"Sư phụ, người…?" Mới sáng sư phụ đã ngồi trên bệ cửa không nhúc nhích, khí trời lạnh buốt chưa tan, nơi này lại nằm sâu trong núi băng tuyết bao phủ quanh năm. Viên Huyễn có chút lo lắng, dạo này sắc mặt sư phụ không tốt, thương thế chồng chất lên nhau, đều là nội thương nghiêm trọng cần phải tịnh dưỡng.
Lục Minh Quy xua tay, hắn không lên tiếng tiếp tục nhắm nghiền mắt, dựa cửa xuất thần. Thân hình hắn cao lớn che khuất mảng ánh sáng từ ngoài hắt vào, Viên Huyễn chìm trong bóng tối nhìn thân hình mệt nhoài kia, chua xót: "Lúc này chủ nhân mang thai rồi, chúng ta tính toán kỹ như vậy vẫn muộn một bước."
Từ lâu họ đã bắt đầu trù tính, chỉ vì lần lập trận trước bị phản phệ tổn thương đến mức hồ đồ làm chậm trễ kế hoạch. Viên Huyễn biết sư phụ vì việc này ray rứt tự trách ngày đêm, nội tâm kháng cự không dám nhắc đến sợ người tức giận. Nhưng hôm nay nhìn thấy người phiền muộn liên tục nôn máu, trong lòng Viên Huyễn rung động: "Sư phụ, theo kế hoạch của người Vu đại phu đã vào cung rồi, hai hôm trước đệ tử tìm được hai quả thuốc hệ thủy dược tính ôn hòa, người không cần lo lắng." Dừng một chút, Viên Huyễn nắm chặt tay: "Còn mấy con trùng máu kia hay để đệ tử lên đảo tìm."
Lục Minh Quy như bị đuối nước cả người ướt sũng mồ hôi, tiếng tim đập trong ngực phát ra nặng nề, chậm rãi, rõ từng tiếng một. Hắn hé mắt nhìn ánh nắng chiếu trên gương mặt tái nhợt mỏng như giấy, dường như có thể nhìn thấy bụi bặm chuyển động trì trệ, trôi nổi: "Ta muốn hắn tự đi tìm."
Viên Huyễn rầu rĩ, lại nghe hắn nói tiếp: "Nhưng ngươi cũng lên đảo một chuyến đi, nhớ cầm theo Viêm U."
Kiếm của chủ nhân nhiều năm qua vẫn được sư phụ giữ cẩn thận, ngày ngày mang ra vuốt ve lau rửa. Đột nhiên người cho mình sử dụng, Viên Huyễn căng thẳng không nói được lời nào, trong ngực thấp thỏm. Hồi lâu mới lấy lại chút sức lực, Viên Huyễn tiến lại gần Lục Minh Quy, giọng điệu nghiêm trọng: "Bích Phù trong ngực người ngày càng không ổn, người không tịnh dưỡng đến ngày lập trận tiếp theo phải làm sao?"
Lục Minh Quy sao lại không hiểu việc này chứ, nhưng hắn không thể yên tâm, rút ngắn thời gian tu luyện đến tận đáy: "Thôi đi, ta đi thăm ca ca một lát."
***
Tưởng Hoàng hôn mê mấy ngày cơ thể suy nhược, vừa mở mắt đã nhìn thấy tấu chương chất đống, nhiều đến nhức mắt, thều thào ra lệnh: "Mang đống đồ này dẹp qua một bên hết đi."
Trương công công lấy lý do hoàng thượng phải cùng sứ giả bàn chuyện chính sự, tạm thời không lên triều. Quan lại nghe xong ngơ ngác nhìn nhau, thiên hạ đang thái bình, có việc gì quan trọng đến mức bỏ bê triều chính? Trong lòng họ trăm ngàn suy đoán, tám chín phần có liên quan đến người ở trong vườn Ý Ánh rồi!
Hoàng thượng anh minh thần trí của họ bị y bỏ bùa mê thuốc lú mất rồi. Những lời suy đoán về y ở ngoài không thiếu nhưng chẳng ai nói được lời nào có căn cứ, người thì bảo trước kia y là Bạch Thần, người lại bảo là tướng quân tiền triều. Có người nói y tha hương tới đây, không chốn dung thân ngủ bờ ngủ bụi bên ngoài. Điều này thật quá đáng sợ, quần thần bỗng có cảm giác những người biết rõ xuất thân của y đều đã bị hạ sát.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] Khói Hoa Lãnh Cung
Genel KurguTên Tác Phẩm: Khói Hoa Lãnh Cung (Ngọc Vỡ) Thể loại: Nam x Nam, Chiếm hữu giam cầm, sinh tử văn, ngược, tam kiếp, huyền huyễn, tiên hiệp, ngược, âm mưu, (GE) CP: Lục Minh Quy x Thẩm Huyền Quân Au: Thanh Uẩn Tương Ly Thẩm Huyền Quân sống như nô lệ c...