Concert thu hút mọi sự chú ý cuối cùng cũng mở màn. Lâu lắm rồi Ngôn Sơ Âm mới lại đi xem ca nhạc, còn Viên Lộ thì năm nào cũng đi xem, nếu cô ấy không vướng bận chồng con, e rằng sẽ đi không bỏ lỡ bất cứ buổi concert nào.
Viên Lộ đã có kinh nghiệm nên đề nghị: "Hay là hôm nay đừng lái xe? Bãi đậu xe rộng, khó tìm xe lắm, mà cho dù có tìm được cũng bị kẹt cứng, không lái xe ra ngoài nổi, chẳng thà đi taxi còn hơn."
Ngôn Sơ Âm nhớ tới lần đi Thượng Hải trùng với buổi hòa nhạc ở sân vận động Mercedes-Benz, hôm đó mới bốn năm giờ chiều mà đường đã kẹt cứng, vì thế gật đầu tán thành: "Nếu bắt taxi thì đi sớm sớm."
Cả nhóm đồng ý: "Nghe nói goods(1) của Burning đẹp lắm, tụi mình đi sớm, kẻo đi trễ lại chẳng mua được gì."
(1) Goods: là những món đồ mang dấu ấn của nghệ sĩ, thường được bán ở các buổi hòa nhạc, ví dụ như mũ, quạt, áo, v.v...
Buổi hòa nhạc bắt đầu vào bảy giờ tối, mới ba giờ cả nhóm đã xuất phát, song như vậy vẫn không được tính là sớm. Sân vận động ở ngoại thành vắng vẻ, đoạn đường bình thường chỉ có mấy phút chạy xe thì nay kéo dài hơn nửa tiếng.
Nhìn thấy dòng người tấp nập, Ngôn Sơ Âm lặng lẽ đốt nén nhang cho mình.
Lâm Tâm Tâm nói ra tiếng lòng của Ngôn Sơ Âm: "Mẹ ơi, sao đông dữ thần?"
"Nghe nói sân vận động có sức chứa gần một trăm ngàn người nhưng vẫn có người không mua được vé, nhiều người chắc là đến xem coi thử có cơ may mua được vé không." Viên Lộ hết sức bình tĩnh nói, "À, đó là chưa kể quần chúng ăn dưa đang hóng hớt trên Weibo và Wechat, đếm không xuể."
Tống Thi Văn nhìn Ngôn Sơ Âm, nói: "Âm Âm xui ghê, ngày đầu tiên phát sóng chương trình mà lại đụng phải concert của Thẩm Gia Thụy, bây giờ ai mà có tâm trạng xem ti vi chứ?"
"Ờ ha!" Viên Lộ và Lâm Tâm Tâm phấn khích nhìn Ngôn Sơ Âm, đây là yêu nhau lắm cắn nhau đau ư?
Lâm Tâm Tâm tiếp tục đâm thêm một đao: "Không sao, xem concert xong chúng ta chạy ù ngay về nhà, chắc là sẽ xem được phần cuối."
Ngôn Sơ Âm: ...
Đúng là cô đã kết nhầm bạn mà.
Sân vận động rất lớn, chỗ ngồi không cùng khu khán đài thì sẽ đi vào cổng khác nhau, bốn người chia làm hai tốp, Ngôn Sơ Âm và Lâm Tâm Tâm đi vào cổng gần khu mình ngồi. Vì đi taxi tới, gần đây hơi nổi tiếng nên Ngôn Sơ Âm đã tiến hành ngụy trang, đội mũ lưỡi trai và mang kính râm to. Tuy nhiên, vì thần thái quá nổi bật nên thu hút được khá nhiều sự chú ý.
Lâm Tâm Tâm nhỏ giọng trêu ghẹo Ngôn Sơ Âm: "Tao thấy có người lén chụp mày kìa, chắc nhầm mày thành hotgirl mạng nào đó tới đây kiếm chút tên tuổi."
Ngôn Sơ Âm liếc bạn mình: "Biết có người chụp mà không che chắn giúp tao?"
"Trong này tối thui, người ta nhìn ở ngoài còn không nhận ra mày thì chụp hình sao mà nhận ra?" Lâm Tâm Tâm nhún vai, tỏ vẻ cô nàng chẳng có lỗi gì cả, nhìn Ngôn Sơ Âm một cái rồi cười: "Đó là chưa nói mặt mày còn dán sticker nữa, đúng chuẩn fangirl luôn, ai nghĩ ra là mày được chứ."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ST -Hay - Hoàn] Mối Tình Đầu Của Siêu Sao
RomanceTên Hán Việt: Cự Tinh Đích Sơ Luyến Tác giả: Thanh Việt Lưu Ca Thể loại: Xuyên thư, Nữ phụ, Showbiz, Ngọt sủng, HE Độ dài: 163 chương chính truyện + 4 ngoại truyện Nguồn lưu: từ nhiều nguồn công cộng Giới thiệu: Ngôn Sơ Âm luôn rất cố gắ...