Chuyện kính râm đã giải quyết xong, Ngôn Sơ Âm nhận được tin nhắn của Vivi, cô ấy nói không thấy Giang Vân Hạo nên đã đưa kính cho trợ lý của anh ấy, Ngôn Sơ Âm nhẹ cả người.
Trên đường về bị kẹt xe, tuy bảy giờ mới diễn ra buổi hòa nhạc nhưng có rất nhiều fans đến sớm nên giao thông ở khu vực xung quanh sân vận động đang bắt đầu bị tắc nghẽn, vốn là khu vực ngoại thành heo hút nhưng lúc này xe của Ngôn Sơ Âm phải chen chúc với hàng dài xe cộ, con đường bình thường chỉ mất năm phút để đi qua thì bây giờ phải mất nửa tiếng đồng hồ, xe của họ mới ra được con đường thông thoáng, tuy nhiên, sau đó lại gặp phải giờ cao điểm nên khoảng hơn một tiếng nữa mới may ra về tới khách sạn.
Lúc Tiểu Phạm nói vậy với Ngôn Sơ Âm, cô cười gật đầu chứ không để ý lắm, cô sống ở Bắc Kinh mười năm, từ lâu đã quen với tình trạng kẹt xe, hơn nữa cô cũng không bận gì, về khách sạn chỉ cần ăn, làm đẹp rồi đi ngủ.
Quan trọng là tâm trạng của Ngôn Sơ Âm đang rất tốt, nhìn cái gì cũng thấy thuận mắt, kẹt xe cũng không làm cô khó chịu, thậm chí nhân lúc rảnh rỗi trong thời gian kẹt xe, cô đã suy nghĩ kỹ càng, phát hiện chuyến đi Thượng Hải này không tệ như cô nghĩ, gặp gỡ Giang Vân Hạo chỉ là sự trùng hợp thôi, còn gặp Thẩm Gia Thụy ở bãi đậu xe lại là chuyện tốt. Tốt ở ba điểm sau:
Thứ nhất, nhìn Thẩm Gia Thụy và Mộc Phỉ quyến luyến nhau, Ngôn Sơ Âm đoán mặc dù họ chưa chính thức hẹn hò nhưng cũng là tình chàng ý thiếp, đã có tình cảm với nhau, như vậy vai trò của nữ phụ là cô đây không quan trọng như cốt truyện, cho dù cô không xuất hiện thì nam nữ chính vẫn sẽ yêu nhau như lẽ tự nhiên, vậy thì cô sẽ không trở thành vật hy sinh nữa!
Điều thứ hai có liên quan đến điều thứ nhất, lúc trước Ngôn Sơ Âm sợ cô sẽ không khống chế được hành động của bản thân, bởi vì đây là thế giới truyện tranh nên mọi người đều phải tuân thủ theo cốt truyện, nhưng may mắn là chuyện đó đã không xảy ra. Tuy cô rất lý trí nhưng cũng chỉ là nhân vật trong truyện, là con rối của tác giả, sẽ không thể điều khiển được hành vi của bản thân? Hoặc nếu tàn nhẫn hơn, tình cảm của cô dành cho Thẩm Gia Thụy bỗng trào dâng mãnh liệt, sau đó hoàn thành sứ mệnh trong nguyên tác, làm theo đúng cốt truyện? Ngôn Sơ Âm thừa nhận trí tưởng tượng của mình đi hơi xa, nhưng ngay cả chuyện xuyên không vào truyện tranh đã xảy ra thì việc cô tưởng tượng mấy chuyện hoang đường âu cũng dễ hiểu, cho nên ban đầu cô mới lên kế hoạch tránh xa nam nữ chính, như vậy thì may ra cô sẽ không dính dáng tới bộ truyện. Bây giờ khi đã chạm mặt với nam chính, thậm chí còn chào hỏi Thẩm Gia Thụy, Ngôn Sơ Âm nhận ra bản thân rất tỉnh táo, không hề có dấu hiệu trở nên điên cuồng, vậy nên tảng đá trong đầu được rơi xuống, tình huống cô lo lắng nhất bị loại bỏ, những vấn đề khác chỉ chuyện nhỏ!
Cuối cùng, chuyện nhỏ duy nhất mà Ngôn Sơ Âm lo lắng là bộ truyện "Bí mật của siêu sao" điển hình cho thể loại phấn đấu, nữ chính trong truyện cũng như bao nữ chính khác, tương lai trở thành nữ thần quốc dân, chiếm được trái tim của nam thần, mà điểm đặc sắc nhất trên con đường thành công của cô ấy là vả mặt, từ ảnh hậu, hoa đán cho đến thiên hậu, ca sĩ trẻ đều bị nữ chính vả đôm đốp, hình tượng bị phá nát thảm hại. Ngôn Sơ Âm mặt dày nghĩ rằng hình tượng của mình là đẹp nhất, xét về ngoại hình có thể bỏ xa nữ chính mấy con phố nên sẽ là người dễ bị vả mặt nhất, biến thành người đẹp nhưng có lòng dạ rắn rết. Càng là người xuất sắc thì càng khiến người ta sảng khoái khi bị nữ chính hạ gục, huống chi thân phận của cô còn là mối tình đầu của Thẩm Gia Thụy, chỉ số nguy hiểm max! Nhưng sau mấy câu trò chuyện ngắn ngủi với Thẩm Gia Thụy, Ngôn Sơ Âm phát hiện anh không còn cảm giác gì với cô nữa, thậm chí còn phải mất rất lâu mới nhớ ra tên cô, xem ra sự tồn tại của cô đối với Thẩm Gia Thụy còn thua cả đống bạn gái tin đồn của anh. Mặc dù hơi buồn bực vì Thẩm Gia Thụy đã giẫm đạp sức hấp dẫn của cô nhưng cô cũng thấy rất may mắn, Thẩm Gia Thụy càng không nhớ ra cô thì nữ chính càng không quan tâm tới cô, như vậy xác suất bị vả mặt sẽ giảm mạnh.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ST -Hay - Hoàn] Mối Tình Đầu Của Siêu Sao
Storie d'amoreTên Hán Việt: Cự Tinh Đích Sơ Luyến Tác giả: Thanh Việt Lưu Ca Thể loại: Xuyên thư, Nữ phụ, Showbiz, Ngọt sủng, HE Độ dài: 163 chương chính truyện + 4 ngoại truyện Nguồn lưu: từ nhiều nguồn công cộng Giới thiệu: Ngôn Sơ Âm luôn rất cố gắ...