inaayos ko yung necktie niya.
"Dito na muna siguro ko hihintayin kita makauwi para sabay na tayo pumunta kila irene mamaya and besides may mga damit naman ako dito." Sabi ko sakaniya kaya tumango ito.
"Ok call me if you need something, may mga stock naman akong pagkain jan, so kainin mo nalang kung ano gusto mo magiingat ka dito ok i love you." She said and she peck a kissed on my lips after nun ay umalis na siya at naiwan akong magisa dito sa condo niya.
FAST FORWARD
"Baby are you done?" Pagtatanong sakin ni lisa andun kasi siya sa sala at ako naman ay andito sa kwarto niya at nagaayos, papunta kasi kami ngayon kila irene dahil may dinner daw kami dun kasama ang barkada.
"Yes I'm done lets go." Sabi ko at magkahawak kamay kaming lumabas ng condo niya paglabas namin ay agad kaming dumeretso sa elevator para makababa sa parking lot.
Pagdating namin dun ay pinagbukasan niya ako ng pintuan para makasakay after nun ay sumakay na din siya sa driver's seat at umalis na kami.
"Papunta na daw sila anha dun kasabay na daw niya si boyo."sabi niya habang nagmamaneho.
"Matagal niyo na bang kaibigan si boyo? Bakit parang di niyo siya nakukwento samin." Pagtatanong ko dito si anha lang kasi ang kilala namin kaibigan nila.