Thời gian trong mộng kéo thật nhanh, Phương dao có thể nhìn thấy huyễn cảnh biến đổi mờ ảo, chớp mắt đã qua mấy ngày. Sau đêm bắn pháo hoa, tâm trí của Tưởng Hoàng treo lơ lửng, ba hồn bảy vía bay đâu mất. Phương Dao hết lời khuyên nhủ bảo hắn tìm hoa trước, Tưởng Hoàng lại như người gỗ hỏng hóc ngờ nghệch cứng ngắc.
Không biết họ còn phải kẹt trong giấc mộng bao lâu, tuy thời gian trong huyễn cảnh trôi nhanh hơn nhưng hoàng cung vô chủ ắt sinh loạn.
"Hoàng thượng, người định ngồi ở đây bao lâu?" Phương Dao biết hoàng thượng luôn ôm một oán niệm Vô Diện đã học theo tất cả tính cách, bộ dáng của người để có được tình cảm của Thẩm công tử. Thậm chí còn vịn vào đó ôm hy vọng công tử vẫn còn yêu mình, vì yêu mà hận, vì yêu mà cuồng dại tìm một hình dung thân quen trong bóng dáng khác. Đinh ninh rằng Vô Diện dùng thuật che mắt giả danh người, ghi nhớ những việc người đã làm cho công tử, dùng mọi cách cướp đi tình yêu công tử từng trao cho mình.
Nhưng Phương Dao nhìn ra, ánh mắt công tử nhìn người đã khác, đã từng tuyệt vọng đến chết lặng, thần trí bất minh. Còn hận là còn cảm xúc đau đớn, còn thất vọng tức là vẫn còn ôm chút lòng tin, công tử chết trong một cuộc tình cũng sống lại trong một cuộc tình khác. Trong mắt công tử chỉ còn Vô Diện và cuộc sống tốt đẹp của họ với Nguyên Dương sau này. Ai dám phá hủy, dù có biến thành âm hồn lang thang tuyệt đối phải lôi người đó theo.
Hoàng thượng không cam tâm nhìn nhận sự thật, vết thương thối rữa ngày càng khắc sâu, lở loét, làm sao bắt người chấp nhận việc kiếp trước họ từng quen biết, thuộc về nhau, người mới chính là kẻ toan tính bước vào cuộc sống của y, phá hết mọi tin yêu đẩy xuống địa ngục. Vô Diện đã đến cứu rỗi đưa y về bến bờ hạnh phúc, hoàng thượng không còn tư cách oán hận, tranh giành, cơ hội được ôm công tử trong vòng tay chính người đã tự mình tước bỏ nó!
Tưởng Hoàng thở không ra hơi: "Ngươi đi tìm, ta muốn ở đây thêm một lát."
Phương Dao suy nghĩ giây lát, quyết định theo dõi Vô Diện. Cửa ở chỗ Hoàng Uyên chưa chắc có cơ hội ra được, họ đã rơi vào bẫy, phải tìm chìa khóa từ chỗ Vô Diện.
Thẩm Huyền Quân tiễn Lục Minh Quy ra khỏi cửa xong, lúc từ điền trang trở về trong người hơi mệt, chuyện quản lý những người được đưa đến gạt đến hôm nay. Tranh thủ trời còn mát, y bảo Viên Huyễn gọi những người hầu trong phủ đến sân viện nhìn một lượt, hỏi thăm họ từ đâu đến một hồi đã đến trưa. Thấy sắp trễ bữa ăn, Thẩm Huyền Quân không thèm để ý đến mấy ánh mắt đầy oán hận của họ, giao việc xong nhanh chóng đuổi người.
Lần này đệ ấy đi khá lâu, mỗi khi người ra khỏi phủ Thẩm Huyền Quân đều thấy rất buồn chán. Một ngày, hai ngày, một tháng, hai tháng, hắn đi rồi y ít ra khỏi phủ dạo chơi, ra ngoài luôn bị hoàng thượng nước Sở sai người dòm ngó, ở trong viện tưới cây tốt hơn.
Thẩm Huyền Quân vừa cởi áo khoác, Viên Huyễn nhanh chân mang đến vài quyển sách đã ố vàng, cười nói: "Tướng quân nhờ thầy Phan tìm cho người, có bốn quyển thôi, hai quyển còn lại vẫn đang tìm."
Y hân hoan ôm lò sưởi đi lại giường: "Tốt thật, ta đang không biết phải làm gì trong ba tháng tới."
Viên Huyễn nghiêm túc nói: "Không phải đã đã hứa xử lý chuyện điền trang, cửa hàng sao, người không được lười biếng đâu."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] Khói Hoa Lãnh Cung
Ficción GeneralTên Tác Phẩm: Khói Hoa Lãnh Cung (Ngọc Vỡ) Thể loại: Nam x Nam, Chiếm hữu giam cầm, sinh tử văn, ngược, tam kiếp, huyền huyễn, tiên hiệp, ngược, âm mưu, (GE) CP: Lục Minh Quy x Thẩm Huyền Quân Au: Thanh Uẩn Tương Ly Thẩm Huyền Quân sống như nô lệ c...