"Có phải ta đã phản bội đệ thích một người khác hay không?"
Tưởng Hoàng ôm cơ thể lạnh cóng của y vào lòng, ngực đau như xé. Không rõ Thẩm Huyền Quân đã nhớ ra những gì, hắn sợ đến đầu óc quay mòng mòng không biết làm sao chống đỡ. Cổ họng sặc mùi tanh kể cả tròng mắt cũng như nhuộm màu đỏ máu tươi. Nỗi đau đó hắn không thể chấp nhận được, người từng yêu hắn bằng tất cả những gì mình có, chịu bao vất vả cũng không buông tay, vậy mà đến một ngày lại hận hắn tận xương tận tủy.
Bao nhiêu năm hắn ôm thù hận, bao nhiêu năm trút hết căm phẫn tra tấn tàn nhẫn, bắt y phải sống trong đau thương nhục nhã. Hắn từng điên cuồng từng thống khoái nhưng chưa bao giờ hạnh phúc.
Đến khi hắn nhận ra khoảng thời gian vui vẻ nhất là ở cạnh y, nhưng người không còn ở cạnh hắn, thậm chí y còn cam tâm chịu sống một đời thấp hèn chỉ cần có người giết được hắn. Móng vuốt bóp cổ hắn đến nghẹt thở như này phải làm sao vượt qua đây.
Thẩm Huyền Quân nấc nghẹn rất muốn nôn nhưng chẳng thể nào trút ra hết được, y co rút trong lòng hắn hoảng sợ với suy nghĩ của chính mình: "Có phải..."
"Ca ca làm sao thế nói năng ta chẳng hiểu gì cả." Tưởng Hoàng vội vàng bế người từ dưới đất lên, bên ngoài mưa to đưa y ra ngoài sẽ cảm lạnh mất. Hắn bối rối đặt y lên chiếc giường cũ kỹ trong nhà, cố ôm người sưởi ấm: "Đau ở đâu, nói cho ta biết đi, đau ở đâu?"
Thẩm Huyền Quân sờ tim mình, không, không, chỗ nào cũng khó chịu đau nhói. Y hít thở không thông, ngửa cổ, mặt mày đỏ bừng, nổi hết gân xanh. Quằn quại trong đau đớn không rõ lý do chỉ biết nắm chặt áo hắn cắn răng nói từng lời: "Nói cho ta biết đi..."
Tưởng Hoàng lao tâm khổ trí muốn y quên đi, hình bóng người khác khắc sâu trong tim, muốn xóa bỏ sạch sẽ. Để y chỉ còn lưu giữ một mình hắn trong đời. Không một ai có thể chen ngang cướp y đi khỏi hắn lần nào nữa.
Làm sao có thể nói cho y biết chứ?
Sắc mặt hắn càng lúc càng tái, hôn từng điểm nhỏ trên mặt y: "Sao có thể như vậy được, ta luôn giữ ca ca ở trong lòng cơ mà. Nhìn ta, nhìn ta đi, chúng ta không phải đang ở bên nhau rất hạnh phúc vui vẻ sao?"
Thẩm Huyền Quân chua xót nhắm mắt lại, nước mắt lăn dài. Hắn cố dỗ dành nhưng y không lên tiếng cũng chẳng chịu mở mắt ra. Dường như y đã nhận ra sự ngập ngừng trong lòng hắn, hiểu rõ nỗi đau siết lấy hắn đau đến miệng lưỡi cứng ngắc quên cả nói năng sao cho phải.
Căn phòng lại trở về yên lặng lạnh lẽo, hắn tìm kiếm cả ngày vô cùng mệt, mỗi khi nhắm mắt lại muốn nghỉ ngơi hình ảnh ngày xưa lại trở về, những ngày tháng đọa đày không lối thoát. Lúc tinh thần của y đang không ổn, hắn càng không dám thả lỏng chút nào.
Biết bao nhiêu năm toan tính, đề phòng, đan lược âm mưu, vậy mà khi nhận ra y đã rời xa hắn mãi mãi không trở về, hắn gục ngã hoàn toàn.
Đến khi trời tạnh bớt, Tưởng Hoàng quấn người trong áo lông bế ra ngoài. Thẩm Huyền Quân mỏi mệt quá độ đã ngủ thiếp đi, tuy nhiên sắc mặt vẫn vô cùng khó coi. Về tới tẩm cung hắn cũng chẳng còn chút sức lực nào, tay móc trong ngực áo ra một tờ giấy.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] Khói Hoa Lãnh Cung
Ficción GeneralTên Tác Phẩm: Khói Hoa Lãnh Cung (Ngọc Vỡ) Thể loại: Nam x Nam, Chiếm hữu giam cầm, sinh tử văn, ngược, tam kiếp, huyền huyễn, tiên hiệp, ngược, âm mưu, (GE) CP: Lục Minh Quy x Thẩm Huyền Quân Au: Thanh Uẩn Tương Ly Thẩm Huyền Quân sống như nô lệ c...