Chọn Thẩm Gia Thụy viết ca khúc chủ đề cho phim không chỉ là ý của một mình đạo diễn Tôn mà là nhà sản xuất và các bên đầu tư cùng thống nhất, có điều khác với đạo diễn Tôn đứng ở lập trường cảm tính "Chỉ có Thẩm Gia Thụy mới có thể phụ trách, cậu ấy là phù hợp nhất", họ là thương nhân, họ đứng ở góc độ lợi ích để quyết định, Thẩm Gia Thụy có lượng fans hùng hậu và tầm ảnh hưởng lớn, đáng để họ bỏ số tiền lớn thuê anh.
Ngoài giới đều nói phim của đạo diễn Tôn là tinh hoa, ý kiến này cũng nhận được sự tán đồng của người trong giới. Các tác phẩm của đạo diễn Tôn đều có danh tiếng tốt, là khách quen của các sự kiện phim ảnh quốc tế, mỗi lần đạo diễn Tôn tổ chức thử vai là giới diễn viên nhốn nháo, ai ai cũng cố gắng để lọt vào mắt xanh của đạo diễn Tôn.
Những năm gần đây phim thương mại trong nước phát triển mạnh mẽ, hay nói đúng hơn là nền kinh doanh điện ảnh tăng trưởng mạnh khiến nhiều đạo diễn trước kia chưa từng cúi đầu trước đồng tiền thì nay cũng bị mờ mắt, ồ ạt kéo nhau làm phim thương mại, lợi nhuận là trên hết, những thứ còn lại chẳng đáng là gì. Sức hấp dẫn của đồng tiền quá lớn, là con người thì không phải ai cũng có thể thoát khỏi sức hấp dẫn ấy, đại đa số phim đều chạy theo doanh thu, rất ít đạo diễn vẫn còn giữ cái tâm làm phim như đạo diễn Tôn, hơn nữa ông lại là "giấy thông hành" tham dự các giải thưởng phim ảnh lớn nên lại càng đáng quý.
Ai cũng muốn có giải thưởng, cho dù không nhận được giải thưởng thì cũng có lợi ích nhất định, chỉ cần lộ mặt hay được đi thảm đỏ ở buổi chiếu phim quốc tế thì tài nguyên đại diện thương hiệu và phim ảnh sẽ tăng lên ít nhất một bậc, nếu có thể nhận được giải thưởng thì còn gì bằng, cầm trong tay một chiếc cúp quốc tế, chỉ cần không có tham vọng lấn sân sang Hollywood thì cũng đủ để chinh chiến trong nước cả đời.
Có không biết bao nhiêu diễn viên lớn hận không thể bỏ tiền ra để được đóng phim điện ảnh của đạo diễn Tôn! Đáng tiếc đạo diễn Tôn chưa bao giờ chọn người dựa vào địa vị, nếu ông cũng làm cao không chịu dùng các diễn viên nhỏ như các đạo diễn lớn khác thì khi có tin Mộc Phỉ diễn vai nữ chính trong phim của ông, e rằng tin đồn quy tắc ngầm đã bay đầy trời rồi.
Còn nhà đầu tư thì có cái nhìn khác với diễn viên. Nhà đầu tư dẫu sao cũng lấy lợi nhuận làm mục đích, đạo diễn Tôn có yêu cầu rất cao, đáng tiếc những thứ nhận được lại không tương xứng. Ví dụ như đầu tư một bộ phim thương mại, chỉ cần bỏ ra mấy chục triệu là có thể sản xuất xong một bộ phim, doanh thu gấp mười lần chi phí sản xuất thì lợi nhuận chỉ coi như ở mức khá, hằng năm phim đạt tổng doanh thu cao nhất đều lên đến hàng tỷ. Còn phim của đạo diễn Tôn thì sao? Là phim được đầu tư rất khủng, một phút của phim có giá bạc triệu. Ông là nhà nghệ thuật, những thứ như tinh hoa gì gì đó đều được tạo ra bằng việc đốt tiền, không tiếc tiền để bảo đảm chất lượng, đáng tiếc là không thu được lợi nhuận. Phim có doanh thu cao nhất của đạo diễn Tôn còn chưa cán mốc một tỷ, chỉ xét về doanh thu thì ông thuộc hạng chót trong danh sách đạo diễn nổi danh trong nước. Vì vậy, trong giới có một câu nói: Đầu tư phim của đạo diễn Tôn là chấp nhận mạo hiểm bị lỗ vốn. Tất nhiên đó chỉ là nói đùa, fans của đạo diễn Tôn rất đông, fans điện ảnh chân chính cũng sẽ không bỏ qua tác phẩm của ông, cho nên cũng không đến mức thua lỗ. Chẳng qua đối với thương nhân và trong tình hình phát triển kinh tế thời nay, bỏ ra mấy chục triệu đầu tư mà không thu lãi gấp ba, gấp năm lần thì không được xem là kiếm tiền. Tóm lại, muốn kiếm tiền thì đừng tìm đạo diễn Tôn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ST -Hay - Hoàn] Mối Tình Đầu Của Siêu Sao
RomanceTên Hán Việt: Cự Tinh Đích Sơ Luyến Tác giả: Thanh Việt Lưu Ca Thể loại: Xuyên thư, Nữ phụ, Showbiz, Ngọt sủng, HE Độ dài: 163 chương chính truyện + 4 ngoại truyện Nguồn lưu: từ nhiều nguồn công cộng Giới thiệu: Ngôn Sơ Âm luôn rất cố gắ...