Giọng của Lâm Tâm Tâm đau thương quá lố, biểu hiện tuyệt vọng cũng quá lố làm cậu nhân viên phục vụ điển trai dẫn Ngôn Sơ Âm đi vào nén cười suýt nghẹn.
Ngôn Sơ Âm vội vàng quay đầu tỏ ý với trai đẹp là cô không cần phục vụ, sau đó đóng cửa lại, xoay người nhìn bạn bằng vẻ mặt bất lực: "Nửa năm qua tao nghe không biết bao nhiêu cuộc gọi mà không màng giờ giấc của mày, hôm nay mới sáng sớm đã bị mày dựng dậy, bạn bè bao năm mà mày làm vậy đó hả?"
"Trong lúc tao mập như cái bánh ú thì mày lại biến thành cây gậy, giữa chúng ta còn cái gọi là tình cảm ư? Chia tay, phải chia tay!" Lâm Tâm Tâm vẫn cực kỳ bi thương.
"Lúc mày đang hưởng thụ cuộc sống của chủ nghĩa tư bản, khoái trá tích mỡ thì có nghĩ đến cuộc đời nước sôi lửa bỏng của tao ở quê nhà không?" Ngôn Sơ Âm xách túi đi tới ngồi xuống bên cạnh Lâm Tâm Tâm, tự rót cho mình ly trà nóng.
"Nước sôi lửa bỏng? Phong sinh thủy khởi(1) thì có." Lâm Tâm Tâm nhìn cô bằng ánh mắt khinh bỉ, "Cách nửa đại dương cũng nghe được tin của mày và tiểu thịt tươi, mày lớn ngần này mà chưa có scandal oanh liệt vậy luôn á."
(1) Phong sinh thủy khởi: có nghĩa là mọi việc đều cực kỳ thuận lợi.
"Coi như là dấu ấn tuổi trẻ đi."
Lâm Tâm Tâm không quan tâm tới tiểu thịt tươi lắm, nói vài câu, cô ấy lại chuyển chủ đề về Ngôn Sơ Âm, cô nàng nén bi thương nhìn bạn mình một lượt từ trên xuống: "Em nói nè chị hai, chị chơi thuốc hay có khuynh hướng tự ngược đãi vậy? Cái bộ y như cây tăm nhang mà còn đòi giảm cân. Chị định để hội mũm mĩm chúng em sống sao?"
"Tao có muốn giảm cân đâu." Ngôn Sơ Âm không ngần ngại kéo thêm thù hận, tuy cô nói là muốn giảm cân nhưng cô cao gần một mét bảy mươi, nặng hơn một trăm cân một tí thì cũng được coi là cân đối, tuy lên hình sẽ bị mập hơn mười cân nhưng trông cô vẫn thon thả, "Dạo này bận quá nên bị sút cân."
"Mày có gì khó nghĩ à?" Lâm Tâm Tâm ngạc nhiên, "Lúc chọn con đường này, mày đã nói gì với chị?"
Ngôn Sơ Âm phớt lờ giọng điệu của cô nàng, thản nhiên nói: "Nghề này kiếm tiền nhanh, ráng vất vả mười năm thì nửa đời sau chẳng lo nghèo túng."
Lâm Tâm Tâm gật đầu, tiếp tục chòng ghẹo: "Tao thấy bây giờ mày đã là tiểu phú bà rồi, ăn mặc nửa đời sau chẳng có gì phải lo nghĩ, sao không về nhà ngồi ăn chờ chết mà lại cố gắng phấn đấu thế?"
Ngôn Sơ Âm không thể nói cho cô ấy biết về kết cục thê thảm của mình. Đối diện với nam nữ chính, chút tiền hiện tại của cô chỉ là hạt bụi, không kiếm thêm tiền khiến cô không an tâm. Ngôn Sơ Âm tỏ ra bí hiểm: "Thân bất do kỷ(2)."
"Ha ha, thân bất do kỷ?" Lâm Tâm Tâm cười to, "Mày đi đóng phim được đó."
(2) Thân bất do kỷ: nghĩa là có những việc mà bản thân không thể tự quyết định.
Ngôn Sơ Âm nhún vai, cô biết bạn mình sẽ không tin mà.
"Nếu biết cuối cùng mày thông suốt, giáo sư Lâm hẳn sẽ vui lắm, dù cho chí hướng của mày hoàn toàn khác với con đường mà thầy hy vọng."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ST -Hay - Hoàn] Mối Tình Đầu Của Siêu Sao
Roman d'amourTên Hán Việt: Cự Tinh Đích Sơ Luyến Tác giả: Thanh Việt Lưu Ca Thể loại: Xuyên thư, Nữ phụ, Showbiz, Ngọt sủng, HE Độ dài: 163 chương chính truyện + 4 ngoại truyện Nguồn lưu: từ nhiều nguồn công cộng Giới thiệu: Ngôn Sơ Âm luôn rất cố gắ...