Q5 Chuơng 22: Người Vẫn Thế, Tình Vẫn Thế, Kiếp Này Kiếp Trước, Ai Phụ Ai 10

130 77 0
                                    

Sương Tuyết ăn không ngon miệng tâm trạng buồn bực, nghe Ngọc Chi nói mấy câu lửa giận chợt bùng phát, quẳng đũa sang một bên, cười lạnh: "Hừ, hại ta bị tướng quân mắng một trận, giả vờ giả vịt không tranh giành giờ lộ cái đuôi ra rồi."

Ngọc Chi rót chén trà cho nàng ta uống hạ hỏa: "Tiểu thư đừng giận, chúng ta còn cơ hội khác mà, người đừng lớn tiếng mắng nữa kẻo có người nghe thấy không tốt đâu."

Sương Tuyết không sợ hãi bĩu môi khinh thường: "Thả dây dài câu cá lớn, biết rõ tướng quân không thích người khác tự ý nhảy ra trước mặt mình mới làm bộ lương thiện tiến cử. Hừ, ta mới vừa bị đuổi y đã chạy đến rủ rê tướng quân đi xem hát, kế hoạch tính toán rõ ràng thế cơ mà, làm như đáng thương lắm. Không chừng lúc này đang ở cạnh tướng quân thút thít đổ cho ta chèn ép, cướp cơ hội thân mật của y đấy."

"Ôi, sao tỷ tỷ lại ở chỗ này cáu giận thế." Diêu Lam che miệng cười: "Người ta là bảo bối trong lòng tướng quân đấy, tỷ tỷ muốn mắng người cũng nên nhìn trước nhìn sau, nghĩ đến tôn ti cao thấp chứ."

Sương Tuyết giận đến biến sắc: "Ai cao quý hơn ai chứ? Đừng tưởng được tướng quân để mắt đến là có thể bay lên cành cao. Muội là con nhà Diêu gia, có cha làm quan nhỏ trong kinh, còn ta cũng xuất thân dòng dõi cao quý, có ca ca làm thái y, gia sản trải dài mấy thành. Sao phải nhẫn nhịn tên tội thần địa vị ở dưới đáy kia chứ? Nếu không phải cha ta cần người giúp đỡ khai thông con đường kinh doanh sang phía Bắc đã không đưa ta đến chỗ Thái Sư!"

Sương Tuyết vò chặt khăn tay, Thái Sư tuổi đã sáu mươi ai mà thèm chứ, nàng khóc lóc không chịu nhịn ăn nhịn uống mấy ngày. Cha không thèm mềm lòng nghe theo xúi giục của tiểu thiếp suýt nữa cho người treo cổ nàng lên cây. Vừa đến phủ Lâm phu nhân ngắm nghía nàng rất lâu, đưa nàng đi đến chỗ các cô nương khác dạy dỗ cẩn thận. Ông trời không tuyệt đường của nàng, tướng quân khôi ngô tuấn tú, nhà cửa giàu có nguy nga, của cải chất đống đủ cho nàng sống sung sướng cả đời.

Diêu Lam miệng lưỡi lanh lợi vội vàng nói: " Phải, phải, có điều những lời nói như tát vào mặt người khác tỷ tỷ đừng nói nữa. Mặc kệ tỷ vì lý do gì, từng đi đến nơi nào, là ai đẩy tỷ vào con đường này... giờ đây chúng ta chỉ có thể trông chờ vào tướng quân mà thôi."

"Muội nói cho ta những lời thế này làm gì? Mau mau nghĩ cách bò lên giường tướng quân đi. Người ta có nhiều thủ đoạn hạ lưu lắm đó." Sương Tuyết đột nhiên tỏ ra dáng vẻ thần bí vẫy tay: "Lại đây ta nói cho muội nghe chuyện này hay lắm."

Diêu Lam ghé tai sát vào, giọng điệu ngọt ngào của Sương Tuyết cứ thế rót vào tai: " Nghe nói lúc trước y từng vụng trộm với ai đó, nghe lời dụ dỗ hứa hẹn tin sái cổ. Rốt cuộc người ta không chịu nổi bộ dạng thấp hèn của y đã lấy người khác. Vậy mà vẫn mặt dày bám víu nhiều năm, không biết sau lưng chính thất đã tìm cách bò lên giường chồng người ta bao nhiêu lần."

Dứt lời Sương Tuyết đắc ý cười vang, ngón tay trắng hồng khẽ khàng xoa mặt: "Một kẻ từ nước thua trận bị bán đến đây có gì đáng sợ chứ? Muội nghĩ hoàng thượng sẽ để y sống yên sao? Tỷ sợ y sẽ chết sớm không có cơ hội trải qua những ngày tháng bị ghẻ lạnh. Cống phẩm rẻ tiền mà muốn tranh đấu với ta, muội cứ chờ xem ta giải quyết y ra sao!"

[ĐM] Khói Hoa Lãnh CungNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ