Quyển 4 Chương 31: Thái Tử Viêm U (5)

190 119 0
                                    

Thẩm Huyền Quân ngồi bên cửa sổ dùng bữa sáng, miệng lưỡi đắng nghét, ăn được vài muỗng rồi thôi. 

Uyên Ương thấy vậy liền nói: "Công tử hoàng thượng dặn phải nhìn thấy người ăn hết."

Thẩm Huyền Quân xua tay: "Trương công công thông truyền đệ ấy có việc không về dùng bữa, các ngươi không nói sao đệ ấy biết được. Từ sáng đến giờ ta không thấy Tiểu Tây ở đâu nhỉ?"

"Tiểu Tây tỷ tỷ đã đến chỗ của Vu sư phụ lấy thuốc rồi ạ." Uyên Ương hơi xấu hổ, hoàng thượng đã dặn nàng không dám trái lời, nhu thuận khuyên răn: "Hay là nô tỳ dặn nhà bếp đổi món khác cho người, không chỉ hoàng thượng cả Vu sư phụ cũng đã dặn người phải ăn uống đầy đủ trước khi uống thuốc."

"Thôi được." Thẩm Huyền Quân chán nản nói thêm: "Nghe nói hôm nay đệ ấy tiếp đón sứ giả nước khác đến."

"Nô tỳ không rõ, sáng nay hoàng thượng dặn dò chăm sóc người rồi đi rất vội vã." Đương nhiên là nàng ta không dám thăm dò hoàng thượng đi đâu, làm gì, trả lời xong liền cúi đầu lảng tránh: "Nô tỳ xuống bếp đổi món cho người."

Thẩm Huyền Quân nhìn ra hướng gần gốc phòng, hoa sen ở trong bồn đang ở thời điểm đẹp nhất, mỗi lần gió thổi mang hương thơm ngát. Nhớ đến người trồng trong lòng y lại cảm nhận được những rung động chân thành. Thời điểm này đệ ấy nhất định đang phiền não chuyện nước, y không nên làm đệ ấy lo lắng mới đúng: "Dọn món ở Hòa Âm Trai đi, ta muốn đi dạo một lát."

Xung quanh Hòa Âm Trai trồng rất nhiều hoa ngô đồng, sắc hoa diễm lệ ấy hòa cùng bức tường đền đài đỏ chói, dưới ánh nắng gay gắt của mùa hè càng trở nên rực rỡ đỏ rát mắt. Liễu Yêu Yêu ở trong cung nhàm chán, lúc đi ngang qua vườn bị hoa rụng rơi dính đầy tóc tai. Nghĩ đến từ lúc nhập cung nàng chỉ gặp hoàng thượng được hoàng thượng có mấy lần, nàng sắp bị ghẻ lạnh thành oán phụ. 

Hoàng thượng dẫn theo phi tần đến hành cung, nàng cũng có phần, vui mừng chưa lâu liền phát hiện nơi nàng ở quá xa xôi, xung quanh chỉ có vài cung điện không ai ở. Cung nhân mang băng đến bắt đầu lười biếng, nàng thừa biết là mắt bọn họ luôn hướng về người đang mang thai kia. Lạ hơn là trong cung không ai bàn tán về y, dường như các nàng ở trong cung nhiều năm đều đã luyện được tính cách rộng lượng trầm ổn, khiến cho nàng cả một người cùng nhau mắng người cũng không có.

"Hừ, bọn nô tài đáng ghét dám lười biếng, có việc dùng nước làm mát xung quanh điện cũng làm không xong."

Miên Hồng ôn tồn khuyên nhủ, từ lúc vào cung tiểu chủ nhà cô ngày nào cũng cáu gắt không còn dịu dàng như xưa nữa: "Tiểu chủ đừng để hỏa vượng hại thân, người vào mái đình nghỉ ngơi, nô tỳ sẽ lãnh băng về ngay."

"Ngô đồng, ngô đồng ở đâu cũng có ngô đồng. Mấy loài hoa cỏ này sao thanh mát bằng dương liễu cơ chứ, hoàng thượng không cho phép ai vào Bạch Hà quán, ta muốn đến bên hồ ngắm liễu cũng không được." Liễu Yêu Yêu ngồi xuống mái đình đón làn gió hanh khô thổi tới, cất giọng chán nản: "Trong cung này mọi ân sủng này đều bị họ Thẩm chiếm hết rồi."

Miên Hồng cất giọng ái ngại: "Không phải do y đang mang đứa bé trong bụng sao? Đợi khi tiểu chủ may mắn có được một đứa con để nương tựa, không sợ trong cung lạnh lẽo buồn tủi nữa."

[ĐM] Khói Hoa Lãnh CungNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ