Quyển 4 Chương 10: Máu Nhuộm Đồng Tâm Kết (4)

1K 155 4
                                    

Trong Chức Tảo phòng đã bắt đầu dệt thêm nhiều áo bông chăn gấm vào độ tháng mười. Mưa lạnh lâu dài cứ lẳng lặng rơi mỗi ngày, sau cơn mưa ánh mặt trời cũng mỏng manh, cành khô xơ xác.

Thẩm Huyền Quân ở trong chăn gấm người đổ mồ hôi ướt đẫm.

Không hiểu bản thân định đi đâu, con đường tối tăm rất dài, y quan sát cảnh vật quanh mình trong hoang mang. Góc tối này hình như trước đây đã từng đi qua, bất giác hít ngụm lạnh vào miệng.

Hàng cây xơ xác ẩn mình trong bóng tối nhe nanh múa vuốt, y giật mình nhìn thấy vô số oán khí tích lũy, những đau khổ nguyền rủa không ngừng thôn tính, bao trùm. Thế nhưng, dù y vắt óc cỡ nào cũng không nhớ ra được đây là nơi nào, tại sao bước trên con đường này lại thấy đau đớn không thôi?

Đến một căn nhà nằm trong khu cỏ hoang, hình như là nhà củi đã cũ. Vách nhà xiêu vẹo thủng nhiều lỗ, gió thổi cũng lung lay. Thẩm Huyền Quân lờ mờ thấy bóng người nằm co rụt bên trong, chân hơi dè chừng bước tới.

"Cho hỏi..."

Nhìn thấy người bên trong, y hoảng hốt lùi mấy bước suýt nữa là trượt vũng nước đọng.

Đó không phải là y sao?

Nhìn thấy chính mình nằm trên đống rơm rạ cũ nát ẩm ướt, quần áo rách rưới dơ bẩn. Trời đang rất lạnh nhiều mưa, củi bên trong dời qua một bên khô ráo, vẫn không tránh được bốc mùi mốc. Người kia đờ đẫn chuyển mình, kéo tấm chăn mỏng cũ kỹ chắp vá đắp lên người. Chỉ một chút chuyển động nhỏ đã để lộ nhiều vết thương trên người, làn da xám như tro gầy gò dính chặt vào xương.

Bóng đêm vô tận, gió lùa thu đông càng lạnh thấu xương không ngừng đâm trên người y. Thẩm Huyền Quân muốn lay người kia vậy lại vô phương, cả người xuyên thấu.

Thẩm Huyền Quân khiếp đảm: "Sao lại như thế này?"

Quạ đạp cành cây khô gãy đi, miệng phát ra tiếng kêu kỳ dị, càng kêu cơn mưa càng lớn, Thẩm Huyền Quân vẫn còn ngây khi người sờ trúng giọt mưa máu đồng tử lập tức giãn ra.

"Sư phụ..."

Thẩm Huyền Quân quay đầu, hóa ra đây không phải là căn phòng củi. Y đang đứng trước sơn môn nhìn chúng đệ tử tu luyện. Chiêu thức như biển, cuồn cuộn sóng triều, họ thi nhau bay lượn, tập tành nhau tâm pháp mới.

Sơn môn xây dựng dựa lưng vào núi, giăng kết giới khắp nơi không có duyên người bình thường khó lòng vào được. Nhìn thấy Thương Hải tay xách tay mang nhiều hành lý, chắc là mới vừa từ ngoài trở về.

Hắn là đệ tử thứ ba y nhận lúc ở Uy sơn, năm dài tháng rộng tịch liêu vô hạn ngọn núi này không che giấu được hiu quạnh. Trong một lần cưỡi Viên Viên đi dạo y đã vô tình nhìn thấy hắn, căn cơ tốt, thậm chí còn như y đã chờ đợi hắn từ rất lâu.

Lúc tu luyện ở trên rừng Trúc Tử, sợ hắn cô đơn, y đã tặng hắn một con chim đại bàng nhỏ vừa mới sinh. Thương Hải ôm con thú còn ướt át thở thoi thóp mà mừng rỡ, dập đầu bái tạ. Mỗi ngày hắn đều tranh thủ lúc được nghỉ ngơi tìm mọi cách tìm thức ăn bồi bổ cho đại bàng, luyện cho nó bay. Con chim này đúng là lười biếng, có đôi cánh mà suốt ngày nằm trong ổ rơm ăn rồi ngủ, hắn vắt óc mãi mới đặt cho nó một cái tên.

[ĐM] Khói Hoa Lãnh CungNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ