Quyển 5 Chương 8: Gương Trong Tim (3)

170 104 4
                                    

Lục Minh Quy đã tính sai, Phương Dao không hề đến.

Dường như Phương chưa rung động bao giờ, Lục Minh Quy từng nghĩ tình nồng của cô gái đó đã từng làm tan chảy băng lạnh trong tim người kia. Ít nhất những năm tháng muốn gục ngã nhất nụ cười cô gái kia vẫn là liều thuốc chữa lành.

Lông mày Lục Minh Quy cau chặt lại, nâng tay đỡ lấy thái dương đang đau nhức nhối của mình. Cơn đau này vẫn đọa đày hắn từng ngày, chỉ có bản hắn biết đây không phải di chứng bị Chùy Đoạn đâm vào. Những lúc một mình ở thiền viện vắng lặng này hắn nhớ lại rất nhiều chuyện trong những năm tháng lang bạt gió mưa. Lục Minh Quy không hề chán ghét cảm giác này, thậm chí còn mong chờ, hắn muốn vượt qua xiềng xích địa ngục trở về sống trong thời khắc đó. Thiên đao vạn quả không ngăn cản được hắn, nhưng ánh mắt thất thần vô hồn kia lại khiến hắn trùng bước.

Ca ca…

Không thể ôm người trong vòng tay, hắn nguyện cả đời sống trong giấc mộng giả dối mãi mãi.

Lục Minh Quy xoay người nhìn chính mình trong gương, ngón tay khẽ điểm lên mặt gương thủy kính bóng loáng. Mùi hoa trong gương tỏa ra, sóng nước gợn lên từng luồng huyền quang lạnh lẽo. Thiền viện vốn đã tịch mịch nay càng thêm u ám, tĩnh lặng đáng ngờ. 

Hắn nhìn mấy dòng chữ liêu xiêu hiện ra đáy mắt có chút ướt át, đây là huyễn cảnh của mấy trăm năm về trước, chính ở thiền viện này hắn đã gặp được người mình lưu luyến cả đời. Chiếc gương này chứng kiến tất cả, mặt gương trong như nước lưu giữ nỗi nhớ khoắc khoải ngàn năm không phai. Ngưỡng mặt nhìn cảnh vật dần hiện ra, vết thương trước ngực hắn lại đau, nỗi nhục ngày ấy vẫn để lại sẹo găm tận xương tủy. Nhưng cũng trong năm tháng sống vất vưởng ấy dạy cho hắn biết cách yêu thương, đùm bọc người khác.

Lục Minh Quy cắn đầu lưỡi, nín thở nhìn bức màn gió mưa trong gương dần vén ra, âm thanh trong gương tràn đến ốc tai ào ào. 

Trong huyễn cảnh, tiết trời đang độ sắp sang xuân, tuyết trên mặt đất còn chưa tan hết.

Gió đập cửa sổ ầm ĩ suốt đêm, Lục Minh Quy trầm mình trong căn phòng u tối lạnh lẽo này hơn nửa tháng, sức lực trong người hắn vơi đi theo từng nhịp thở. Hai hôm trước cơ thể nặng như đeo đó này cử động được một chút, hắn gượng dậy bên tai liền truyền đến một âm thanh yếu ớt: "Đừng động đậy."

Lục Minh Quy vẫn còn choáng váng người đã bị ôm lấy, một chén nước đưa đến gần môi, mùi hương thơm ngọt mê hoặc lý trí đã rất hồ đồ của hắn. Nếu là trước kia đầu óc còn tỉnh táo khí lực dồi dào, Lục Minh Quy không bao giờ bị dụ dỗ bởi mật ngọt. Nhưng đêm nay trong người khô khan nóng cháy, vừa hay có chén nước dập lửa hắn không màng nguy hiểm nhấp từng ngụm.

Uống xong hắn vẫn còn căng thẳng ngực phập phồng, người đỡ hắn vẫn chưa buông tay, giọng nói rất khẽ: "Nguyên khí đã hồi phục được một chút rồi, tốt lắm."

Chỉ hồi phục một chút có gì tốt? Cơ thể này gần như tàn phế rồi, cốt tủy tu luyện khảm vào xương đứt đoạn hết. Hắn là một người nếm máu trên đầu lưỡi đao, tuyệt đối không để thương thế làm bản thân trì trệ quá ba ngày, bất luận thế nào cũng phải đứng thẳng, kẻ thù chẳng dám bén mảng đến gần thăm dò xem thật giả sợ hãi rút lui. Phải ép mình tỉnh táo thật nhanh, một khi tinh thần kiệt quệ không cần ai truy đuổi hắn đã tự đem mình treo miệng cọp! Giờ thì tốt rồi, kể từ khi tỉnh lại đã nửa tháng trôi qua cả chén nước cũng không cầm nổi!

[ĐM] Khói Hoa Lãnh CungNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ