Chương 46 - Tâm sự

1.6K 121 2
                                    

Sao anh cũng ở đây? Thẩm Gia Thụy nhếch môi, anh cũng rất muốn biết tại sao khi nhìn thấy xe cô, mình lại bất giác đi theo đến đây. Nhưng nếu biết anh lái xe đi theo cô, chăm chú nhìn cô và bạn trai cũ trò chuyện, phải chăng cô sẽ không những không cảm động mà còn nghĩ đầu óc anh có vấn đề?

Trên thực tế, vào giây phút này, đối diện với ánh mắt ngạc nhiên của Ngôn Sơ Âm, Thẩm Gia Thụy chợt phát hiện mình có vấn đề thật, năm mười mấy tuổi không làm điều gì ngu ngốc, ấy vậy mà sắp ba mươi tuổi lại hành động ngớ ngẩn. Có điều khi đứng trước mặt Ngôn Sơ Âm, Thẩm Gia Thụy vẫn giữ được vẻ bình tĩnh, xóa tin nhắn của đồng đội hỏi sao anh còn chưa tới xong, anh vô cùng thản nhiên nói: "Đi chơi với bạn."

Nghe Thẩm Gia Thụy nói vậy, Ngôn Sơ Âm cho rằng bạn bè anh cũng tụ tập ở câu lạc bộ này, cô gật đầu, cười nói: "Trùng hợp ghê, bạn tôi cũng đang ở trên lầu chờ tôi..."

Cho nên chúng ta tạm biệt nhau thôi, sau đó ai đi tìm bạn của người nấy. Đó là tiếng lòng của Ngôn Sơ Âm, tuy cô không nói thẳng ra nhưng ắt hẳn ai cũng hiểu.

Nhưng Thẩm Gia Thụy lại phớt lờ, hỏi như bâng quơ: "Lúc mới tới, tôi nhìn thấy một anh chàng trông quen lắm, là anh bạn họ Chu của em à?"

"Họ Chu?" Ngôn Sơ Âm thoáng sửng sốt, sau đó mới hiểu là anh đang nói tới Chu Cẩn Xuyên. Cô im lặng một lát rồi mới cười gượng: "Anh cũng đọc báo lá cải nữa à."

Thẩm Gia Thụy lại nhếch môi, nhất quyết hỏi cho ra lẽ: "Những gì trên mạng viết... đều là thật?"

"Mấy hôm nay tôi không đọc báo mạng, nếu trên mạng nói tôi và anh ấy từng yêu nhau thì đúng là thật." Ngôn Sơ Âm không biết vì sao Thẩm Gia Thụy cứ hỏi chuyện này nhưng cô tự thấy mình chẳng làm gì đáng xấu hổ cả nên rất thoải mái trả lời anh.

Ánh mắt Thẩm Gia Thụy tối đi, nhìn Ngôn Sơ Âm như đang lên án: "Vậy hai người... còn giữ liên lạc?"

Rốt cuộc Ngôn Sơ Âm cũng biết tại sao anh cứ hỏi chuyện này, cô thấy hơi cạn lời, không ngờ anh lại ngây thơ như vậy. Anh là bạn trai cũ, Chu Cẩn Xuyên cũng là bạn trai cũ, cả hai đều đã là quá khứ, có gì đáng để so sánh? Không biết còn tưởng Thẩm Gia Thụy vẫn còn vấn vương cô ấy chứ! Nhưng Ngôn Sơ Âm biết Thẩm Gia Thụy chỉ đơn giản là tự ái mà thôi, ban đầu cô là người đá anh, thái độ lúc chia tay tương đối kiên quyết, còn nói sau này đừng liên lạc với nhau nữa, thế nhưng cô lại giữ liên lạc với Chu Cẩn Xuyên sau khi chia tay, điều này chẳng phải nói rằng anh thua Chu Cẩn Xuyên ư?

Nếu là người khác, Ngôn Sơ Âm sẽ không thèm đoái hoài tới lòng tự ái buồn cười đó, nhưng Thẩm Gia Thụy là người sẽ làm việc cùng cô trong khoảng thời gian tới, cô không thể đắc tội với anh nên miễn cưỡng giải thích: "Bình thường không liên lạc, hôm nay bạn học cũ tụ tập, không ngờ lại gặp anh ấy nên mới hàn huyên đôi câu."

Thẩm Gia Thụy gật đầu, không biết đã hài lòng chưa, lúc Ngôn Sơ Âm chuẩn bị chào tạm biệt thì lại nghe anh như vô tình thốt lên: "Tôi cứ tưởng hồi đại học, em hẹn hò với Tần Phong, xem ra tôi đã hiểu nhầm rồi."

Ngôn Sơ Âm thoáng ngỡ ngàng, hoàn toàn không ngờ được có ngày mình sẽ nghe cái tên Tần Phong từ miệng Thẩm Gia Thụy. Cô lưỡng lự nhìn anh: "Sao... anh biết Tần Phong?"

[ST -Hay - Hoàn] Mối Tình Đầu Của Siêu SaoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ