Chương trình sẽ bắt đầu ghi hình vào lúc bốn giờ chiều, mấy ngày trước Ngôn Sơ Âm đã nhận được lịch quay.
Thật ra phân đoạn chính phải đến bảy giờ mới quay. Ban lãnh đạo đài truyền hình rất coi trọng chương trình này, không những chịu bỏ kinh phí đầu tư khủng mà còn cho ghi hình ở trường quay số 1 với khán đài hơn một ngàn chỗ ngồi, nơi mà bình thường chỉ dành để tổ chức những buổi lễ long trọng được truyền hình trực tiếp .
Lúc nghe tin cả khán đài đã kín chỗ, Ngôn Sơ Âm vô cùng ngạc nhiên. Đến bây giờ, thông tin về khách mời vẫn được giữ bí mật, chỉ có nhân viên trong ekip chương trình mới biết Thẩm Gia Thụy tham gia, nhưng vì danh tiếng của anh quá lớn, cho dù ban lãnh đạo muốn giữ kín thì vẫn bị truyền ra khắp đài. Tuy nhiên đó cũng chỉ là tin tức nội bộ chứ vẫn chưa bị truyền ra ngoài, hiện nay cả truyền thông lẫn cộng đồng mạng đều chỉ quan tâm tới chuyện của Thẩm Gia Thụy và Mộc Phỉ, hoàn toàn không biết anh hợp tác với đài Bắc Kinh.
Trong khi chương trình chưa công bố át chủ bài Thẩm Gia Thụy, những khách mời khác thì "tay ôm đàn che nửa mặt hoa"(1), Ngôn Sơ Âm cực kỳ tò mò làm thế nào mà khán đài kín chỗ được.
(1) Tay ôm đàn che nửa mặt hoa: một câu thơ trong tác phẩm "Tỳ bà hành" của Bạch Cư Dị, mượn bản dịch thơ của Phan Huy Thực. Ý câu này là đài truyền hình Bắc Kinh chỉ mới cho lộ thông tin các khách mời lên mạng nhưng chưa thực sự khẳng định ai sẽ tham gia.
Theo kế hoạch, đài sẽ cho khán giả vào trường quay lúc sáu giờ, trước bảy giờ, toàn bộ nhân viên trong ekip phải có mặt, đúng bảy giờ, các khách mời lên sân khấu.
Vì bảy giờ chính thức ghi hình nên muộn nhất là bốn giờ chiều, khách mời sẽ tới đài truyền hình để trang điểm và chuẩn bị. Hơn nữa vì là số đầu tiên nên công việc tương đối nhiều, ví dụ như khi khách mời tới nơi thì ekip phải tiếp đón cẩn thận, sau đó mỗi khách mời cần ít nhất năm phút để giới thiệu trước máy quay, tiếp đến là "trợ lý vạn năng" cũng cần làm quen với nghệ sĩ mà mình phụ trách để có thể phối hợp ăn ý khi ghi hình.
Vì vậy, các MC buộc phải có mặt ở đài truyền hình trước khi các khách mời xuất hiện.
Cũng may các MC chỉ là nhân vật phụ, không cần phải lên sân khấu, vì để tạo cảm giác chân thật cho khán giả, "trợ lý vạn năng" cũng không cần ăn mặc quá trang nghiêm, để thợ trang điểm trang điểm cho hay tự trang điểm đều được, vì thế tổ sản xuất chỉ yêu cầu họ có mặt ở đài trước bốn giờ, miễn không đến muộn là được.
Hôm trước khi nhận được thông báo, Ngôn Sơ Âm còn định ngủ trưa một giấc, hai giờ rưỡi bắt đầu rời khỏi nhà, trước bốn giờ là có thể tới đài, nào ngờ hôm nay cô lại nhận thông báo mới, kế hoạch bị thay đổi, các MC phải có mặt ở đài trước hai giờ để cùng VJ(2) đi đón khách mời.
(2) Trong các show truyền hình thực tế sẽ có VJ chuyên phụ trách quay phim một (hoặc một nhóm nhỏ) người chơi.
Nếu là trợ lý, việc chịu trách nhiệm đi đón khách mời rất bình thường, kế hoạch công việc đột ngột thay đổi cũng là việc diễn ra như cơm bữa nên Ngôn Sơ Âm không nghĩ nhiều, ngược lại cô còn tán đồng với phương án này vì như vậy MC và khách mời sẽ có thời gian tìm hiểu nhau, đó là cơ hội tốt để làm quen với nhau, cực kỳ có lợi cho quãng thời gian ghi hình sau này.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ST -Hay - Hoàn] Mối Tình Đầu Của Siêu Sao
RomanceTên Hán Việt: Cự Tinh Đích Sơ Luyến Tác giả: Thanh Việt Lưu Ca Thể loại: Xuyên thư, Nữ phụ, Showbiz, Ngọt sủng, HE Độ dài: 163 chương chính truyện + 4 ngoại truyện Nguồn lưu: từ nhiều nguồn công cộng Giới thiệu: Ngôn Sơ Âm luôn rất cố gắ...