Nhan Tống ngồi bên tháp mềm nhìn nhìn trời, chợt thấy hôm nay thời tiết có chút ảm đạm làm cho nàng cảm thấy hơi tức ngực. Cả vị trà uống vào cũng thấy đắng nghét đọng lại, không tự chủ được đem chén trà đặt mạnh xuống bàn: "Bổn công chúa nói thế ngươi không hiểu sao? nói không gặp chính là không gặp."
Hà công công nghe xong liền quỳ xuống, khổ sợ cất giọng già nua: "Công chúa đừng làm khó mạng già này của, hoàng thượng đã sắp xếp yến tiệc này vô cùng công phu... người người... xin người di giá."
Nhan Tống đem quạt ngà voi lạnh lùng đặt xuống bàn, thân hình Hà công công liền run run hốc mắt đỏ lên.
"Nếu phụ hoàng muốn gì hãy đến đây tự nói với ta." Ánh mắt nàng lạnh băng: "Người không nói chính là không có."
Hà công công cúi đầu bất đắc dĩ thở dài, hoàng thượng chính là không muốn đối diện với công chúa nên mới bảo người khác đến khuyên giải: "Công chúa, hoàng thượng bận rộn triều chính, có vô số việc phải làm, người chuẩn bị yến tiệc này chính là lo lắng cho hạnh phúc của công chúa."
"Tuệ Vi tiễn Hà công công." Nàng ngắt ngang xua đuổi, trong lòng buồn bực không thôi. Trái tim không ngừng run rẩy, mấy ngày nay Thù Giang Nguyệt không thấy tin tức, hắn đã biết chuyện chưa? tại sao lại im hơi lặng tiếng?
Nàng ngoài mặt biểu tình thật nghiêm túc, tâm tư phức tạp không ngừng biến hóa. Ba ngày sau vẫn không có chút tin tức, nàng không thể duy trì vẻ mặt ôn hòa được nữa: "Tuệ Vi, mấy ngày nay không có tin tức của Giang Nguyệt sao? Có khi nào vua nước Sở mượn cớ hòa thân cầm chân, thật chất đang âm mưu tập kích hay không?"
Tuệ Vi biết nàng lo lắng quá mức, cười khổ: "Nô tỳ cũng ở trong cung như người sao biết được chứ?"
"Không được tìm bộ đồ thị vệ cho ta, ta phải xuất cung."
***
Thẩm Huyền Quân vừa trở lại thuyền đã ngửi thấy mùi hương đồ ăn thơm phức, tươi cười mắc áo lên giá: "Thơm quá!"
"Đều là những món ngươi thích ăn nhất, rau chân vịt nấu đậu hũ, măng tươi xào nấm, tôm sốt cay."
"Ngày đông tìm rau tươi đệ làm nhiều thế làm gì?"
Tưởng Hoàng cầm tay y: "Ta lại thấy hôm qua ngang qua tửu lâu ca cứ nhìn bảng hiệu mãi, nếu không phải đang gấp gáp đã vào trong dùng bữa rồi."
Hắn nhanh nhẹn lột vỏ tôm bỏ vào bát: "Tới mùa đông ca ca lại kén ăn, vì ta hôm nay ăn nhiều vào, tôm ta mới vớt dưới hồ lên tươi lắm."
Y phì cười, trong mắt hắn càng chan chứa niềm vui: "Mau ăn đi."
"Ta cảm thấy hôm nay đệ là lạ, có chuyện gì vui hay sao?"
"Không giấu được ca ca rồi." Hắn lấy trong tay áo ra một cây đàn nhỏ nằm gọn trên tay, đàn bằng bạch ngọc cực oánh nhuận, trắng như tuyết đọng lại mang theo được vân mềm mại ngọt tịnh: "Tình cờ thấy khối ngọc này tinh tế tuyệt đẹp, liền dùng nó làm thành cây đàn. Ca ca xem có giống Ly Tang của ngươi không?"
Thẩm Huyền Quân có một cây đàn gọi là Ly Tang, không hiểu sao tên cây đàn nghe rất buồn, chứa đựng nhiều nỗi niềm khó tả.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] Khói Hoa Lãnh Cung
Ficción GeneralTên Tác Phẩm: Khói Hoa Lãnh Cung (Ngọc Vỡ) Thể loại: Nam x Nam, Chiếm hữu giam cầm, sinh tử văn, ngược, tam kiếp, huyền huyễn, tiên hiệp, ngược, âm mưu, (GE) CP: Lục Minh Quy x Thẩm Huyền Quân Au: Thanh Uẩn Tương Ly Thẩm Huyền Quân sống như nô lệ c...