Ngôn Sơ Âm không thân với bạn cấp ba lắm, khi đó cô vừa tới thế giới này, nhất thời xuất sắc quá trớn, hào quang vạn dặm, đợi đến khi cô tỉnh táo lại thì đã biến thành đóa hoa kiêu sa trong lòng bạn học, là nữ thần mà mọi người chỉ dám sùng bái chứ không dám lại gần. Điều này hơi chệch đường ray so với tưởng tượng cuộc sống "nữ chính xuyên không" của Ngôn Sơ Âm nhưng cô vẫn không thay đổi mình.
Cuộc sống học sinh cấp ba rất mệt mỏi, có cơ hội làm lại, Ngôn Sơ Âm không muốn phải sống như đã từng. Với đầu óc của mình, Ngôn Sơ Âm vừa có thể giữ vững vị trí của mình trên bảng xếp hạng thành tích vừa có thể bồi dưỡng đức, trí, thể, mỹ lại còn đấu trí đấu dũng với phụ huynh và nhà trường khi yêu sớm đã rất trâu bò rồi, thực sự không có sức lực đâu mà tạo ra hình tượng người bạn tuyệt vời nữa.
Cuộc sống có được tất có mất.
Ngôn Sơ Âm và bạn học cấp ba chỉ quen sơ sơ, đa số đều muốn an phận nên sau khi tốt nghiệp thì về quê tìm việc, trong khi đó Ngôn Sơ Âm lại "Bắc tiến", vì vậy giữa cô và bạn cấp ba như người của hai thế giới, hồi đại học họp lớp cô còn tham gia vài lần, sau khi tốt nghiệp thì dần dần cắt đứt liên lạc. Do đó đợt này về quê, cô chỉ đi thăm họ hàng cùng bố mẹ chứ không liên hệ với bạn học cũ nào cả, vì vậy nên không tụ họp ăn uống gì.
Hai ngày đầu, Ngôn Sơ Âm ở nhà nội và ngoại mỗi nhà một đêm, trước hôm quay lại Bắc Kinh thì ở nhà với bố mẹ. Cả nhà hiếm khi đoàn tụ, ông Ngôn coi cô con gái gần ba mươi tuổi đầu hệt như đứa con nít, nghe Ngôn Sơ Âm nói muốn ăn táo nhưng lười gọt vỏ, ông lập tức đứng lên, "Để bố đi gọt trái cây cho con ăn, cắm thêm tăm vào để con khỏi phải dính tay."
Bà Ngôn lườm, cố ý nói: "Lão Ngôn à, hôm nay con gái ở nhà, hay là ông xuống bếp nhé?"
"Tôi muốn nói từ nãy rồi nhưng sợ bà tự ái." Ông Ngôn hí hửng.
Bà Ngôn quay đầu nói với Ngôn Sơ Âm: "Để xem bố con giỏi đến đâu."
Ngôn Sơ Âm cười, khoác tay mẹ: "Người tài thường bận rộn mà, hôm nay cứ để bố ra tay, mẹ con mình chờ ăn là được rồi ạ."
"Con gái của mẹ biết hưởng thụ ghê." Bà Ngôn cười tít mắt gật đầu, mở tivi: "Hai mẹ con mình xem TV vậy."
Ngôn Sơ Âm thấy mẹ dò kênh Bắc Kinh thì hơi bất lực: "Giờ này không có phim cũng chẳng có chương trình gì để xem, chỉ toàn quảng cáo thôi mẹ, không có gì hay đâu, mẹ đổi kênh khác đi."
"Ai nói không có gì xem? Giờ này có đoạn giới thiệu chương trình mới của con ấy, tên là giọng ca cái gì đó."
Tiếng ông Ngôn truyền ra từ nhà bếp: "Là "Giọng ca đẹp nhất". Ngay cả chương trình của con gái mà cũng không nhớ thì bà còn làm được gì?"
Bà Ngôn phớt lờ chồng mình, nói với Ngôn Sơ Âm: "Thấy chưa, con về là bố con vênh váo thế đó."
Ngôn Sơ Âm buồn cười: "Bố mẹ ơi, bố mẹ học ai mà nói giọng Đông Bắc thế?"
"Xem nhiều trên weibo nên biết." Bà Ngôn rất đắc ý, "Con thấy bố mẹ nói tốt không?"
Ngôn Sơ Âm khen ngợi: "Coi bộ bố mẹ rất có thiên phú ngôn ngữ nha."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ST -Hay - Hoàn] Mối Tình Đầu Của Siêu Sao
RomanceTên Hán Việt: Cự Tinh Đích Sơ Luyến Tác giả: Thanh Việt Lưu Ca Thể loại: Xuyên thư, Nữ phụ, Showbiz, Ngọt sủng, HE Độ dài: 163 chương chính truyện + 4 ngoại truyện Nguồn lưu: từ nhiều nguồn công cộng Giới thiệu: Ngôn Sơ Âm luôn rất cố gắ...