Lisa pov
"Set me an appointment to Ms. Yoona I want her to help us to prepare the party for the annivesary of our company and re-opening of the hotel." I said to wendy after kasi ng bakasyon namin ni jennie ay pumasok agad ako sa opisina dahil madaming kailangan asikasuhin.
"Alright Ms. Manoban, by the way ma'am you need to sign these papers." Sabi sakin ni wendy sabay lapag ng clip board kaya agad ko naman pinirmahan, after ko pirmihan ay kinuha agad ito ni wendy, maya maya ay may biglang kumatok sa pinto ng opisina ko.
"Com'in, thank you wendy, you may go." Sabi ko dito at tiningnan ko naman kung sino yung kumatok.
"Hi cous welcome back, hi wendy." Bati samin ng magaling kong pinsan, ano na naman kaya ginagawa nito dito.
"What are you doing here?" Pagtatanong ko dito sa pagkakaalam ko inutusan ko siya na icheck yung mga gagamitin supply sa hotel.
"Ito naman kakamustahin ko lang ang bakasyon niyo ni jennie, by the way hows mama and papa?" She referring my parents, she call them mama and papa dahil parents ko ang nagpalaki sakaniya and she treat them like her own parents.
"They're ok, they will be here next week for the celebration of our company." I said to her so she nod.
"I miss them, ayaw mo kasi akong bigyan ng bakasyon lagi mo nalang akong pinapadala kung saan saan." Pagrereklamo nito kaya napailing nalang ako.
"Ano pang silbi ng pagiging vice president mo kung hindi ka magtatrabaho and besides pabor naman sayo yun, dont you think I didn't know kung ano ang pinag gagagawa mo when I ask you to check our hotels and resort, you better behave before I tell to dad everything I know." I said to her, akala ata niya hindi nakakarating sakin ang mga kalokohan niya.
"Ok ok I will behave but please give me a break, please cous kahit 1week lang sige na." Pagmamakaawa nito kaya napailing nalang ako, para ko na siyang kapatid kaya hindi ko rin siya matitiis.
"Alright I will give you 1week vacation but after na ng anniversary party at ng re-opening ng hotel, I need you to be there dahil vice president ka ng company." Sabi ko sakaniya at tila naman nagliwanag ang itchura niya.
"Omg thanks cous." Sabi nito sakin na tuwang tuwa.
"Di ba may inuutos pa ko sayo, gawin mo na kaya baka gusto mong bawiin ko yung 1week vacation mo." Sabi ko dito at natauhan naman siya.
"Ou na ito na nga paalis na ko, pero thank you talaga, bye cous." Sabi nito saakin at umalis na ng opisina ko nagpatuloy naman ako sa ginagawa ko.
After doing all my work sa opisina I decide na pumunta sa hotel para icheck ito, beside I finish all my appointments at wala naman na akong gagawin dito.
Agad akong nagpaalam kay wendy at dumeretso na sa elevator pababa sa parking lot, I'm also texted boyo and ask her kung nasa hotel ba siya and she replied immediately and she said she's there, after I read her message I also sent a message to my girlfriend and asked her if she already eat her lunch, I know she's with the girls right now dahil nagtext ito sakin kanina na her friends invite her to go out so I agree besides they'll goin to irene and seulgi's house to visit irene.
Pag bukas naman ng elevator ay agad ako lumabas at nagtungo sa kotse ko, pagsakay ko ay pinaandar ko na ang kotse ko at umalis ng company.
Ilang sandali lang ay nakarating agad ako sa hotel agad naman akong nagpark at bumaba sa kotse ko.
Pagpasok ko sa hotel I saw jeongyeon in the lobby she's busy on something kaya naman nilapitan ko ito, agad din naman niya akong napansin kaya nilapitan din ako nito.