"Nguyên Dương à, con mở cửa cho ta đi, Nguyên Dương, Nguyên Dương!"
Trong căn phòng khép chặt tĩnh lặng, phảng phất mang theo cái ôn nhuận, yên tĩnh bấy lâu nay trở về. Nguyên Dương dựa cửa, trượt ngã dưới đất, không biết nên bắt đầu khóc từ đâu. Nó nghẹn ngào ôm gối, cung điện rộng lớn đầy đủ như vậy lại chẳng ấm áp chút nào.
Mưa phùn đang rơi, giống như vô số suy nghĩ đang sinh sôi trong đầu. Lúc phụ hoàng đón nó về đây chân tâm yêu thương, hứa sẽ tìm phụ thân về cho nó. Nó cảm động vui mừng nhưng vẫn gọi là thúc thúc. Trong lòng nó hình ảnh phụ thân kể vẫn tuyệt mỹ nhất.
Nó đưa tay giữ ngực mình xót xa, hóa ra nó chỉ một đứa trẻ bị vứt bỏ mà thôi.
"Nguyên Dương con mở cửa đi." Hắn gấp đến độ không thở nổi, sợ từ nay sẽ mất đi đứa trẻ tròn xoe mắt nhìn hắn tươi cười, sợ nó nhìn hắn bằng ánh xa lạ, hoài nghi, khinh thường. Lương Tiểu Giang trong lòng nó hoàn mỹ ra sao, luôn yêu thương quan tâm nó, là người muốn ở cạnh nó nhưng phải vất vả bên ngoài... trong những lúc gặp gỡ ngắn ngủi y đã kể cho nó nghe về người phụ thân chưa từng thấy mặt. Người đó xem nó là tâm can bảo bối chưa từng muốn rời xa. Người đó không bao giờ quên gửi cho nó những món quà nhỏ để chơi, những bộ quần áo mới...
Tuy nó trách người đó đã bỏ mặc nó rất lâu nhưng trong lòng lại luôn chờ đợi được gặp lại. Những con chữ đầu tiên nó họ, những chuyện mà nó có, đều đem vào thư cất giữ. Vẫn hy vọng một ngày người nó mong ngóng trở về, nói: Xin lỗi, đã để con chờ lâu."
Sao lại có thể như thế được, sao có hắn lại cho nó nhìn thấy hình dạng méo mó nhất của hắn. Để nó nhìn thấu sự dối trá khắc nghiệt này? Nghe nó gọi mình là thúc thúc sao có thể không đau chứ? Muốn ôm lấy gào lên rằng hắn mới là phụ thân của nó. Nhưng, làm như thế nó sẽ hoảng đến mức nào đây?
Nguyên Dương bảo từng thấy hắn đi qua căn nhà nhỏ kia vô số lần, cứ nhìn vào hư vô không biết nghĩ gì. Nó bảo mình không thể ra ngoài chạy nhảy, bên kia thân cây to to rốt cuộc có thứ gì, nơi nơi xa kia có phải rất vui hay không? Bảo hắn làm sao giải thích việc mình không thèm đến thăm nó, cả cách cửa nhỏ trong nhà kia cũng lười bước qua đây.
Tưởng Hoàng phủ phục bên ngoài cửa, không biết làm sao bảo toàn mọi thứ. Sự lạnh lẽo vây khốn khiến hắn phải rùng mình, mất đi y, mất luôn Nguyên Dương. Hắn còn lại cái gì chứ, oan nghiệt! Oan nghiệt.
Mưa lạnh không ngớt, Thẩm Huyền Quân kiệt lực chạy đến nơi người đã ướt sũng. Mặt y trắng nhách hoang mang nhìn nơi đã đóng kín, nói như khóc: "Là ta, là ta, mở cửa cho ta đi."
Hắn thương tâm, trở thành kẻ thừa bị nhốt ở ngoài lẻ loi cô độc.
***
Trong điện của hoàng thượng gần đây đều là mùi thuốc đắng, hương dược thay đổi liên tục. Hoàng thượng xưa nay bảo dưỡng tốt hiếm khi bị phong hàn, trận bệnh này không ngờ lại kéo dài lâu.
Hoàng hậu túc trực ngày đêm, ôn ngôn khuyên nhủ. Nhưng hắn trong mê man vẫn gọi tên người kia, lãnh đạm xa cách với nàng. Ý niệm căm hận cứ như tơ nhện bịt kín, nàng tự cho mình xuất thân hiển hách cao quý, ở nhà là báu vật được nâng niu, dạy dỗ cẩn thận thế mà lại thua một kẻ chẳng biết từ đâu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] Khói Hoa Lãnh Cung
Aktuelle LiteraturTên Tác Phẩm: Khói Hoa Lãnh Cung (Ngọc Vỡ) Thể loại: Nam x Nam, Chiếm hữu giam cầm, sinh tử văn, ngược, tam kiếp, huyền huyễn, tiên hiệp, ngược, âm mưu, (GE) CP: Lục Minh Quy x Thẩm Huyền Quân Au: Thanh Uẩn Tương Ly Thẩm Huyền Quân sống như nô lệ c...