Quyển 4 Chương 33: Thái Tử Viêm U (7)

216 114 0
                                    

Trống trận vang lên, Tưởng Hoàng biết sứ giả hắn cử đang cùng đoàn người hộ tống Thẩm Huyền Quân đến nước Sở. Điệu múa của Tùy Ngọc trên thành dần trở nên nhạt nhẽo, hắn thấy bức bối không yên. Hình như có chuyện gì đó hắn chưa làm, tâm trạng trồi sụt không yên.

A đúng rồi, hắn phải đi dọn dẹp sạch sẽ những nơi có hơi thở của y.

Căn nhà nhỏ trên ngọn đồi nhỏ đang chìm trong biển lửa, không biết nguyên nhân do đâu, nhìn xa xa thấy ngọn lửa cao vút, cột nhà không chịu nổi đổ sụp xuống. Không ai dám bén mảng lại gần, hình như có một đội quân triều đình đến dọn dẹp tàn dư.

Cả vườn cây lê cũng chịu chung số phận, thân cây bị lửa thiêu rơi rụng xuống, tiếng nổ lớn thỉnh thoảng lại vang lên. Ánh trăng đêm nay đỏ như máu phủ lên một mớ hoang phế, toàn tro bụi mờ mịt bị các bước chân giẫm bay loạn. 

Tuy có tuyết rơi nhưng lửa vẫn liếm hết khu vườn, các thị vệ trong bụng đều an tâm, bỗng nghe hoàng thượng lạnh lùng nói: "Đào từ gốc cây sâu bên dưới cho trẫm."

Thị vệ vâng dạ nghe lệnh, rễ cây được đào sạch sẽ. Hoàng thượng đã chán ghét thì một chút dấu vết cũng không để lại. Mấy cái rương được chôn bên dưới được đào lên, đa phần đều mục nát, vừa dùng sức nâng lên chúng đã gãy lìa, đồ đạc rơi vãi. Như có ai kêu xui xẻo, mọi người xúm lại nhặt số đồ mục nát đó. Nào là quần áo, nào là đồ chơi gỗ mốc mọc cả rêu, những thứ đồ linh tinh hằng ngày.

Tưởng Hoàng liếc qua, khoé mắt của hắn chợt đau. Trong số đồ cũ kỹ rách rưới ấy có một thứ phản chiếu ánh trăng, luồng sáng ấy đâm thẳng vào mắt, vào cả tâm can hắn. Một góc nhỏ trong tim sụp đổ, hắn hoảng hốt tiến lại xem thật kỹ, không sai, hắn không nhìn nhầm… chiếc mặt nạ được làm cực kỳ tinh xảo này hắn nằm mơ cũng không quên. Khi chạm vào bàn tay hắn như bị bỏng đau đến phải giãy chiếc mặt nạ ra, thị vệ vội vàng đến quỳ bên cạnh hắn tiếp giá: "Hoàng thượng?"

Tưởng Hoàng không nói gì loạng choạng chực ngã, lại lần nữa cầm chiếc mặt nạ lên sờ cảm nhận từng chút. Thứ này… khi còn nhỏ hắn từng nhìn thấy. Trong cơn đói khát tầm mắt mờ căm, người đó đã đút đồ ăn cho hắn. 

Tưởng Hoàng nhớ cổ họng người đó đang quấn băng trắng chắc là bị thương, lúc chăm sóc hắn không nói lời nào. Khi gặp Tùy Ngọc, hắn miệt mài đuổi theo hình bóng đó, dáng người in sâu trong tâm khảm của hắn…

Sao chiếc mặt nạ này lại ở đây?

Hắn rất muốn quay trở về hỏi rõ Tùy Ngọc, đột nhiên hắn nhìn thấy căn nhà nhỏ hoang tàn ngay trước mắt, sợ hãi trào dâng: "Sao lại như vậy, sao nó lại cháy…"

Thị vệ ngẩn người, không phải người bảo họ đốt sao? Nhưng không ai lên tiếng cố cúi người thật thấp, ở một bên chờ nghe lệnh.

Tro bụi bay vào mắt hắn, hốc mắt đau nhói không chịu được, cứ thế nước mắt ồ ạt trào ra.

Hắn không cần câu trả lời nào của Hoàng Hậu, vội vã triệu Phương Dao cùng hắn tìm kiếm. Đoàn người đưa Thẩm Huyền Quân mới đi khỏi hai canh giờ thôi, nhất định hắn sẽ đuổi kịp.

[ĐM] Khói Hoa Lãnh CungNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ