Chương 95 - Tin tức oanh tạc

2K 101 0
                                    

Ngôn Sơ Âm vẫn chưa biết gì, hôm nay cô rất bận, chờ giới thiệu dàn khách mời đi thảm đỏ và màn trình diễn đầu tiên xong, các MC mới được lui vào trong nghỉ ngơi.

Nhiệm vụ của MC trong ngày hôm nay rất nhiều, trừ ca ngợi các nghệ sĩ đã nổi tiếng và giới thiệu các ca sĩ mới, cùng với giới thiệu mỗi màn trình diễn, thỉnh thoảng họ còn phải lên sân khấu khuấy động không khí. Vì thế, để tiện lợi, chỗ ngồi của MC được xếp ở hàng đầu tiên gần bậc thang, vô cùng dễ thấy, máy quay cũng thường quét về phía này, cho nên Ngôn Sơ Âm không có cơ hội để xem điện thoại.

Trên thực tế, Ngôn Sơ Âm cũng không đem điện thoại theo bên người. Những khách mời nữ khác ngồi vào bàn thì có thể mang theo túi xách phụ kiện, còn cô đâu thể cầm túi xách đi lên sân khấu dẫn chương trình, vì vậy mấy vật dụng cá nhân đều được cất trong tủ đồ, bây giờ trong tay chỉ có tờ kịch bản mà thôi, nhân lúc máy quay hướng đi chỗ khác, cô nhanh chóng đọc lại kịch bản vài lần, nếu có màn trình diễn nào hay thì sẽ chăm chú xem tiết mục.

Buổi lễ diễn ra được một nửa, có một nhân viên hậu trường đi tới chỗ cô, cười tươi nói: "Cô Ngôn, xảy ra ít vấn đề, có thể phiền cô đi theo tôi ra ngoài được không ạ?"

Tối nay Ngôn Sơ Âm hợp tác với anh Minh, một người tương đối hài hước và ga-lăng, anh ấy cười với Ngôn Sơ Âm, nhỏ giọng trấn an: "Lát nữa mới tới lượt chúng ta lên sân khấu, vẫn còn đủ thời gian, em đi theo cô ấy đi."

Nghe anh ấy nói vậy, Ngôn Sơ Âm mới yên tâm gật đầu, xin lỗi anh Minh rồi mới đứng dậy. Có những lời này của anh Minh, cho dù trên sân khấu xảy ra sự cố và cần họ lên kiểm soát thì cũng sẽ không bị hỗn loạn.

Ngôn Sơ Âm an tâm đi theo cô gái xinh đẹp vào hậu trường.

Hậu trường rất hỗn loạn, mặc dù mục trao giải thưởng mới là điểm chính của ngày hôm nay nhưng chương trình năm nào cũng đạt tỷ suất người xem cao, vé xem sự kiện cung không đủ cầu, do đó buổi lễ này không chỉ đơn giản là trao giải.

Trước khi trao giải còn có khách mời biểu diễn, Ngôn Sơ Âm ước lượng thời gian thì có lẽ buổi lễ phải dài thêm hơn hai tiếng nữa.

Tuy thời gian diễn ra dài nhưng có rất nhiều nghệ sĩ tham dự, có thể nói là sư nhiều cháo ít(1), có người dù ra sức giành giật nhưng vẫn không được biểu diễn, mà Burning lại hát tới ba bài, trong đó có một bài của riêng Thẩm Gia Thụy.

Showbiz tàn khốc vậy đấy.

(1) Tăng nhiều cháo ít: thầy chùa thì nhiều, mà cháo thì ít.

Các khách mời sắp biểu diễn đang ở hậu trường trang điểm, lúc nãy đi thảm đỏ nên bây giờ phải thay đổi tạo hình để phù hợp với phần trình diễn. Nhiều người cùng làm việc, trong hậu trường vang lên đủ loại âm thanh, các nhân viên hậu trường liên tục chạy ra chạy vào, vô cùng hỗn loạn.

Nhân viên dẫn Ngôn Sơ Âm đi vào phòng làm việc của quản lý, đối phương lập tức chào đón, nói thẳng mục đích mời cô đến đây, "Ngại quá, cô Ngôn, có một khách mời được mời đến để trao giải xảy ra tai nạn nhỏ trên đường đi, tuy không sao nhưng không đến đây kịp, cô có thể thay cho cô ấy được không? Cô cũng hiểu truyền thống của chúng tôi rồi đấy, các khách mời trao giải sẽ không đi thảm đỏ, nhưng bây giờ không kịp để mời người khác, còn khách mời nữ có mặt ở đây chỉ còn lại mình cô là không đi thảm đỏ mà thôi..."

[ST -Hay - Hoàn] Mối Tình Đầu Của Siêu SaoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ