Tất cả người hộ tống công chúa đều bị phạt nặng, ngoài ra hoàng thượng không có động thái khác.
Sau trận đòn đó Thẩm Huyền Quân bệnh rất nặng. Y sốt cao không hạ, liên tục nói mớ trong cơn ho. Giống như chìm trong bể sâu y không có chút phương hướng thoát ra, nói chi người ngoài muốn đưa tay kéo y lên cũng không biết bắt đầu từ đâu.
Bệnh tình của y Tưởng Hoàng tuyệt đối giữ kín, nhốt mình trong phòng thuốc nghiên cứu đơn dược. Ngoài mùi thuốc thang sôi sục, trong phòng còn đè nén một nỗi bức bối ngột ngạt. Cả Phương Dao cũng không dám thở mạnh, mỗi người một dòng suy nghĩ mâu thuẫn chạm nhau."Có phải người đã mềm lòng rồi không?"
Tưởng Hoàng ngẩng đầu nhìn một lát mới hiểu ra Phương Dao đang nói điều gì, môi hơi nhếch lên lạnh lùng đáp: "Gặp con hát thì phải diễn tuồng thôi."
Phương Dao cúi đầu, hắn vốn mong Tưởng Hoàng sẽ đáp lời như thế. Nhưng nhận được đáp án rồi trong tâm lại tràn ngập thất vọng, kháng nghị. Dường như họ đã đi xa mục đích ban đầu, chính hắn cũng vướng vào vòng luẩn quẩn tội nghiệt, tổn thương người khác rồi tổn thương chính mình.
Tưởng Hoàng thu hết biểu cảm của Phương Dao vào trong mắt, nở một nụ cười tàn ác: "Nếu ngươi không vô tình sẽ không làm được việc lớn đâu."
Trong lòng Phương Dao lại nghĩ, người muốn làm việc lớn lại biến người khác thành bàn đạp đi lên?
Đến khi cánh của người vững rồi liệu còn mấy ai bên mình?
Lúc Tưởng Hoàng sắc thuốc xong ngoài trời lại đổ mưa không ngớt. Cơn mưa lạnh xâu xé thần hồn, tựa như mạch nước đều tích tụ thấm sâu vào người đang ở trên giường bệnh kia. Thẩm Huyền Quân không dậy nổi, người sắp vắt ra nước thuốc uống vào bụng đều nôn ra hết, miệng toàn vị chua đắng. Thẩm Huyền Quân chưa từng bị bệnh nặng như thế, trong cơn mơ biến ảo y nhìn thấy rất nhiều thứ, như kí ức, như chuyện kiếp trước đan xen hỗn loạn. Song có một chuyện y nhớ rất rõ, từ phía khuôn viên sa hoa trụy lạc, tiếng cười nói vui vẻ trong yến tiệc vọng ra làm cho cực kỳ căm tức. Cuộc vui kéo dài hơn nửa tháng, dường như có người quên mất y.
Thẩm Huyền Quân không chịu nổi vắng vẻ, cầm kiếm xông vào khuôn viên đó. Người khác đều sợ hãi, không ai ngăn nổi y, bóng y loạng choạng chém cửa lao vào phòng. Thương Hải giật mình nhìn người dính đầy máu phế khí bước đến bên hắn, như xuyên qua thời không sinh tử, mộng ảo xuyên suốt quãng đời đã qua của hắn. Trong vòng tay hắn là một người dung mạo không khác gì y, có điều tươi tắn có linh khí hơn nhiều, chưa nói đã cười, khiến người ta động lòng yêu mến.
Mưa xuân dai dẳng như muốn ngâm mềm đất trời, trong tiếng sét ầm ầm cây ngô đồng quật vào mái nhà, Thẩm Huyền Quân sợ sét bàn tay cầm kiếm hơi run. Thương Hải muốn bước đến bên y, song trong lúc ấy Thanh Thần hoảng sợ bịt tai lại, quỳ sụp trên mặt đất khóc lớn. Hắn vội vã đứng dậy, chân giẫm lên góc áo người nghiêng ngả, chẳng khác gì báu vật đang trong tay bỗng vụt mắt, phải vội vã tìm kiếm. Trong phòng đèn đuốc sáng trưng, Thẩm Huyền Quân nhìn rất rõ bọn họ, sắc mặt tái nhợt.
Thanh Thần run rẩy như chim non ướt mưa, nắm cánh tay hắn. Thẩm Huyền Quân nhìn họ đỡ nhau, bật cười, đôi mắt lộ ra vẻ ngọt ngào lão luyện.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] Khói Hoa Lãnh Cung
Ficción GeneralTên Tác Phẩm: Khói Hoa Lãnh Cung (Ngọc Vỡ) Thể loại: Nam x Nam, Chiếm hữu giam cầm, sinh tử văn, ngược, tam kiếp, huyền huyễn, tiên hiệp, ngược, âm mưu, (GE) CP: Lục Minh Quy x Thẩm Huyền Quân Au: Thanh Uẩn Tương Ly Thẩm Huyền Quân sống như nô lệ c...