Jennie pov
When lisa transfered to her room ay agad akong pumasok para makita ito, pagpasok ko ay hindi ko inaasahan ang nakita ko she's laying on the bed at ang daming nakalagay aparato na sakaniya, I can't stand here and watching her sleeping in that situation, this is all my fault dapat ay sinabi ko na sakaniya agad ang tungkol sa pagalis ko hindi na sana kami humantong sa ganito.
Pagpasok ko ay nilapitan ko ito at hinawakan ang kamay niya, I seat beside her habang pinagmamasdan ko lang ito.
"Hon wake up please, I'm not leaving you promise I will refuse jessica's offer, I'm so sorry if I didn't tell you right way." Sabi ko sakaniya kahit alam ko naman na hindi ako sasagutin nito but I know she'll heard me.
"I will stay here with you if thats what you want just please wake up, I dont wanna see you in this situation hon it breaks my heart." I added at patuloy lang ako sa pag iyak, I didnt know kung gaano ako katagal nagstay dun until our friends convince me na magpahinga muna at sila muna daw ang magbabantay kay lisa but I refuse because I want to stay with lisa.
Gusto ko pag gising niya ay ako ang una niyang makikita, kaya naman wala din nagawa ang mga kaibigan namin at hinayaan lang nila ako.
Jisoo and chae already left earlier uuwi muna daw sila at babalik nalang bukas para sila naman daw ang kasama ko magbantay kay lisa ganun din si seulgi kinailangan din niya umuwi dahil wala daw kasama si irene sa bahay nila which is naintindihan ko naman she said na babalik din siya bukas kasama si irene, while anha and boyo go to our condo at kumuha ng ilang gamit namin ni lisa kaya si solar at byul lang ang naiwan dito sa hospital para samahan akong magbantay kay lisa.
"Hey jen, kape ka muna." Sabi sakin ni solar kaya napatingin ako sakaniya at agad kinuha ang kape na hawak niya.
"Thank you solar." I said to her.
"Pagpahinga ka muna kaya, baka naman magkasakit ka sa ginawa mo." Sabi nito sakin but I still stay on lisa's bed.
"No solar I'm fine dont worry about me." Sabi ko dito kaya naman tumango ito.
"Alright kung yan ang gusto mo, by the way minnie called us earlier she's still in the province bukas pa daw siya makakauwi, dito nalang daw siya dederetso bukas pagdating niya." Sabi sakin ni solar kaya tumango naman ako, wala kasi ngayon si minnie dito inutusan siya ni lisa na tingnan ang isang resort sa probinsiya kaya naman hindi ito nakapunta agad kanina.
"Ok thankyou." Sabi ko kay solar at iniwan na ulit ako nito.
—
Halos 1week pa nagstay si lisa sa hospital and until now hindi pa din ito nagigising the doctor said na normal daw talaga na abutin ng weeks or months bago siya magising because of her condition medyo gumagaling na din yung mga natamo niyang sugat dahil sa aksidente maliban lang sa sugat niya sa ulo dahil nakabenda pa din kasi ito.
Her parents arrive the day after she got an accident mean while minnie came here after she arrive from province siya na din muna ang nagaasikaso ng mga naiwan trabaho ni lisa sa company habang nagpapagaling ito.
I also called my parents to tell them what happen sobra din silang nagalala para kay lisa they ask me what is really happen to her at bakit naaksidente ito but I tell them na nagkaroon lang kami ng simpleng away at umalis ito sa condo I didnt tell them the truth because I know they will mad at me.
I already call jessica and tell her that I'll turn down her offer because of what happen to lisa and she understand me kaya naman kakausapin nalang niya yung staff ng brand niya to explaine why I can't go to the training.