Quyển 3 Chương 8: Yêu Hận Triền Miên (4)

1K 146 6
                                    

Nghe tin hoàng hậu bệnh nặng, Tưởng Hoàng đang mệt nhoài vẫn đi đến thăm. Tính ra đã ba tháng hắn không lui tới nơi này, cung điện hoàng hậu lặng ngắt không một tiếng động. Thường là trong dịp đại lễ trong cung hoàng hậu mới bày trí nhiều vật phẩm trân quý, đốt hương buông rèm sa. Tính khí của nàng luôn kiêu ngạo khó gần, thích ở ẩn. Từ ngày chấp nhận làm hoàng hậu của hắn, che giấu góc cạnh. Ngày càng trở nên ôn hoà, biết đối đãi cho đôi bên hòa thuận.

Không hiểu sao hôm nay trong điện khan khác, hắn vào tận tẩm điện vẫn không thấy cung nhân nào. Tùy Ngọc dựa gối mềm ánh mắt nhìn ra ngoài đầy mong mỏi. Nhìn thấy hắn bước vào liền rơi lệ. Trong ánh mắt nàng ta dần hiện lên tia quyết tuyệt, lồng ngực phập phồng: "Hoàng thượng."

Tưởng Hoàng chưa bao giờ thấy bộ dạng nàng yếu ớt thế này, giống như trong lòng nhiều nguyện vọng, nhưng chẳng còn chút hy vọng nào thực hiện nữa. Nàng nghẹn ngào muốn thốt lên gì đó, tiếc là không sao cất lên được. Cứ thở hổn hển trông hắn tới gần, gương mặt người mà nàng nhìn, nhớ nhung bấy lâu nay sao xa lạ thế.

Trên mặt hắn có nhiều phần nghiêm trang hơn, nàng không đợi được nữa ngồi dậy. Không đủ sức lực chống đỡ mà trượt xuống giường, nâng cánh tay khó khăn xoa ngực mình.

Tưởng Hoàng đỡ người dậy, Tùy Ngọc hụt hơi lao lực thở, không kiềm được cứ thương tâm rơi lệ. Hắn thấy người nàng bỗng nặng như thái sơn, không đỡ nổi nữa: "Hoàng hậu đã yếu đừng nên xuống giường. Trẫm sai người hầm canh bồi bổ cho nàng, mấy ngày này miễn cho các phi tần đến thỉnh an đi."

Nàng sợ hắn xoay người bỏ đi, bám lấy hắn, dùng hết sức bám lấy hơi thở càng mong manh yếu đuối: "Người cũng đã chịu đến."

Tưởng Hoàng không trả lời nàng sai người dâng trà thuốc lên, sau đó mới nhẹ nhàng nói: "Đừng cử động nữa người ướt đẫm mồ hôi rồi."

"Đã lâu người không còn nói với ta những lời này."

Ở những nơi riêng tư nàng thường xưng hô như vậy, hắn đã quen, cũng không nghiêm khắc.

Hắn biết nàng đã kiệt quệ, cả ánh trăng khuyết bên ngoài còn có sức sống hơn. Hắn thấy trong lòng lạnh đi không rõ lý do, thở dài. Tùy Ngọc dựa vào cánh tay Hoàng đế, rõ ràng cảm thấy cánh tay hắn chỉ chạm hờ, ngầm tỏ xa cách với nàng. Cũng phải thôi, từ rất lâu họ đã không gần gũi. Khi nghe nàng nói thế, gương mặt hắn lạnh lẽo, cười rồi lại cười. Cứ như không biết cười làm sao để thể hiện thái độ của mình.

Nàng nỉ non: "Ta đã không còn nhiều thời gian, chàng đưa ta ra ngoài cung đi thuyền ngắm trăng một lát, có được không?"

Họ gặp nhau lần đầu tiên ở tửu lâu bên hồ, hoa nở trăng tròn, sóng gợn những mối tình day dứt.

"Nàng mệt rồi không nên ra ngoài, gió sông lạnh buốt không thích hợp cho nàng dưỡng bệnh."

Tùy Ngọc oán hận phát ra lửa: "Từ lúc gặp mặt người luôn gọi ta là Tiểu Ngọc, giọng điệu mềm mỏng nuông chiều làm sao. Ta nào biết chữ Tiểu Ngọc này chẳng phải dành ta. Chỉ là một ước nguyện nhỏ nhoi thôi, người không cần nghĩ ngợi đã từ chối ta rồi."

[ĐM] Khói Hoa Lãnh CungNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ