Quyển 5 Chương 16: Người Vẫn Thế, Tình Vẫn Thế, Kiếp Này Kiếp Trước, Ai Phụ Ai 4

139 80 4
                                    

Dùng bữa xong, thấy Lục Minh Quy đi đường mệt mỏi cần được nghỉ ngơi, Thẩm Huyền Quân ôm hắn vào trong phòng nằm. Xuân Hoa mang hoa quả đã gọt vào, thêm than vào lò sưởi xong biết ý lui ra khỏi phòng đóng cửa lại, buổi tối có tiệc nhỏ mừng tướng quân trở về, dưới bếp còn nhiều việc chuẩn bị.

Lục Minh Quy nằm lim dim một hồi, mở mắt thấy y không còn đọc sách nữa mắt hướng ngoài khung cửa sổ ngẩn ngơ. Mùa xuân vừa đến, khu vườn nhỏ bên ngoài đã có nụ non xanh mơn mởn, vài người hầu đang dọn dẹp quanh vườn. Không biết nơi cha mẹ đã có hoa nở chưa, nơi đó khí hậu ấm áp hơn ở đây, có lẽ hoa đã nở.

"Đang nghĩ gì mà ngẩn ngơ thế?" 

Thẩm Huyền Quân thu hồi ánh mắt, trên mặt lộ ra nét thê lương: "Viên Huyễn nói đã đưa cha mẹ đến nơi an toàn, tiếc là ta chưa thể đến thăm được, nói gì đến ôn lại chuyện cũ."

Lục Minh Quy không đành lòng ngồi dậy ôm y vào lòng: "Ta vẫn phải vào cung thưa tấu với hoàng thượng biết chuyện ngoài biên ải. Nếu ca ca muốn đi sớm… ta sẽ nhờ Từ sư phụ một tiếng." Hắn xoa vai y an ủi: "Cứ nói Từ sư phụ có việc phải đi, ca ca giả làm thư đồng của ông ấy rời thành."

Thẩm Huyền Quân nắm tay áo hắn, dựa người vào dùng cái ôm thay lời cảm ơn sâu sắc. Lục Minh Quy cười yêu chiều, không kiềm được hôn má, vuốt eo y chậm rãi hỏi thăm: "Mấy tháng nay ở trong phủ có vui không? Nghe nói ca ca đem đám vũ cơ kia ra tra xét, nhóm thì bán đi, nhóm thì đưa đi làm việc nặng hết rồi?"

Giọng điệu của hắn không có trách móc, bên trong còn có chút đắc ý. Thẩm Huyền Quân đổi khóc thành cười: "Sao? Đệ xót họ à?"

Lục Minh Quy nhếch miệng cười không nói, nghe Viên Huyễn viết thư báo cáo tình hình trong phủ. Ca ca quyết định xong không ít người bất bình, có kẻ còn hùng hồn chất vấn có phải ca ca ghen tuông, sợ họ chiếm được lòng dạ của hắn nên mới thừa cơ hắn đi xa, lợi dụng quyền hành đày đọa bọn họ.

Ca ca nghe thế chỉ nhướn mày: "Các ngươi nhìn rõ thế sao? Hừ, có ta ở đây các người đừng hòng bước vào phòng đệ ấy nửa bước. Ở đây la lối chi bằng dưỡng sức chờ người về mách lẻo đi! Để xem tim đệ ấy hướng về ai?"

Lục Minh Quy sung sướng đến mức người trong doanh tưởng hắn làm việc áp lực sắp bị điên suốt ngày cười một mình, lúc tập luyện luôn kéo cách chỗ hắn mấy thước. 

Mấy tháng trời bận rộn ngoài doanh không thể yên giấc, đêm nay hắn ôm người trong lòng ngủ rất ngon. Sáng hôm sau tỉnh dậy tinh thần sảng khoái, cùng y ăn xong bữa sáng, sắp xếp xe ngựa vào cung đến hoàng hôn mới xong việc, hắn ghé sang phủ của Từ sư phụ nhờ giúp đỡ.

Thẩm Huyền Quân đợi hắn trở về nghe được tin tốt mới an tâm, ngồi một bên xoa bóp vai nịnh nọt, thỉnh thoảng đút cho hắn mấy miếng hoa quả chua ngọt thanh mát: "Giỏi quá đi mất, phải thưởng thôi."

Dứt lời ôm mặt hắn hôn chụt chụt.

“Ca ca định đi bao lâu?”

Thẩm Huyền Quân vẫn chưa nghĩ đến việc này, nghe thế mới rụt rè nói: “Ta có thể đi vài tháng không?”

Sắc mặt Lục Minh Quy xụ xuống, hắn tạm thời không thể rời kinh, ca ca đi mấy tháng hắn sẽ nhớ người chết mất. Nhưng hắn cũng không nỡ làm ca ca mất hứng, hơi cụp mắt: “Lần này ca ca đi mang theo mấy người giỏi việc cho họ dùng, biệt phủ kia xưa nay không ai ở, người hầu dọn dẹp toàn mua bên ngoài, không đáng tin cậy lắm.”

[ĐM] Khói Hoa Lãnh CungNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ