Quyển 2 Chương 13: Tim Sen Ngày Xưa (6)

2K 154 2
                                    

Thẩm Huyền Quân mộng mị không ngừng.

Hình như là năm có nạn đói, trong mấy ngày không biết bao nhiêu người dân khốn khổ chịu đói chịu rét chết đi. Trên đường sặc mùi máu tanh nồng, ruồi nhặng bu trên thi thể bắt đầu thối rữa.

Mùi máu tanh, hương ẩm mốc cứ quẩn quanh bên mũi, y hơi quay người áp tai vào tường. Muốn ngăn chặn những tiếng khóc lóc thống thiết vang vọng khắp nơi. Tiếng roi da chạm vào da thịt đánh đến bật máu.

Giấc mộng đeo đẵng, máu tươi tanh ói.

Y không thể ngủ ngon cứ trở người qua lại, muốn trốn chạy thật xa, tìm nơi yên tĩnh nhưng người như bị quấn bởi gông xiềng không sao nhúc nhích.

Tiếng xe ngựa lọc cọc ngày càng gần.

Trong thành, trên khắp các nẻo đường, những người ăn mày sức tàn lực kiệt ngồi dựa vào các bức tường, trong chiếc chén bể trước mặt đều trống trơn.

Trong đám người đó có một đứa bé.

Có thể đã lâu không có tiếng xe ngựa chạy qua nên y đặc biệt nhạy cảm với nó. Xe ngựa dừng một lúc xung quanh bỗng yên ắng hẳn, đừng nói đến tiếng người đi đường, kể cả tiếng thở rên đói cũng không nghe thấy nữa. Thẩm Huyền Quân hơi hé mắt, nhìn thấy ánh mắt người trên xe đang nhìn chằm chằm về phía mình.

Y cũng không rõ, chỉ lờ mờ nhìn rèm bên cửa sổ vén lên, cánh tay kia có thêm vài phần thô ráp.

Y quay mặt đi tóc tai phủ nửa mặt, lại tiếp tục ngủ.

Người nọ hơi chép miệng, lấy trong xe ra một chiếc bánh bao ném xuống đất. Như đã để rất lâu trở nên khô cứng, rơi xuống đất phát ra hẳn âm thanh...

Trong nháy mắt vô số ánh mắt đều bừng bừng tia vui mừng, biết bao người đói khát vọt tới tranh giành, la hét tán loạn. Họ đều xanh xao vàng vọt cả người gầy đét, quần áo rách rưới không che đủ người. Trong đám người đang va vào nhau, giành giật, xô đẩy, một cánh tay toàn xương giành được chiếc bánh bao đã khô cứng kia liều mạng cắn nuốt.

Dù đã cho vào miệng nhai gặm phồng mang trợn má vẫn phải chạy trốn khỏi những kẻ lăm le muốn cướp đồ ăn của mình. Bị đánh, bị lôi, bị kéo vẫn ngang ngạnh sống chết nhét vào trong miệng. Trên khuôn mặt gầy hóp bị đánh đến để lại vết tím xanh, bầm đen. Những người vụt mất bữa no tức giận, liên tục đấm đá, người nọ bỗng ho sặc sụa, co giật đành đạch trên đất.

Đám đông hoảng hốt lui ra.

Người nọ không ngừng giãy lên, Thẩm Huyền Quân lúc này mới giật mình bật dậy, đỡ lưng hắn không ngừng vỗ: "Nước, có nước không?"

Nhưng uống nước vào chỉ sợ bánh nở, càng dễ bội thực!

Tên ăn mày vừa rồi còn cười mãn nguyện giờ đã trợn mắt trân trối, miệng không ngừng sùi bọt cố nôn thứ vừa ăn ra. Chừng một lát người đã cứng đờ, không giãy giụa gì được nữa, mắt mở to nhìn trời không cam tâm chết đi.

**

Tiếng người quát mắng ngày càng lớn, vô số người khóc không ngừng, y thậm chí còn nghe tiếng ai đó dập đầu. Trong cơn mơ y co người sợ hãi khi bị người ta chạm phải vội tỉnh, lời hoảng sợ chưa ra khỏi miệng đã cứng đờ.

[ĐM] Khói Hoa Lãnh CungNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ