Quyển 5 Chương 3: Lồng Son (3)

232 107 3
                                    

Đêm Thẩm Huyền Quân nhảy qua cửa sổ người đập trên mái ngói bị thương không nhẹ, lại cùng hắn lăn trên tuyết cả đêm bệnh nặng hơn. Tưởng Hoàng không muốn đưa người rời trọ sớm, có điều một vị khách trong trọ không hiểu vì sau lăn ra chết. Quán trọ bị quan phủ niêm phong tra xét, kể từ khi có người mất mạng trong thành toàn là bệnh khí. Tưởng Hoàng bồn chồn không yên, quan phủ muốn hỏi cung, quy trình rườm rà, hắn lại không tiện để lộ thân phận, đành nhân lúc đêm khuya ôm người rời khỏi.

Thẩm Huyền Quân luôn kháng cự nhìn hắn bằng ánh mắt tủi thân cùng oán hận, cứ giãy giụa suốt đường đi. Gặp nhóm người tuần tra, y muốn kêu la, hắn nhanh tay bịt miệng lại, bàn tay bị cắn đến chảy máu dưới cái lạnh da thịt đau nhức liên hồi, mày không khỏi nhíu chặt lại. Người Thẩm Huyền Quân hơi tụt xuống, đắc ý cắn ngấu nghiến, ánh mắt hắn lóe lên một tia hoảng hốt song lại nhanh chóng biến mất, chẳng hờn chẳng trách.

"Hoàng thượng!" 

Tiếng kêu này đánh động đám người đang ngây như phỗng sực tỉnh, xưa nay người học y thuật chú trọng đôi tay mình nhất, bị người ta cắn đến máu me nhầy nhụa như thế liệu có còn bắt mạch, châm cứu không? Không ai hẹn nhau hít một ngụm khí lạnh chân trước đá chân sau, âm thầm lùi lại tránh xa nơi sặc mùi sát khí kia, cổ như bị lệ quỷ dữ tợn sờ phải ớn lạnh triền thân.

Đầu gối run cầm cập va vào nhau, trong đầu họ duy chỉ có một suy nghĩ đáng sợ: Hoàng thượng sẽ không nổi giận chứ?

Hoàng thượng là người như nào họ còn không biết sao, đôi tay là thứ người quý trọng đến nhường nào chứ, lỡ như, lỡ như…

Không dám ôm quá chặt làm Thẩm Huyền Quân đau càng không dám giãy ra khiến y ngã. Tưởng Hoàng cắn răng chịu đựng bước chân nhanh men theo đường nhỏ tìm cách ra khỏi thành. 

Thẩm Huyền Quân bị mùi máu kích thích, mắt mở to, gương mặt đỏ bừng không rõ là do phẫn nộ hay vì lạnh. Y nhìn bàn tay đang chảy máu kia giây lát, đột nhiên cười phá lên, Tưởng Hoàng bịt miệng y lại lần nữa, vừa thương vừa xót không dám nhìn vào ánh mắt ngây dại kia. Vết cắn này có đáng là gì, xương ngón tay của y còn bị hắn cứa một nhát sâu, không còn linh hoạt, cả đời này sao đánh được đàn nữa.

Rời khỏi thành họ tìm được nhà hoang ở tạm, vẫn như cũ đi để Phương Dao đi thăm dò, dọn dẹp rắc rối trước. Lễ thành thân hôm trước cũng vì thế diễn ra hết sức vội vã, tạm bợ, thấy tình cảnh này ai ấy cũng xót xa, tâm tư mệt lả. 

Thẩm Huyền Quân hết khóc rồi cười, náo động loạn xạ, Tưởng Hoàng vừa ôm vừa dỗ hết sức dịu dàng kiên nhẫn. Đợi đến khi đối phương mệt ngủ thiếp đi, hô hấp đều đặn mới có thời gian nghỉ ngơi, ăn chút lương khô. Lúc Thẩm Huyền Quân ngủ gương mặt mềm mại, ôn hòa, cuộn tròn người như đứa bé nằm trong bụng mẹ, rất đáng yêu hoàn toàn trái ngược vẻ mặt kiêu ngạo quật cường trên chiến trường. Giờ đây sắc mặt trắng nhợt, chỉ còn chút hơi thở, điên điên dại dại ai nhìn vào chả đứt ruột đứt gan.

Lưỡi đao sắc bén bị hắn hủy hoại đến mức này, vết thương đâm vào tim quá sâu, hắn muốn cứu chữa, bất lực suy nghĩ trăm phương ngàn cách. Làm sao có thể rút lưỡi đao ấy ra mà không ảnh đến cục diện đang trên bờ vực của hai người, sợ một chút sai lầm sẽ dẫn đến bại vong, làm sao để con tim yếu ớt của y không đứt lìa theo chứ?

[ĐM] Khói Hoa Lãnh CungNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ