Nhu Phi bám tay Sương Phi vào trong nội điện, nghe thấy tin tức bên ngoài liền nhếch miệng cười thầm.
"Cũng may mẫu tộc ta biết được chút tin tức này. Thân ở trong cung mà lòng ở bên ngoài, cứ để y quậy đi xem hoàng thượng có còn sủng ái y nữa không?"
Sương Phi hơi mỉm cười sai Tiểu Tương đi khép cửa lại, đỡ Nhu Phi xuống tháp mềm rồi mới nói: "Hoàng thượng đã hạ lệnh giam lỏng người rồi. Nam nhân trong thiên hạ này ai lại chịu người mình thích trong lòng có kẻ khác? Người còn là hoàng thượng cao cao tại thượng, muốn cái gì mà không thể chứ?"
Sương Phi rót chén trà nhưng Nhu Phi không vội uống, môi hờ hững hé ra nụ cười: "Không sai, chút hứng thú nhất thời này sẽ sớm bị dập tắt thôi. Tiếp tục nghe ngóng tin tức bên đó đi, còn tiểu thái giám hôm qua nữa, giải quyết sạch sẽ đi."
"Nô tỳ đã làm xong rồi ạ. Vậy chúng ta có cần tìm Vô Diện không?"
Ánh mắt Nhu Phi chuyển lạnh lẽo: "Tìm chứ... Thẩm Huyền Quân biết ta cất công tìm người cho mình, nhất định vô cùng cảm kích."
Thẩm Huyền Quân 'đóng cửa hối lỗi' trong vườn vẫn không hề bị lãng quên. Y không thấy có gì phiền não, chẳng qua từ cái lồng này chuyển sang cái lồng khác nhỏ hơn mà thôi. Với những việc như thế này y cười lạnh cũng lười.
Tiểu Tây thấy y nhìn ra ngoài cửa sổ bằng ánh mắt phức tạp xa xăm, nhỏ giọng khuyên nhủ: "Nếu người muốn ra ngoài hay là xuống nước với hoàng thượng trước đi."
Thẩm Huyền Quân cười miễn cưỡng: "Ta chỉ muốn nhìn bên ngoài một lát thôi."
Nha đầu kia chăm chỉ lau bồn hoa sen, thoăn thoắt cắt tỉa mất chiếc lá héo rũ: "Hoàng thượng không giận đâu chỉ đang chờ người nói một câu thôi. Nô tỳ không biết vì điều gì mà người và hoàng thượng cãi nhau, nhưng mà..." Nàng ta đi lại gần cặp mắt to tròn lanh lợi nhìn y: "Hoàng thượng xưa nay muốn gì được nấy, chỉ sợ về lâu về dài sẽ..."
Chắc nha đầu này đang nghĩ y làm mình làm mẩy nũng nịu với hắn, Thẩm Huyền Quân khép cửa sổ lại hỏi sang việc khác: "Nguyên Dương đã học xong chưa?"
"Vẫn còn nửa canh giờ nữa."
"Vừa rồi có hái được một ít hoa quế, ngươi dạy ta làm bánh bột sen hoa quế đi." Ngoài việc chăm sóc Nguyên Dương ra, y không nghĩ được mình phải sống như thế nào ngày tháng về sau.
Những thị vệ canh giữ bên ngoài đứng như những bức tượng gỗ đóng chặt dưới đất. Tuy hoàng thượng nói giam lỏng người trừng phạt nghiêm khắc, họ vẫn hiểu người bên trong không thể đắc tội.
Xoảng!!!
Đột nhiên bên trong bếp ồn ào, ấm nước sôi đang nóng hôi hổi rơi xuống đất bể tan thành nhiều mảnh nhỏ. Tiểu Tây ném khối bột trong tay chạy ù lại: "Công tử, công tử người sao vậy? Người đâu? Người đâu?"
Thanh âm la thét lên rạch ngang trời, khu vườn yên tĩnh rộng lớn thường ngày chỉ có tiếng thỏ huơu đuổi nhau. Chim hót líu lo giờ bỗng bị vô số tiếng bước chân nối nhau, giẫm nát cỏ tiến vào bên trong.
Thẩm Huyền Quân nằm như bị rã ra thành nước, mơ hồ cảm nhận xung quanh náo loạn. Có người bế y ra khỏi bếp đặt nơi êm ái ấm áp hơn. Tiếng hô hoán truyền thái y đập vào tai ầm ĩ như tiếng chuông đồng sát bên.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] Khói Hoa Lãnh Cung
Fiksi UmumTên Tác Phẩm: Khói Hoa Lãnh Cung (Ngọc Vỡ) Thể loại: Nam x Nam, Chiếm hữu giam cầm, sinh tử văn, ngược, tam kiếp, huyền huyễn, tiên hiệp, ngược, âm mưu, (GE) CP: Lục Minh Quy x Thẩm Huyền Quân Au: Thanh Uẩn Tương Ly Thẩm Huyền Quân sống như nô lệ c...