Bảo cô đi đến sân vận động? Phản ứng đầu tiên của Ngôn Sơ Âm là từ chối. Ngôn Sơ Âm rất tin tưởng vào định luật Murphy(1), chẳng qua trước đây cô không có nhược điểm nên không sợ, nói trắng ra là vì cuộc sống quá thuận buồm xuôi gió đã khiến Ngôn Sơ Âm ảo tưởng mình là nữ chính. Trước khi phát hiện ra đây là thế giới truyện tranh, Ngôn Sơ Âm hoàn toàn phù hợp với hình tượng của một nữ chính, nhan sắc có thừa, sự nghiệp thẳng tiến, mặc dù không "nâng" cô lên quá mức rõ ràng nhưng phàm là thứ cô muốn, chỉ cần cố gắng là có thể đạt được, ngay cả việc tiến vào giới giải trí cũng xuất phát từ suy nghĩ "Haiz, cuộc sống tẻ nhạt quá, chẳng có chút kịch tính nào, chi bằng khiêu chiến với lĩnh vực xa lạ".
(1) Định luật Murphy: Nếu một điều xấu có thể xảy ra, nó sẽ xảy ra, và vào thời điểm tệ nhất.
Ngôn Sơ Âm không ngần ngại thách thức vì cô cho rằng mình có thể gánh vác nổi bất kỳ thất bại nào. Nếu cô thua cuộc, với năng lực của mình, khả năng trở về học nghiên cứu sinh hoàn toàn nằm trong tầm tay, cùng lắm là bị giáo sư Lâm cười nhạo mấy câu rồi thầy cũng sẽ bỏ qua mọi hiềm khích và tận tình dạy dỗ cô. Suy cho cùng, nếu không thực sự hài lòng về cô, khi cô tốt nghiệp và chuẩn bị ký hợp đồng làm việc với đài truyền hình, thầy đã không nhờ các đàn anh đàn chị chơi thân với cô đến khuyên nhủ cô.
Ngôn Sơ Âm vô cùng cố gắng để trở thành "Người chiến thắng trong cuộc sống" điển hình, nhưng sau đó lại nhận ra mình không phải nữ chính, cho dù có cố gắng đến đâu chăng nữa cũng chỉ là vật hy sinh, nội dung của truyện tranh chính là nhược điểm của Ngôn Sơ Âm, và cũng là điểm yếu chí mạng của cô.
Cô phải quý trọng tính mạng, tránh xa nam nữ chính lẫn bạn bè, người quen thân thiết của nam nữ chính.
Ví dụ cho lý do Ngôn Sơ Âm tin vào định luật Murphy là cô vừa quyết định tránh xa tất cả nhân vật và nội dung của truyện tranh thì ngay sau đó phải đến đại bản doanh của nam chính để làm việc; cô thầm cầu nguyện chuyến công tác suôn sẻ thì lại gặp "niềm vui bất ngờ" khi đi chung chuyến bay với đồng đội của nam chính, thậm chí còn ngồi gần nhau; vừa cầu mong bạn của nam chính không nhìn thấy mình thì lập tức nhận được sự quan tâm nhiệt tình của người ta, không những thế mà bây giờ cô còn giữ kính râm của người ta nữa. Ngôn Sơ Âm cảm thấy kể từ khi cô phát hiện ra đây là thế giới truyện tranh, giá trị của cô đã một đi không trở lại, bây giờ bảo cô đi đến sân vận động, cho dù xác suất gặp Thẩm Gia Thụy là một phần một ngàn, cô cũng không đi.
Chỉ cần cô an phận, ngày mai quay quảng cáo xong sẽ về nhà ngay, vậy thì cả đời này cô và Thẩm Gia Thụy sẽ không liên quan gì nhau nữa, bây giờ cô chạy tới sân vận động có Thẩm Gia Thụy chẳng khác gì chui đầu vào rọ.
"Cậu bận quá thì thôi. Cậu giúp tớ hỏi thăm cách liên hệ với anh ấy nhé, tớ sẽ tự liên lạc với anh ấy."
"Đâu có được." Vivi bất ngờ không đồng ý, "Cưng à, cả hai ba năm nay không gặp nhau rồi, hiếm lắm cậu mới tới Thượng Hải, ít nhất cũng phải nhìn mặt nhau một cái chứ."
Trong lòng Ngôn Sơ Âm kịch liệt phản đối, không phải cô không muốn gặp bạn bè, chẳng qua tình bạn của hai người chưa đến mức khiến cô phải mạo hiểm. Nhưng vì mình là người nhờ Vivi giúp đỡ nên Ngôn Sơ Âm ngại nói thẳng mà uyển chuyển từ chối: "Lúc nào gặp nhau mà chẳng được, hôm nào cậu tới Bắc Kinh, tớ sẽ xin nghỉ mấy ngày để đi chơi với cậu nhé. Hôm nay cậu bận quá mà, thôi vậy."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ST -Hay - Hoàn] Mối Tình Đầu Của Siêu Sao
Roman d'amourTên Hán Việt: Cự Tinh Đích Sơ Luyến Tác giả: Thanh Việt Lưu Ca Thể loại: Xuyên thư, Nữ phụ, Showbiz, Ngọt sủng, HE Độ dài: 163 chương chính truyện + 4 ngoại truyện Nguồn lưu: từ nhiều nguồn công cộng Giới thiệu: Ngôn Sơ Âm luôn rất cố gắ...