Quyển 3 Chương 14: Tâm Tàn Ý Lạnh(3)

1.2K 150 11
                                    

Thẩm Huyền Quân cũng không muốn đến tẩm điện này, nhưng Nguyên Dương cứ hỏi y mấy lần có đến thăm hắn hay không? Y đành thở dài trong lòng mang cháo đến cho hắn.

Trong điện sâu thẳm mà rộng lớn, lúc y đến bên trong không có ai hầu hạ, cả nến cũng chẳng ai thắp. Mùi thuốc cùng hương lê ngọt ngào cùng nhau lan tỏa, hòa quyện. Mùi hương khi bệnh tật y đã ngửi rất nhiều, từ trong lòng bỗng nhờn nhợn chán ghét.

Thẩm Huyền Quân thắp nến lên mang theo tâm sự nặng nề bước vào bên trong. Bầu không khí như có chút ẩm ướt khiến người ta thấy lành lạnh. Cung nhân nào lại hầu hạ bất cẩn thế không chịu đốt lò sưởi, giờ đang mùa hè nhưng ban đêm vẫn khá lạnh.

Sau khi đốt xong lò sưởi, Thẩm Huyền Quân lại gần giường thấy hắn vẫn đang ngủ mê, người đắp kín chăn. Đưa tay sờ thấy trán nóng bừng bừng, sốt kinh người.

Y tiến lại cửa phòng gọi người: "Mang nước ấm vào đây."

Giúp hắn lau trán một lúc thấy người hắn bớt nóng mới ngừng thay nước ấm. Chỉnh lại chăn gấm trên người... trong chớp mắt thần sắc của y bỗng biến đổi. Trên người hắn mặc bộ quần áo quen thuộc, đây không phải do y may sao?

Bên trong chăn còn mấy bộ khác nữa, đều đã cũ phai màu gần hết, có vài bộ còn rách. Đầu óc y ong ong, nhìn cảnh tượng trước mắt tay chân đều run lẩy bẩy.

Tưởng Hoàng nghe thấy tiếng thở đứt quãng mệt nhọc hơi hé mắt. Bóng người trước mắt mặt mày đã tái xanh, cầu vai không ngừng run lên. Cổ họng hắn phát ra tiếng nói ồ ồ như dã thú: "Ca ca."

Thẩm Huyền Quân nhìn hắn oán hận nâng mí mắt nhìn hắn: "Không phải ngươi nói đã đưa cho Vô Diện rồi sao?"

Tưởng Hoàng lẳng lặng chuyển sắc, giọng điệu hơi kiềm hãm: " Ca ca không hỏi bệnh tình của ta, chỉ quan tâm những chuyện thế này thôi sao?" Hắn chìm đắm trong những kỷ niệm sâu kín, lẩm bẩm bi thương: "Lúc trước cứ cách một tháng ca ca lại gửi đến cho ta một bộ y phục mới, không quen tay nhưng mỗi đường kim đều cẩn thận, chứa đầy quan tâm yêu thương. Tại sao ca ca lại để tâm đến tên Vô Diện kia chứ? Chỉ là một kẻ nhỏ nhoi đê tiện mà thôi."

Trái tim hắn rỉ máu, hờn trách: "Từ bao giờ ánh mắt ca ca nhìn ta đầy hàn khí, lạnh đến như mũi băng nhọn đâm tận xương, thấm tận tủy."

Y không khỏi cười lạnh: "Ta cũng chẳng cao quý hơn Vô Diện bao giờ. Không phải cũng ra đường làm ăn mày, vô kỹ viện bán thân sao?

Hắn khiếp sợ tột đỉnh, cổ họng thấm ra máu tươi.

"Vô Diện có chỗ nào không tốt, hắn không phản bội tình cảm của ta, không giẫm đạp nghiền nát tình yêu của ta, không cho ta hy vọng rồi vứt bỏ. Hắn chưa từng thề thốt hứa hẹn, hắn chưa từng lừa gạt ta, không bao giờ dùng bộ dạng mền mỏng, dịu dàng đối đãi nhưng trong lòng đầy mưu mô toan tính." Ngực Thẩm Huyền Quân đau đớn từng đợt tưởng chừng muốn nổ tung, đau đến không thở nổi. Trong nháy mắt khiếp sợ thương tâm nhớ lại ngày xưa. Chính y cũng không biết mình vượt qua như thế nào, kinh hãi cứ cuồn cuộn dâng lên, lặng lẽ rơi lệ nhìn hắn như một kẻ xa lạ, năm tháng yêu thương nồng nhiệt đã không còn như xưa: "Hắn cũng không bán ta đi."

[ĐM] Khói Hoa Lãnh CungNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ