Lục Minh Quy chỉ muốn hồi tưởng một lát, khi hoàn hồn đã tối muộn. Gió lạnh thổi như cắt da, hắn thu dọn thuốc xong đóng cửa động lại thật cẩn thận, số thuốc bên trong phải giữ thật tươi mới tốt.
Hắn chỉ đi được mấy bước từ xa một con hạc giấy bay vèo tới, đọc thư xong môi hắn nhếch lên cười cợt: "Quyết định nhanh thật."
Lục Minh Quy thổi tàn tro trong thư đi, Tưởng Hoàng quyết định lên đảo nằm trong dự tính của hắn. Mã Lý Trường không đáng tin, để tên đó ở lại trong cung để dễ bề phòng bị mà thôi, chỉ có kẻ ngốc mới ở địa bàn người ta đắc ý ngạo mạn.
Hắn đổi ý không về cung vội mà chạy đến Thiền Viện, không ngờ Mã Lý Trường đã đợi ở bên ngoài. Đoán chắc Viên Huyễn nhớ lời dặn không cho kẻ khác tùy ý bước vào Thiền Viện nên Mã Lý Trường mới đứng đợi bên ngoài.
Vừa thấy người Mã Lý Trường vội vã chạy đến, lời nói lộn xộn: "Hắn đột nhiên rời cung là có ý gì?"
Chuyện này Mã Lý Trường phải thăm dò lắm mới nghe ngóng được, trong cung đang bàn tán xôn xao, hay tin Phương Dao nhận lệnh nhiếp chính xử lý chuyện trong triều Mã Lý Trường biết là mọi chuyện không ổn. Tên họ Phương lên nắm quyền việc đầu tiên làm nhất định là tiễn hắn bay đầu, quả nhiên đêm hôm có rất nhiều người bao vây quanh phòng, hắn phước lớn mạng lớn trước đó đã âm thầm đến phòng thuốc mới thoát được một phen.
Thấy Lục Minh Quy không phản ứng, Mã Lý Trường bồi thêm một câu: "Tên quỷ quyệt đó hận không thể ôm Thẩm Huyền Quân nhét vào ngực đêm ngày kề cận ôm ấp, đột nhiên rời cung nhìn sơ đã biết không có gì tốt đẹp."
Mã Lý Trường cố ý nhắc đến hai người kia vui vẻ ân ái đánh vào lòng đố kỵ của Lục Minh Quy, ở cạnh bấy lâu Lục Minh Quy chưa từng che giấu tâm ý của mình dành cho người kia, điệu bộ si mê của những kẻ yêu nhau khiến người ta buồn nôn.
Lục Minh Quy không để ý chỉ cười: "Ai biết được, hắn nói là đi xem xét tình hình dân chúng mà, người ta làm vua phải quan tâm đến tình hình bách tính chứ. Cũng có thể hắn chỉ kiếm một cái cớ để Phương Dao ra mặt ra tay với những người cần xử lý… nhưng nói đi cũng phải nói lại, hắn trước khi tạo phản không có sự ủng hộ của dân chúng, sau khi đăng cơ càng không, người dân chỉ nhớ đến danh tạo phản của hắn mà thôi. Nhiều năm qua hắn vẫn là một vị vua tốt, dân chúng không có cớ nghị luận, những người biết chuyện năm xưa không bệnh chết cũng đã già, gây được sóng gió gì chứ? Trong triều không ai nắm binh quyền quá lớn, tham ô hay đàn áp người dân càng không, có thể nói ngôi vị kia vững như Thái Sơn, nếu hắn muốn ra tay với một người đâu cần bày vẻ phiền phức?"
Mi mắt Mã Lý Trường giật giật: "Ngươi nghĩ thế thật sao, ta thấy hắn muốn lên đảo tìm huyết trùng!"
Lục Minh Quy búng tay: "Trên đảo có biết bao oan hồn chờ hắn đấy. Năm xưa là hắn giả danh ca ca đồ sát khắp đảo, không sợ bị đòi mạng cứ lên đó tìm."
Mã Lý Trường sửng sốt sau đó lập tức vui vẻ: "Có chuyện này nữa sao?"
Lục Minh Quy cười thản nhiên: "Ta rất muốn hắn lên đó, huyết trùng đã bị hủy trong trận chiến, ngoài mấy con trong tay ta ra không còn nơi nào có nữa, ngươi có thể yên tâm ngủ ngon rồi."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] Khói Hoa Lãnh Cung
Aktuelle LiteraturTên Tác Phẩm: Khói Hoa Lãnh Cung (Ngọc Vỡ) Thể loại: Nam x Nam, Chiếm hữu giam cầm, sinh tử văn, ngược, tam kiếp, huyền huyễn, tiên hiệp, ngược, âm mưu, (GE) CP: Lục Minh Quy x Thẩm Huyền Quân Au: Thanh Uẩn Tương Ly Thẩm Huyền Quân sống như nô lệ c...