Quyển 3 Chương 5: Yêu Hận Triền Miên (1)

1.1K 150 13
                                    

Yên tần nhìn thấy người bên hồ đang cho cá ăn vô cùng cao hứng: "Không làm ẩn sĩ đã chịu ra ngoài rồi cơ à? Làm mình làm mẩy quấn lấy hoàng thượng không rời, đúng là rất biết dùng thủ đoạn."

Chu Thúy vội vàng khuyên nhủ: "Chủ tử hay là chúng ta đừng đụng đến y thì hơn."

"Đồ ăn cây táo rào cây sung, chỉ là một kẻ không danh không phận bổn cung sao phải sợ cơ chứ?" Yên tần liếc nô tỳ nhát gan của mình quát, phụ thân nàng biên thư về báo bình an, tuy không được nhắc đến chuyện triều chính. Nhưng nàng cũng có nghe phong thanh người lập chiến công bên ngoài, giải quyết nạn hạn hán, nạn đói vô cùng chu đáo cẩn thận. Hoàng thượng vui mừng hết lòng khen ngợi!

Tiểu Tây thấy người đang đủng đỉnh đi tới kéo nhẹ tay áo y: "Công tử, là Yên tần."

Thẩm Huyền Quân điềm nhiên: "Thì sao, đưa ta thêm chút thức ăn cá đi."

Tiểu Tây rón rén mở bao lấy thêm thức ăn vào đĩa, cây cầu này rất hẹp thường dùng dẫn đến mái đình giữa hồ, thông qua bên kia vườn ngự uyển. Cảnh sắc tuy rất đẹp nhưng không sánh bằng lối đường hoa, không mát mẻ bằng đình bên hồ sen, ngắm cá bên hồ Thiên Lý thích hơn. Nơi này thường để tổ chức ca vũ mùa hè, ngày thường ít phi tần nào đến đây.

Chu Thúy thấy chủ tử mình kiên quyết, liền đi ra trước quát lớn: "Này, các người thấy Yên tần đến còn không mau tránh đường."

"Công tử?"

"Yên tần thì đã làm sao, bị nhốt ở nơi đây ai mà chẳng như ai? Sao ta phải tránh. Các người không đi đường khác được thì cứ đứng đó đi."

"Bổn cung chính là không tránh đường đấy. Ta đứng đầu cửu tần còn ngươi là ai? Có thể nể mặt ngươi là người cùng hầu hạ hoàng thượng, nhưng nên nhớ tôn ti, dựa vào đâu muốn cao quý hơn bổn cung."

Cung nữ hầu bên cạnh nghe chủ tử nói thế khẽ cười, Yên tần cười dài: "Còn không mau tránh đường."

Thẩm Huyền Quân thản nhiên nâng mắt, Tiểu Tây giành nói trước: "Nương nương bước giận, nô tỳ và công tử xuống thuyền ngay."

"Tại sao chúng ta phải nhường, ta muốn ở đây ngắm cảnh một lát."

Yên tần cũng không muốn sang bên kia cầu, liền khoe khoang thân phận: "Ngươi chẳng biết xuất thân từ đâu, danh phận không có mà dám lên mặt với bổn cung. Đừng tưởng được sủng ái bổn cung sẽ sợ ngươi." Nàng ta miệng lưỡi giảo hoạt nói năng trôi chảy: " Đừng tưởng bổn cung giống Dung phi ngu ngốc kia, không có gốc rễ nhận được ân sủng bao lâu chứ! Mẫu tộc ta cùng Nhu phi mở rộng lãnh thổ cho hoàng thượng, ngươi nghĩ hoàng thượng sẽ xem trọng ai."

Sẽ xem trọng ai? Thẩm Huyền Quân thấy câu này rất thú vị, môi khẽ nhếch.

"Thế thì ngươi về nhà bảo thân phụ xây thêm một cây cầu bắt ngang đây đi. Nhưng phải nhanh lên đấy, ta chính là muốn cả cái hồ này. Để xem hắn sẽ ban cho ai?"

Yên tần vội buông tay thị nữ, nhịn không được liền chạy lên quát lớn: "Ngươi dám nói năng bất kính với hoàng thượng như thế ư?"

Nàng ta vung tay, Thẩm Huyền Quân không thèm nhìn đẩy mạnh một cái. Nàng ta chới với, nắm đông nắm tây, không biết chụp được ai nhưng cả người đã chìm xuống nước. Nô tỳ cạnh nàng ta sợ thất sắc: "Cứu với, chủ tử không biết bơi."

[ĐM] Khói Hoa Lãnh CungNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ