Quyển 5 Chương 11: Gương Trong Tim (6)

179 99 0
                                    

Thấy trời hôm nay có nhiều sao, Thẩm Huyền Quân ra ngoài hoa viên hóng gió. Tiểu Tây đã đốt sẵn lò sưởi trong đình, trà bánh đầy đủ, trên tay thủ sẵn cái áo lông: "Thái tử học mệt đã ngủ sớm rồi ạ."

Thẩm Huyền Quân ngồi cạnh lò sưởi, cười nói: "Không biết đệ ấy đi đến đâu rồi, bảo ta gửi thư mà đến nay một lời hồi âm cũng không có, đáng ghét."

"Hoàng thượng mà biết công tử mong ngóng sẽ mọc cánh bay về ngay mà." Lúc sáng còn thấy công tử làm túi thơm mặt mày hớn hở chờ người về tặng, thành phẩm so với lúc trước đẹp hơn nhiều.

Đang định gọt trái cây bỗng thấy có bóng dáng to lớn chạy tới, Tiểu Tây giật mình buông đồ trên tay ra. Bóng người chạy khá nhanh nhưng Tiểu Tây vẫn nhận ra người này không mặc đồ thị vệ, hành tung khả nghi. Nhất thời lo sợ chấn động quát: "Ai đó?"

Thẩm Huyền Quân chỉ nhìn dáng dấp đã nhận ra người đó là ai.

Đèn lồng giơ cao soi rõ bóng người xa lạ, lúc phát hiện trên người hắn ta đầy máu Tiểu Tây càng sợ hãi hơn, lẽ nào là thích khách đột nhập vào hành cung. Nàng ta thấy không ổn, kinh hô: "Người đâu, có kẻ đột nhập."

Xung quanh có rất nhiều tiếng bước chân chạy vội đến, nhìn bộ dạng của hắn không biết đã làm ra việc gì náo loạn trong cung, trên người đầy máu, vết thương sâu tận xương. Lỡ như bị thị vệ bắt được truy hỏi, ở trong ngục chịu đủ cực hình. Đáy lòng Thẩm Huyền Quân bối rối, vội bịt miệng Tiểu Tây lại: "Đừng kêu nữa..."

Y hất hàm bảo hắn nhanh chạy sang hướng khác, xa xa đã nghe thấy âm thanh binh khí tước khỏi vỏ. Cuống tim y như bị lửa đốt, không biết bản thân nói linh tinh điều gì: "Trốn phía sau đình đi."

Rất nhanh đèn đuốc quanh đình sáng trưng, thị vệ nghe báo động lại phát hiện dưới đất có vết máu kéo dài dẫn đến đây, khi nhìn thấy Thẩm Huyền Quân trong đình sắc mặt họ tím tái. Y là người hoàng thượng yêu thương nhất, trong bụng đang mang hoàng tự, nếu xảy ra bất trắc họ có biết bao nhiêu cái đầu cho hoàng thượng chặt đây!

"Công tử?"

"Ta không sao, hình như có bóng người chạy sang bên kia."

Thị vệ nhìn vết máu đọng trong lòng có chút nghi hoặc, kính cẩn nói: "Để thần lục soát quanh đây tránh còn có kẻ xấu ẩn nấp."

Thẩm Huyền Quân đưa tay day thái dương, sắc mặt mệt mỏi: "Kiểm tra cũng tốt."

Thủ vệ để lại một nhóm người bảo vệ, bản thân dẫn theo một cánh thị vệ lục soát từng bụi cỏ xung quanh. Ánh mắt của y nhìn theo từng chuỗi hành động truy lùng, trong tim càng cảm nhận sâu sắc nỗi áp lực đè nặng, tay nắm lại thật chặt. Tìm một hồi không có tung tích, thấy thủ vệ đi ra y mới lén thở dài một hơi, biết chuyện này chưa thể dừng lại tại đây, y nói: "Vừa rồi không biết là ai, ngươi cho người đến các cung truy xét một lượt cho an tâm."

Thủ vệ lập tức lĩnh mệnh, đám người kia đi rồi y mới rũ mắt ngồi xuống ghế, khẽ nói: "Ngươi về trước đi."

Tiểu Tây vẫn chưa hết hoảng sợ hai mắt trợn lớn: "Công tử, người vừa rồi..."

[ĐM] Khói Hoa Lãnh CungNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ