Tiểu Tây nghe tiếng động tỉnh dậy, thấy y thất thần thì vô cùng khó hiểu.
Mùa thu ướt lạnh hoa ngoài sân đã rụng nhiều, gió thổi cả một khoảng trời tiêu điều sau lưng y. Như làm mọi thứ nhấn chìm trong ảm đạm. Khu vườn phủ sương, vài chiếc lá héo tàn rất chướng mắt, nàng không lên tiếng lẽo đẽo theo sau, thầm nghĩ ngày mai phải gọi Hoa phòng đến tỉa lại.
Lúc trưa hoàng thượng thấy y hái hoa quế, liền bảo người mang hoa đến trồng gần điện hơn. Mùi hương thơm ngát dễ chịu, có thể làm mật có thể ủ rượu. Công tử không phải vì chuyện này mà vui vẻ cả ngày nay sao?
Thẩm Huyền Quân nhợt nhạt mỉm cười: "Ta thấy mệt ngươi thổi tắt đèn rồi cũng lui về nghỉ đi."
Hoa quế lượn lờ quẩn quanh, Thẩm Huyền Quân nằm xuống giường thiêm thiếp ngủ. Nằm được một lát bên giường có hơi ấm bao bọc lấy y, nằm trong lòng người mình thích phải thấy an hòa sung sướng mới đúng. Nhưng không hiểu sao y lại thấy người nặng như đeo đá, đầu nhức bưng bưng.
Y không cử động, hắn thì thầm gì đó, đến sáng mở mắt ra đã không thấy hắn đâu.
Tiểu Tây đang sắp xếp bữa sáng, luôn miệng nói người của nội vụ phủ để đồ xuống đi. Thấy y liền hí hửng mang đồ đến, ngọc khắc hình thỏ, nhỏ nhắn đáng yêu. Giấy tiêm hoa lê, nét chữ rất quen viết vài dòng tỏ tâm ý. Thẩm Huyền Quân khẽ chạm những bảo ngọc kia, cái lạnh khiến người run run. Hắn có tâm ý sao y không hiểu chứ, nhưng nỗi buồn cứ đeo đẳng chẳng cười nổi.
Sau khi bãi triều, ba người lại ngồi xuống ăn cơm. Nguyên Dương khoe hôm nay được sư phụ khen. Y liền gắp cho nó đùi chim bồ câu sữa, xoa đầu khen ngợi. Tưởng Hoàng cũng nói mấy câu, từ khi biết được nhiều chuyện đã xảy ra, nó đã không còn vui vẻ với hắn.
Thẩm Huyền Quân mất trí, nó cũng không hối thúc y nhớ lại. Cả nhà ba người ngồi cùng bàn, nhưng nếu hắn gắp đồ ăn cho nó. Bữa đó nó sẽ ăn rất ít, rời bàn sớm. Cục diện gượng gạo này hắn chẳng dám mong đợi gì thêm.
"Có phải ca ca đang giận ta không?" Ngồi gần cửa sổ ngắm cảnh, Thẩm Huyền Quân một lời cũng không nói. Hắn ôm vai gầy hôn vành tai y, thở dài: "Chuyện đêm qua..."
Thẩm Huyền Quân thấp giọng: "Không có."
Đệ ấy, cũng chẳng làm gì có lỗi với y. Có quân vương nào không có ba ngàn cung nhân chứ? Hắn đợi y sau nhiều năm tỉnh lại, yêu thương như cũ. Y đã không thể lựa chọn, mong cầu gì nữa. Thẩm Huyền Quân nén thương tâm, có lẽ y vẫn là chút ngoại lệ của hắn.
Thư phòng ngày xưa, mềm giọng hứa hẹn những lời trường cửu, trăng khuyết trăng tròn không rời xa. Bây giờ không phải đang ngọt ngào bên nhau sao?
Trong ánh mắt hắn ẩn chứa kinh hãi, cầm tay y không rời. Cũng không nhiều lời mà gắt gao ôm lấy vùi đầu bên hõm vai.
Thẩm Huyền Quân mỉm cười, chỉ dựa vào người hắn nhẹ nhàng nói: "Tẩm điện của đệ có nhiều hoa lê, giờ đã mùa thu ta muốn dời đến đây vài cây có được không?"
Hắn ôm vai y xúc động dụi má: "Được, thời gian trước chúng ta có ươm mầm vài cây con. Giờ đã cao một chút rồi, chiều nay trời mát ta cùng ca ca phá chậu trồng xuống vườn."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] Khói Hoa Lãnh Cung
Genel KurguTên Tác Phẩm: Khói Hoa Lãnh Cung (Ngọc Vỡ) Thể loại: Nam x Nam, Chiếm hữu giam cầm, sinh tử văn, ngược, tam kiếp, huyền huyễn, tiên hiệp, ngược, âm mưu, (GE) CP: Lục Minh Quy x Thẩm Huyền Quân Au: Thanh Uẩn Tương Ly Thẩm Huyền Quân sống như nô lệ c...