Nguyên Dương buồn rười rượi, vốn là nghe phụ thân bàn tính đi về bộ lạc quê hương của người chơi. Nhưng mùa xuân lâu ơi là lâu chưa chịu đến, tuyết lại còn chưa tan. Mây núi trập trùng, dãy núi chạy dài hai mươi dặm, uốn lượn quanh co theo chiều con sông lớn. Trời đã ngưng tuyết rơi nhưng dưới chân vẫn còn mảng trắng xóa mênh mông, đi bộ đường phẳng đã khó nói gì đến leo núi.
Ngoài việc chờ đến tháng ba tiết trời ấm áp hơn không còn cách nào khác.
Mỗi ngày nó đều nghiến răng ken két, nhân lúc cung nhân quét tuyết thành ụ chạy đến đá bỏ ghét.
Nó thì có chỗ xả giận rồi, nhưng cung nhân phải vất vả gom tuyết lại lần nữa. Chỉ cần thấy Nguyên Dương từ xa liền kêu gọi lực lượng bảo vệ núi tuyết vừa gom xong.
Sau nhiều lần thử vẫn không vượt qua lực lượng bảo vệ, Nguyên Dương không cam lòng chống nạnh gào. Thẩm Huyền Quân ngượng ngùng che mặt phải chạy ra ôm nó vèo một cái biến mất khỏi hoa viên.
Nguyên Dương giậm chân bất lực, trút giận lên bàn ăn. Ngồi vào bàn liền ăn như hổ đói. Đang ăn được một nửa, Tưởng Hoàng đến, Nguyên Dương hệt như con lươn vậy chui tuột thật nhanh: "Con no rồi."
Tưởng Hoàng nhìn theo bóng nó hơi phiền lòng, Nguyên Dương ngày càng lớn tính khí không chịu hòa thuận với hắn, những sự thật trần trụi khó coi đều bị nó biết hết, tình cảm thân thiết ngày xưa sao có thể còn nữa. Hắn chưa nghĩ được cách làm sao để y tiếp nhận được sự thật rằng những người thân của y đều đã mất, mà người bức hại lại là hắn. Ngày nào đó y sẽ nhớ ra hết tất cả mọi thứ, hai người họ liệu có thể ở cạnh nhau như thế này?
"Tưởng Hoàng, Tưởng Hoàng, đệ làm sao vậy?"
Hắn sực tỉnh, yếu ớt cười nhìn y: "Không có gì nghĩ đến vài chuyện trong triều thôi."
Thẩm Huyền Quân gắp cho hắn một con tôm nõn: "Ăn đi đừng nghĩ nữa lát nữa ta mang lê hầm tuyết yến cho đệ ăn."
Do uống quá nhiều thuốc đầu lưỡi hắn chỉ lưu lại vị tanh đắng, gần như mất hết mấy vị khác. Nghe y nói mang đồ cho hắn ăn, tự nhiên thấy ngọt ngào động đũa ăn ngon lành.
***
Thẩm Huyền Quân đứng bên một chiếc giếng cổ, dưới tán cây bồ đề cẩn thận quan sát xung quanh. Không thể sai được đây là cảnh vật y nhìn thấy trong giấc mơ, từ khi nhìn thấy vị tăng nhân đó, mộng cảnh không còn nát vụn như trước.
Khi y tỉnh lại trí óc lưu lại chút tàn dư, bậc thềm đá này, cả rừng sam xa xa kia nữa. Tất cả đều hiện hữu trước mắt vô cùng rõ ràng. Đứng đợi một lúc vẫn không thấy ai, Thẩm Huyền Quân đi xa thêm một chút bọc ra hậu sơn.
Nhìn xa xa thấy một căn nhà nhỏ làm bằng trúc, xung quanh bao phủ bởi hàng rào thấp và dây leo tâm trạng yên bình khó tả. Nhưng cứ nhìn thêm một lúc lại nhập nhòe, không rõ thực hư. Thẩm Huyền Quân hơi sợ hãi đắn đo mãi mới dám tiến đến.
Y đi trên con đường hẹp nhiều cây, cành lá rậm rạp rũ xuống che ngang mi mắt. Những bông hoa mọc dại tỏa hương thơm trong các bụi non xanh rì. Càng đi càng thấy tò mò hoàn toàn quên đi dự định ban đầu, nhảy qua con lạch nhỏ đã tới bờ rào. Căn nhà nhỏ bị mưa gió làm cho cũ kỹ bị che khuất bởi tàng lá càng trở nên u ám.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] Khói Hoa Lãnh Cung
Ficção GeralTên Tác Phẩm: Khói Hoa Lãnh Cung (Ngọc Vỡ) Thể loại: Nam x Nam, Chiếm hữu giam cầm, sinh tử văn, ngược, tam kiếp, huyền huyễn, tiên hiệp, ngược, âm mưu, (GE) CP: Lục Minh Quy x Thẩm Huyền Quân Au: Thanh Uẩn Tương Ly Thẩm Huyền Quân sống như nô lệ c...