Quyển 4 Chương 34: Thái Tử Viêm U (8)

208 115 0
                                    

Có Thẩm Huyền Quân ở trên xe ngựa đoàn người không thể đi chẳng quản ngày đêm như trước. Y được ủ ấm trong xe nên không cần chịu gió tuyết cắt da cắt thịt, thế nhưng đường đi gập ghềnh không ngừng gặp phải bão tuyết. Được khoác áo choàng ôm lò sưởi cầm tay vẫn run lẩy bẩy, thỉnh thoảng xe ngựa lắc lư muốn hất cả y ra ngoài.

Tưởng Hoàng cưỡi ngựa đi sát bên kiệu quan sát trông nom, Thẩm Huyền Quân không muốn gặp hắn, hết cách chỉ đành để Phương Dao thường xuyên giúp y thay lò sưởi mới.

Đêm nay không tìm được chỗ dừng chân phải dựng lều ngoài trời. Phương Dao tiện tay vứt một cành cây vào đống lửa, nói: "Đã đi được hai mươi dặm có thể dựng lều rồi, nơi này là mặt băng, địa thế hiểm trở, bão tuyết ngày một lớn quân nước Sở không dám làm liều đâu."

Tưởng Hoàng hờ hững nhìn: "Trẫm lẽ nào lại sợ hắn quay đầu lại cắn?"

"Người lúc lấy Quan Tước đã hứa lui binh tha cho nước Sở, hằng năm nhận tiến cống vàng bạc tơ lụa, để công chúa Lương Ngọc nhập cung hòa thân." Phương Dao liếc vào lều trướng nơi Thẩm Huyền Quân đang ngủ, đột nhiên cười lạnh: "Cống phẩm hắn mang về lại bị người dẫn quân cướp mất, vua nước Sở cho rằng người trở mặt thất hứa không hành động lẽ nào chờ chết? Nước Sở không còn đường khác phải cắn càn thôi."

Tưởng Hoàng bị hai chữ 'cống phẩm' đá động, sắc mặt tái mét nhìn chằm chằm Phương Dao như muốn ăn tươi nuốt sống: "Đừng tưởng trẫm không dám giết ngươi." Hắn nhớ đến tình cảnh tìm được y trong biển chết, ngực nhói lên: "Trẫm tuyệt đối không tha cho bọn chúng."

"Người là thiên tử đương nhiên có thể." Phương Dao không đổi sắc mặt nói thêm: "Sức lực nước Sở đã rất yếu nhưng Lương Ngọc không hòa thân với nước Thương vẫn có thể gả cho nước khác kết đồng minh, cho nên người muốn ra tay trước cũng phải thôi."

Tưởng Hoàng im lặng không giải thích thêm, Phương Dao luôn miệng đả kích, hắn có thể hiểu được. Nhiều năm rồi Phương Dao vẫn không quên, giống như hắn, đều là kẻ mắc phải sai lầm không thể cứu chữa. Ít nhất hắn vẫn còn có thời gian dài đằng đẵng để bù đắp, còn Phương Dao đã không còn cơ hội đó nữa.

Tưởng Hoàng nhìn sắc trời nặng nề sương tuyết, thở dài: "Tiếp tới phải đi qua vùng Hàm Sơn địa thế gồ ghề nhiều thung lũng, gió tuyết thổi ngày càng mạnh, trước mắt chỉ có thể nhập thành thôi."

Nhưng hoàng thượng rời cung lâu không phải chuyện tốt.

"Trẫm muốn nhanh chóng về cung." Ca ca làm sao chịu nổi dãi dầu sương tuyết như này nữa. Có điều hắn gấp gáp cũng vô ích, xe ngựa lắc lư không giây khắc nào yên ổn, ngựa đã chết biết bao con rồi.

Phương Dao hiểu mâu thuẫn trong lòng hắn nhưng vẫn lắc đầu: "Gần đây chỉ có một thành nhỏ làm nghề nuôi tằm, người dân cắm rễ trong thành đã lâu luôn sống trong nghèo đói. Hai năm trước Giang tướng quân từng đến khuyên họ di dời nhưng họ không chịu. Thần nghĩ thành trì mục nát rất dễ xảy ra bạo loạn không thể ở lâu." Dừng lại một chút, dường như nhớ ra chuyện gì đó quan trọng hắn lại nói: "Nhiều năm trước Thù Giang Nguyệt mất tích, chúng ta từng truy đuổi tới đây. Lúc xuất binh quá vội vã nhưng thần nhớ trong thành đốt rất nhiều than củi, đâu đâu cũng có ngọn khói bất thường."

[ĐM] Khói Hoa Lãnh CungNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ