Irene pov
"Excuse me ma'am heres your order, enjoy your drink." Sabi nung waiter andito kasi ako ngayon sa isang restaurant at inaantay si seulgi may binili lang siya sa isa sa mga shop na malapit dito sasamahan ko na sana siya pero sabi niya siya nalang daw dahil malapit lang daw ito kaya naman hinayaan ko na.
"Thank you." Sabi ko sa waiter at ngitian ito.
One week after our wedding ay nagfile siya ng leave para daw magamit na namin ang honeymoon trip na binigay samin ni jennie at lisa, sobrang saya ko talaga ng malaman ko na dito sa slovenia ang destination ng honeymoon namin dahil matagal ko ng gustong magtravel dito, sobrang busy ko kasi noon sa school kahit summer ay kumukuha ako ng summer class kaya hindi ako mapuntahan ito.
I also called the girls para kamustahin especially anha dahil sa nangyari dito, hindi namin siya napuntahan ni seulgi that time dahil nasa bahay kami ng mga magulang ni seulgi to have a family dinner at nakiusap din ang mom niya na dun kami magstay the whole night kaya naman tinagawan ko nalang ang mga kaibigam namin para makibalita sa nangyari sakaniya, seulgi was so angry that time at gusto sugurin si ellie but I told her na huwag na dahil nabanggit din sakin ni jennie na ang nangyari gulo sa pagitan ni lisa at ellie sa bar.
After that day ay pinuntahan namin si anha sa condo niya and we talk to her she said na ok na daw siya at gusto lang muna niya magstay sa condo niya kaya hinayaan namin ito pero binibisita pa din namin siya minsan kami nila jennie kasama si boyo minsan sila seulgi naman we want to sure na wala siyang gagawin na hindi maganda sa sarili niya.
"Babe, sorry natagalan ako, ang daming tao dun sa store, by the way natawagan mo na ba sila jennie?" Pagtatanong ni seulgi at umupo sa tabi ko.
"Yeah nakausap ko na sila sakto andun sila sa condo lisa." Sagot ko dito habang inaayos yung paper bag na dala niya.
"Ano ba yung mga binili mo?" Pagtatanong ko dito kanina pa kasi niya inaayos yung paper bag.
"Kay mommy to may pinabili lang siya eh sakto malapit lang pala dito yung store na sinasabi niya kaya sinadya ko na." Sabi niya kaya tumango ako.
"Ok, by the way the girls remind me about their souvenirs lets buy them the day before our flight." Sabi ko kay seulgi at tumango ito habang iniinum yung juice na inorder ko.
"Yeah sure, bibilan ko din sila lisa tiyak na papatayin ako ng mga yun pag yung mga girlfriends lang nila ang may pasalubong." Sabi ni seulgi kaya natawa naman ako.
After namin magstay sa restaurant we decide na bumalik sa hotel na tinutuluyan namin dahil sobrang pagod na din ako dahil ilang araw na kaming naglilibot dito sa slovenia pinuntahan namin yung mga tourist spot na gusto ko puntahan kahit na medyo malayo yung iba.
Seulgi rented the car para daw hindi na kami magtaxi, she also let me to decide kung saan kami pupunta dahil dream destination ko daw ito na kinatuwa ko naman, kung tutuusin nga ay parang hindi namin honeymoon dahil lahat ng plano namin dito sa slovenia ay plano ko kung saan kami pupunta, kung saan kami kakain, hinayaan lang ako ni seulgi, anjan pa na nagiging photographer ko siya, driver alalay lahat na ata pero ni isang beses ay hindi siya nagreklamo.
Nang makarating kami sa hotel ay agad kaming nagtungo sa unit namin pagpasok namin dun ay dumeretso si seulgi sa kwarto namin ako naman ay naupo sa sofa at binuksan ang tv.
"Babe magshoshower lang ako sandali." Sigaw ni seulgi kaya naman tumayo ako at pumasok sa kwarto, pagpasok ko dun ay naabutan ko siyang nagtatanggal ng damit.
"Sure babe reready ko na yung pantulog natin." Sabi ko sakaniya at tumango ito at saka pumasok sa banyo.
Agad naman akong nagtungo sa cabinet namin at kumuha ng damit niya at nilagay sa kama, kumuha na din ako ng susuotin ko ng maayos ko yun ay bumalik ako sa sala at nanunuod ng tv.