Tưởng Hoàng bưng chén cháo nóng hôi hổi, chậm rãi đỡ Thẩm Huyền Quân dậy. Cháo bồ câu hầm tử sâm hắn thường xuyên nấu cho y bồi bổ nhất. Thế sự xoay vần không thể ngờ được, vẫn là bát canh này, vẫn là người của năm xưa. Nhưng những suy nghĩ trong hắn đã khác.
Hắn không cam tâm tình cảm của họ đã bế tắc, không muốn trơ mắt nhìn yêu thương ngày xưa cạn khô. Đưa canh đến trước miệng Thẩm Huyền Quân, muốn nói gì đó rồi lại thôi. Bây giờ nói gì cũng khiến y thêm chán ghét buồn nôn. Hắn giam cầm y ở đây, chi bằng không nói gì cả, thổi nguội từng muỗng canh.
Trương công công thấy y không há miệng, căng thẳng thay y: "Thẩm công tử uống chút canh đi ạ, đã mấy ngày rồi người không gặp thái tử rồi. Dưỡng bệnh mau khỏi, có sức cùng thái tử dạo chơi mới tốt."
Thẩm Huyền Quân khép mắt, môi như muốn phun ra gì đó nhưng chẳng phát ra âm thanh. Y yếu ớt di chuyển, khóa vòng nơi cổ tay kêu leng keng nổi bậc giữa tẩm điện thanh tịnh.
Tưởng Hoàng hơi cúi đầu, đáy lòng chua xót lên men: "Nếu còn không còn chịu ăn sẽ dọa Nguyên Dương mất. Ta biết ca ca thương tâm không màng ăn uống, trằn trọc đêm ngày đã ngày càng sinh bệnh. Dù ta có kiệt lực khuyên can ca ca cũng không chịu suy chuyển." Hắn đảo chén canh một hồi ánh mắt hơi khác: "Ca ca không uống cũng chỉ làm khổ mình mà thôi, bất quá nếu có mệnh hệ gì ngày sau Nguyên Dương không ai chăm sóc... " động tác của hắn dừng lại, đặt chén canh xuống quay người bỏ đi: "Đóng cửa lại không cho ai đến thăm hết."
Tiếng vâng dạ rền vang, đến hồi yên tĩnh, Tiểu Tây rón rén lại gần: "Công tử, sao người phải đối cứng với hoàng thượng ạ."
"Ngày tháng sống nơm nớp lo sợ như đi trên băng mỏng, tin vào cái thật tình của hắn ư?" Thẩm Huyền Quân cười khô khan: "Đã từng tin rồi chết cứng bên trong đó, ngươi không hiểu được đâu. Thà là chưa từng có, chưa từng hy vọng. Thà là hắn cứ thế oán hận đâm ta hàng vạn nhát, còn hơn..." Trong mắt y ẩn nước, chứa đựng chút ảo giác mỏng manh thời non trẻ vui vẻ của họ. Những ngày tháng họ hướng về nhau, khát vọng về tương lai tươi sáng. Cái thời mà y vẫn còn chờ đợi thiếu niên khôi ngô bước về phía mình, cùng nương tựa qua đêm dài.
Y không nói nữa đồng hồ nước vang lên từng tiếng đơn điệu, hơi cử động ngón tay. Chiếc nhẫn hắn làm lại này bắt y đeo cho bằng được. Rất lâu, rất lâu trước đây, hắn đeo chiếc nhẫn bạc bình thường lên ngón tay y. Khi đó trong hoa viên y đang ngồi bên giàn nho đọc sách. Bên cầu nhỏ bắc qua suối trong ít người qua lại, chỉ có gió thổi hoa bay. Hắn hí hửng bước tới, giấu vật nhỏ sau lưng, cứ cười thần bí.
Đã từng có rất nhiều hình ảnh chan hòa cùng nhau, đều đã vụt mất.
Chuyện cũ ẩn hiện tâm trạng y càng trầm hơn.
Thẩm Huyền Quân cố hết sức tháo chiếc nhẫn trên tay ra. Tiểu Tây chưa kịp nói, chiếc nhẫn kia đã rơi vào lò sưởi. Khép mắt lại lệ đã thấm khi nào không hay, không cần ra gió mắt vẫn không chịu nổi.
Tiểu Tây không biết khuyên nhủ ra sao, chỉ như rỉ tai thì thầm: "Đã sang tháng tám rồi, sắp tới ngày đoàn viên vui vẻ. Người cũng muốn cùng thái tử ăn chè đoàn viên ngắm trăng sáng đúng không? Không làm lành với hoàng thượng cũng được, uống canh cho mau khỏe ạ."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] Khói Hoa Lãnh Cung
Ficción GeneralTên Tác Phẩm: Khói Hoa Lãnh Cung (Ngọc Vỡ) Thể loại: Nam x Nam, Chiếm hữu giam cầm, sinh tử văn, ngược, tam kiếp, huyền huyễn, tiên hiệp, ngược, âm mưu, (GE) CP: Lục Minh Quy x Thẩm Huyền Quân Au: Thanh Uẩn Tương Ly Thẩm Huyền Quân sống như nô lệ c...