Quyển 4: Chưong 15: Tin Vui (4)

737 126 0
                                    

Lúc Thẩm Huyền Quân tỉnh dậy sắc trời vẫn chưa sáng, chỉ còn một mình y trên chiếc giường rộng rãi ấm áp. Nằm một lát y mới nhận ra trong phòng không còn mùi hương lê thơm ngát nữa, bốn bề treo màn tránh gió màu xanh nhạt, lọc bớt ánh sáng. Mùa đông vừa qua chưa lâu, nếu không xông hương y sẽ rất khó chịu. Đây là thói quen cũ, nên đệ ấy trong phòng để thêm mấy loài hoa cỏ thơm, trái cây thơm ngọt xếp đầy bàn.

Không phải là giấc mơ, y thật sự đã có thai.

Thẩm Huyền Quân vô cùng vui mừng, bước chân trần xuống nền cẩm thạch. Cái lạnh truyền lên khiến y tỉnh táo hơn rất nhiều.

Y mặc thêm quần áo lên người, ra khỏi nội điện bao nhiêu mệt nhọc những ngày qua đều mất hết. Cung nhân đang quét tuyết nói chuyện rôm rả, y còn nghe loáng thoáng họ nói về quà cáp các phi tần mang tới.

Thẩm Huyền Quân thấy lòng khoan khoái lạ thường, sai người dọn bữa ở đình vừa ngắm mai trong tuyết vừa dùng bữa sáng. Trên bàn toàn đồ bổ, chỉ có mấy món hợp khẩu vị của y. Tiểu Tây không ngừng sụt sùi bảo đây là thái y kê đơn, phải ăn như thế mới được.

Khu vườn Ý Ánh có rất nhiều cảnh đẹp từ cây lá yên tĩnh một màu xanh bình dị, đến muôn hoa đua nở tranh nhau tỏa sắc kiều diễm. Lúc này tuyết chỉ còn đọng chút ít trên các cành khô, rất nhanh sẽ được các cung nhân đến dọn dẹp chờ mùa sau hoa nở tưng bừng. Các lầu lục giác đều nằm trên mặt hồ, giữa các loài cây thủy sinh tựa như chìm đắm trong thế giới riêng.

Y ngồi trên sạp nhỏ uống được chén canh nhỏ thì hắn đã vội vã chạy đến, luôn miệng nói: "Trên đường vẫn còn nhiều tuyết trơn trượt, ca ca đừng có đi lại nhiều." Sau đó lại để cung nhân chạy tới chạy lui mang chăn mỏng, gối mềm cho y dựa.

"Đệ làm như ta đi đường ẩu tả lắm vậy, ngồi xuống đi hôm nay có tôm càng tú cầu ăn ngon lắm."

Tưởng Hoàng vỗ lưng y hai cái há miệng ăn món y đút, nói: "Ngon lắm, ca ca thích thì ăn nhiều vào."

Biết mình có tin vui y ăn ngon miệng lạ thường, sâu thẳm trong tim dâng lên niềm mong đợi, nhìn hắn đầy yêu thương: "Những chuyện khi mang thai Nguyên Dương ta đã quên sạch sẽ, tự dưng có chút hồi hộp không biết phải trải qua chuyện này ra sao?"

Tưởng Hoàng hơi ngập ngừng: "...Vậy mà ca ca lại nói ta cứ như lần đầu có con."

Giọng điệu chàng dần dần mất đi vui mừng, lại có ý nặng nề không an tâm: "Ca ca sinh Nguyên Dương thân thể tổn thương nghiêm trọng..." Tuy y đã mất đi tiên căn, nhưng hắn không biết khi sinh đứa bé này liệu có kinh hồn như việc thần tiên mang thai phàm? Sức khỏe của y làm sao chịu đựng nổi đây?

Thẩm Huyền Quân ngẩng đầu nhìn hắn, cảm nhận được nỗi lo âu cùng sự chân thành của hắn, ánh mắt y lấp lánh bàn tay khẽ xoa nhẹ tóc hắn: "Chỉ cần có sự chăm sóc của đệ ta nhất định sẽ vượt qua."

Hắn nắm tay tôi nhẹ nhàng vừa hôn vừa ôn nhuận nói: "Nhất định ta sẽ chăm sóc ca ca thật tốt, không chút sơ sót."

Nói rồi lại ôm bả vai y tay sờ sờ bụng, y chỉ mới mang thai nửa tháng, sao mà sờ được cái gì. Biểu hiện của hắn trẻ con như thế y cũng không nỡ nói ra, hơi ngả người tựa gối mềm ngắm người trước mặt, mỉm cười hạnh phúc, cọ má hắn. Sinh linh bé nhỏ kết tinh tình yêu của họ đang lớn lên trong bụng, không lời nào diễn tả được niềm vui này.

[ĐM] Khói Hoa Lãnh CungNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ