Thẩm Huyền Quân bị người ta véo mặt tỉnh dậy, sửng sốt: "Đệ sao thế?"
Sắc mặt hắn trầm trọng lặng nhìn y một lát, nói: "Trưởng công chúa đã biến mất rồi."
Mất mấy giây mới giật phắt người ngồi dậy: "Chuyện đã xảy ra bao lâu rồi."
"Mới phát hiện ra thôi." Còn đã đi bao lâu thì không biết.
Ngoài thành đang canh giữ cẩn thận họ có thể đi đâu được chứ?
Thù Giang Nguyệt quá to gan rồi, hắn phạm tội khi quân còn không thèm nghĩ đến danh dự của công chúa. Chuyện liên hôn không thành, Quân vương mất thể diện, hoàng thượng cũng khó xử.
Thẩm Huyền Quân choáng váng thở dốc, Tưởng Hoàng liền mang nước đến cho y uống, bàn tay ấm áp vuốt lưng: "Ca ca đừng gấp cứ ở yên trong phòng, ta và Lan Tường đuổi theo họ ngay."
Mặt Thẩm Huyền Quân trắng bệch, rất vất vả mới nói nên lời: "Chuyện lớn như thế sao ta lại không vội cơ chứ."
Trong phòng im lặng kỳ quặc, y không muốn lôi co tự mình ngồi dậy khoác áo lông. Tưởng Hoàng cũng nhanh làm theo, bọc y lại: "Ta cùng đi với ca ca."
***
Gió tối hiu hiu thổi, ánh sáng và bóng tối loang lổ in trên hang động trong núi. Thù Giang Nguyệt đưa công chúa vào hang, thận trọng cực điểm quan sát hết các con đường dẫn vào đây, cài một cái bẫy phòng có người âm thầm đột kích.
Nhan Tống mệt mỏi ngủ thiếp đi.
Từ bé nàng chưa từng phải bôn ba xa xôi như thế, cũng chưa từng cảm thấy thật sự hạnh phúc tự do như vậy.
Màn mưa trắng xóa, thỉnh thoảng Thẩm Huyền Quân mơ hồ nhìn thấy bóng người gần trong gang tấc hiện ra, bóng người mờ nhạt đó xòe bàn tay bóp chặt lấy tim y đè chặt, ép không thở được.
"Đệ đi nhanh một chút."
Sắc mặt Tưởng Hoàng phức tạp, đắn đo: "Mưa lạnh thế này ca ca sẽ không chịu nổi."
Y lắc đầu giọng nói mềm mại đan xen vào nhau, kết thành ý tứ chắc nịch: "Không sao, phải đưa công chúa về trước khi trời tối."
Mềm mại là bởi vì công chúa do chính y dạy dỗ nhiều năm, nàng buồn bã đau khổ y cũng không đành lòng. Nhưng không đưa nàng về, hậu quả càng đáng sợ hơn, hoàng thượng không chỉ có một công chúa, mà nàng chỉ là con cờ của quyền lực. Mất đi nàng hoàng thượng chẳng đau lòng, vì sĩ diện hoàng gia, nàng và Thù Giang Nguyệt...
Y không dám nghĩ đến, người lạnh thấu.
Máu.
Vết máu vương vãi khắp nơi.
Thi thể la liệt.
Ở bìa rừng có binh lính đuổi theo nhưng đa số đều mất mạng, người bị thương thoi thóp không còn sức cử động. Tưởng Hoàng kiểm tra vết thương của họ, toàn là dấu đao của Thù Giang Nguyệt: "Không đúng, áo giáp đúng là của lính gác thành nhưng y phục bên trong chất liệu rất mới, không phải loại họ có thể dùng!"
Cả người Thẩm Huyền Quân đều ướt sũng, nước mưa xối nát dấu chân người lẫn ngựa trên đất, hỗn loạn, không rõ dấu vết: "Xem ra có người mạo danh binh lính đuổi theo họ có ý đồ riêng. Lấy được nhiều giáp như vậy mà không đánh động ai, người đuổi theo toàn là cao thủ hạng nhất, hay có trợ thủ trong triều giúp đỡ?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] Khói Hoa Lãnh Cung
Ficción GeneralTên Tác Phẩm: Khói Hoa Lãnh Cung (Ngọc Vỡ) Thể loại: Nam x Nam, Chiếm hữu giam cầm, sinh tử văn, ngược, tam kiếp, huyền huyễn, tiên hiệp, ngược, âm mưu, (GE) CP: Lục Minh Quy x Thẩm Huyền Quân Au: Thanh Uẩn Tương Ly Thẩm Huyền Quân sống như nô lệ c...