Chương 40 - Hình mẫu

1.8K 121 15
                                    

Về đến nhà, Ngôn Sơ Âm vừa ăn được mấy miếng cơm thì nhận tin nhắn Wechat thông báo máy bay sắp hạ cánh của bạn cùng phòng, vì vậy Ngôn Sơ Âm lập tức gác đũa, nói gì thì nói, cô không thể để bạn đứng ở sân bay chờ mình được.

Dạo này dì Lâm đang học làm bánh, biết hôm nay Ngôn Sơ Âm đi đón bạn nên đã nướng một ít bánh, bỏ vào chiếc hộp xinh xắn rồi đưa cho Ngôn Sơ Âm: "Chắc là bạn cháu chưa ăn gì, đem bánh theo ăn lót dạ trên đường về."

Ngôn Sơ Âm vừa thay giày vừa gật đầu, dì Lâm tựa vào cửa nói với cô: "Dì quét dọn phòng dành cho khách rồi đấy, chăn mền cũng giặt giũ sạch sẽ cả rồi, nếu bạn cháu không ngại thì cứ về nhà mình ngủ, khỏi phải thuê khách sạn, tốn kém lắm."

"Cháu sẽ hỏi ý bọn nó, cháu đi nhé." Ngôn Sơ Âm đáp nhanh, vừa đi vừa gọi điện thoại cho Lâm Tâm Tâm.

Lúc nãy Lâm Tâm Tâm nói cô nàng chưa biết có tăng ca hay không, dặn Ngôn Sơ Âm khi nào bắt đầu đi thì gọi cho cô nàng. Khi Ngôn Sơ Âm gọi điện, Lâm Tâm Tâm nói phải tăng ca, còn bảo: "Về nhà mày đi, tao sẽ cố gắng xong việc trước chín giờ, cả đám ở nhà mày luôn... Căn hộ đang ở không đủ phòng hả? Không sao, giường nhà mày to mà, cả bọn ngủ chung một giường là được, cũng lâu rồi chưa ngủ cùng nhau..."

Nghe Lâm Tâm Tâm nói vậy, Ngôn Sơ Âm bất giác nhớ lại thời đại học. Phòng ký túc của bọn cô có bốn người, sau khi tốt nghiệp, mặc dù bốn người vẫn có dịp gặp nhau, lần tụ tập gần nhất là hôm một trong số họ kết hôn, nhưng khi đó ai cũng bận, kể cả ngày tới dự lễ cưới hay rời đi cũng đều vội vàng nên không thể ôn chuyện nhiều.

Ngôn Sơ Âm có phần mong đợi.

Lúc đón được hai cô bạn cùng phòng đã gần chín giờ tối, Ngôn Sơ Âm vừa dẫn bạn ra bãi đậu xe vừa hỏi: "Đặt khách sạn chưa? Hay là dịp này ở nhà tao đi, chỉ có chiều chủ nhật là tao phải làm việc thôi, thời gian còn lại dành hết cho tụi mày."

"Đồng ý, đồng ý." Tống Thi Văn không hề khách sáo, "Tao cố tình không đặt phòng khách sạn là để tới nhà mày ăn chực ở chực mà, chắc chắn Lộ Lộ cũng giống tao."

Viên Lộ đi bên cạnh vui vẻ gật đầu.

Ngôn Sơ Âm: "Tao mới chuyển nhà, không đủ phòng, chúng ta chịu khó chen chúc nhau vậy..."

Còn chưa nói xong, Viên Lộ đau khổ giơ tay: "Ngừng ngừng, đừng nhắc tới người phụ nữ đó trước mặt tao!"

Tuy Ngôn Sơ Âm lặng lẽ chuyển nhà nhưng ai thân thiết đều biết lý do. Viên Lộ là fan cứng của Thẩm Gia Thụy, mặc dù đã kết hôn nhưng vẫn không thể chấp nhận tin đồn hẹn hò của thần tượng.

Tống Thi Văn cười xấu xa: "Bọn tao có nhắc tới ai đâu, tự mày lồng lộn lên chứ bộ."

"Mặc kệ! Là huynh đệ tốt, tụi mày phải cùng chung chiến tuyến với tao."

Ba người cười đùa lên xe, Ngôn Sơ Âm vừa đưa bánh do dì Lâm nướng cho mấy cô bạn vừa nói: "Đứa nào gọi điện cho Tâm Tâm đi, chắc nó xong việc rồi đó."

Viên Lộ nhanh chóng lấy điện thoại ra: "Để tao."

Tống Thi Văn chồm người lên ghế trước nói với Ngôn Sơ Âm, "Đừng về nhà vội, đói chết mất, đi ăn lẩu ở quán gần trường đi."

[ST -Hay - Hoàn] Mối Tình Đầu Của Siêu SaoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ