Q5 Chương 23: Người Vẫn Thế, Tình Vẫn Thế, Kiếp Này Kiếp Trước, Ai Phụ Ai 11

147 76 0
                                    

Gan Quỷ Ngữ Phong Ngư mang tính ấm, có lợi trong việc đả thông kinh mạch, điều thương hoạt huyết. Hắn tu luyện đến nay đã hơn một ngàn năm, nội đan hình thành được bao bọc trong mạch tim, nuôi dưỡng bằng linh lực hùng hậu. Nghe nói mỗi năm hắn đều ăn nội đan của Trai Tinh, hấp thụ hết tu vi của những kẻ xấu số bị hắn bắt, so với những yêu thú khác năng lực vô cùng đáng gờm. Lục Minh Quy cần gan của hắn làm thuốc chữa bệnh, mấy ngày liền giăng bẫy dẫn dắt con cá tinh kia đến chân núi Nam Sơn.

Viên Huyễn biết chủ của mình gấp gáp là bởi vì công tử sắp đến thời kỳ tái độc, nếu không chữa dứt độc thấm sâu, cơn đau ngày càng dữ dội, khoét thịt lóc xương đày đọa người ta sống không bằng chết. Họ không thể bỏ lỡ cơ hội, bất chấp thương thế chạy đến Nam Sơn, họ phải tranh thủ nếu kéo dài đến ngày trăng rằm… hậu quả khó lường. 

Lục Minh Quy nhìn hai bên đang tranh đoạt địa bàn, bên phía Bùi Kỷ Long bị ép lui binh, điểm yếu trên chiến địa lộ ra. Tình hình này Tiêu Hảo muốn dồn đội chiến tướng của Bùi Kỷ Long đến núi eo Nam Sơn, hắn đã thám thính địa hình, chân núi đang sạt lở nghiêm trọng, eo núi hẹp dần muốn qua đó ắt phải vứt bỏ nhiều thứ, kể cả binh lính, thú cưỡi lẫn lương thực. 

Viên Huyễn hồ nghi: "Bùi Kỷ Long là một con bạch hổ thành tinh, nếu vứt bỏ lương thực vẫn không chết đói, eo núi dễ thủ khó công, hắn hiện lại nguyên hình nơi đây là địa bàn của hắn rồi! Cần gì bỏ lại thú cưỡi, binh lính?"

Mí mắt Lục Minh Quy giật giật: "Bạch hổ vẫn có điểm yếu, lúc vừa sinh đã bị yểm bùa, khi trời không có trăng âm khí nặng là lúc Bùi Kỷ Long suy yếu nhất. Bên kia sườn núi là Dạ Đàm Chiêu Hồn ma khí ngợp trời, nếu hiện thân, không còn nhân khí che giấu yêu khí tăng cao, cô hồn dã quỷ sẽ bám lấy thừa cơ cắn nuốt hắn. Đám binh sĩ yêu ma kia mang theo chỉ vướng tay vướng chân, chi bằng lợi dụng lợi ích cuối cùng của chúng, số lương thực nuôi binh kia đương nhiên không cần nữa."

Viên Huyễn vuốt mặt trong mưa tuyết lạnh cóng, hắn hiểu được những lời kia, đi vào trong lòng núi Bùi Kỷ Long sẽ nuốt hết binh lính vào bụng hấp thụ linh lực: "Vậy thì Tiêu Hảo được lợi rồi, không chừng với cái hồ kia có linh ứng. Đánh nhau mấy ngày rồi vẫn chưa dùng hết sức là đợi Bùi Kỷ Long chui vào bẫy. Đợi khi hai bên lưỡng bại câu thương, thuộc hạ sẽ mổ bụng chúng lấy nội nguyên tinh đan cho công tử ăn."

Viên Huyễn thủ thế chờ hạ lệnh, đứng trước ranh giới sinh tử vẫn luôn phục tùng vô điều kiện. Hơi thở dần ngưng trệ, tạm thời không có cách nào tra xét tình hình, nếu như hiện thân bay lên thám thính, thứ đang nằm dưới hồ Dạ Đàm Chiêu Hồn sẽ phát hiện ra hắn.

Mưa tuyết dày đặc kìm hãm bước chân binh đoàn hùng hậu đang muốn cắn xé lẫn nhau. Lục Minh Quy nhìn tình hình, sắc mặt âm trầm, linh lực của hắn không còn như trước. Nhìn bề ngoài như đã thoát khỏi xiềng xích, thật ra chân thân của hắn vẫn bị bùa chú giam cầm, mà cơ hội để hắn nhai đầu hai con yêu thú chỉ gói gọn trong cơn mưa tuyết này.

"Tiêu Hảo kéo cả đội huyết xà đến nhất định đã tính đến địa hình, muốn luồn lách tỉa bớt đội hình của Bùi Kỷ Long." Mưa tuyết ở trong địa phận Lương Nham không đơn giản, ngón tay của Lục Minh Quy dần đông cứng lại, chút rượu Huỳnh Nhưỡng không giúp ích gì cho hắn, kéo dài nữa nội đan sẽ đóng băng mất: "Ca ca cần gan cá chữa bệnh, đợi khi Tiêu Hảo bước vào sườn núi Nam Sơn ngươi hiện thân mổ hắn, dụ hắn đến hồ Chiêu Hồn, ta sẽ yểm trợ. Mưa Lương Nham có chú thuật, phải cẩn thận đó."

[ĐM] Khói Hoa Lãnh CungNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ