"Ngươi còn hỏi ta tại sao ư? Ngươi còn dám hỏi ta tại sao?" Thẩm Huyền Quân ngoái đầu nhìn hắn ánh mắt đầy lửa hận, gương mặt như bị ám đen trở nên già đi rất nhiều, khoé mắt xếp đầy nếp nhăn. Rất nhanh, luồng khí xanh đen ấy biến mất, sắc mặt y vẫn trắng bệch yếu ớt, dưới ánh sáng của sấm chớp ì đùng lóa khắp phòng, y chẳng khác gì xác sống vùng dậy.
Giữa đêm khuya lạnh giá, từng giọt nước mắt nóng hổi rơi xuống mặt hắn, ánh mắt y đỏ sẫm lóe lên tia hận ý sâu nặng: "Những thứ ngươi muốn đều đã đạt được rồi sao lại không tha cho ta, ta đã sống không bằng chết ngần ấy năm, ngươi vẫn không cam lòng."
Thẩm Huyền Quân dùng hết sức gỡ tay hắn ra, từng ngón tay xanh xao gầy gò, đầu ngón tay đen thui như muốn rỉ máu độc ra ngoài. Trong lòng hắn chua xót, rên rỉ: "Ta vẫn có thể bù đắp đúng không, năm tháng của chúng ra rất dài, rất dài." Tưởng Hoàng như cắn trúng lưỡi răng hàm đau đớn run rẩy: "Cho ta một cơ hội, một cơ hội nữa thôi."
Mưa đá vỡ vụn trên mái nhà, âm thanh bộp bộp nứt vỡ kéo dài vô tận, Tưởng Hoàng run sợ nắm chặt lấy người y, nửa người vắt trên giường, tay chống dưới đất cố giữ bản thân không bị lôi xuống, tư thế vô cùng khó khăn. Dốc công dốc sức lắm mới có thể trượt người xuống giường, dựa sát người y thở phì phò.
Từ khắc trôi qua với hắn không khác gì cực hình, hắn ghét chuỗi âm thanh này, kể từ khi xuất binh đuổi theo, Phương Dao ép hắn phải nghỉ ngơi. Không thể đợi đến khi tìm người rồi bản thân như cái xác rỗng, kẻ thù trở tay một cái đoạt người, hậu quả y càng chịu khổ hắn có hối hận cũng không kịp! Tưởng Hoàng không còn đường phản kháng, thất thiểu tìm nơi trú thân, thế nhưng cơn mưa rơi trên mái hiên quấy nhiễu hắn, ca ca sợ lạnh, sợ sét, phiêu bạt khổ sở bên ngoài ai sẽ bảo vệ y đây?
Thẩm Huyền Quân im lặng hồi lâu, lâu đến mức khiến hắn rét run, nỉ non: " Ca ca, ta sai người ôm con chúng ta tới được không? Ca ca định đi đâu, xa cách nhiều năm ca ca không muốn gặp lại nó ư?"
Y nhìn chằm chằm hắn ánh mắt lạnh ngắt, nghiến răng, móng tay cắm sâu đâm thủng da thịt của hắn, máu tươi nhuốm đỏ. Nhìn thấy sắc đỏ kia y ngửa cổ cười lớn, giọng cười bén nhọn thê lương: "Nhiều năm xa cách, bù đắp? Ngươi có thể trả lại địa vị tôn quý, con đường tu tiên rộng mở, cả thân đồng tử cùng thuật pháp đao kiếm bất xâm hay không? Ngươi có thể trả lại cho ta ngày tháng vui vẻ được người người ngưỡng mộ, tôn thờ không, năm tháng đó tốt đẹp biết bao, ta có thể sống ngẩng cao đầu hãnh diện, không ai dám sỉ nhục chà đạp ta. Thời khắc đó ta có thể xuất binh ra trận, đi khắp bờ cõi giang sơn dưới ánh mắt kính phục của mọi người? Đâu phải như bây giờ sống chui rúc như chuột bệnh bẩn thỉu sợ người ta xua đuổi, đánh đập. Ngươi có thể trả lại tám năm được ôm ấp đứa trẻ lọt lòng nhìn nó lớn lên từng ngày không? Ngươi có thể trả lại song thân, biểu muội, và sinh mệnh biết bao người trong tộc của ta không? Có thể nào trả lại cho ta con tim hoàn chỉnh chưa từng bị ái tình giày vò không?"
Trút ra xong cả người Thẩm Huyền Quân rũ rượi trượt xuống đất, đồng tử giãn to, môi tím tái, co ro thống khổ ngã quỵ bên giường. Những lời oán trách đó nói ra được gì chứ, ngọn nguồn đều từ y mà ra, cái gì trời cao mách bảo, cái gì số mệnh an bài phò tá triều cương. Kẻ mang dòng máu lai tạp nửa thần nửa quỷ như y không xứng được chen chân vào sứ mệnh vàng son này. Sao mọi thứ lại trở nên thê thảm thế này, oán hận đè nén trong người không trút ra được, phải sống vật vã không dễ chịu chút nào.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] Khói Hoa Lãnh Cung
Ficção GeralTên Tác Phẩm: Khói Hoa Lãnh Cung (Ngọc Vỡ) Thể loại: Nam x Nam, Chiếm hữu giam cầm, sinh tử văn, ngược, tam kiếp, huyền huyễn, tiên hiệp, ngược, âm mưu, (GE) CP: Lục Minh Quy x Thẩm Huyền Quân Au: Thanh Uẩn Tương Ly Thẩm Huyền Quân sống như nô lệ c...